ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1386

จัวกงกงกล่าว "ท่านแม่ทัพ ฉันเกรงว่าหัวหน้าผู้ฝึกสอนจะยังไม่รู้สถานการณ์ของกองทัพต้องห้าม ดังนั้นฉันจึงอยากรบกวนให้คุณอธิบายให้ฟังสักหน่อย"

เว่ยหยวนยิ้มแล้วพูดว่า "นั่นเป็นเรื่องที่ต้องทำอยู่แล้ว" ในขณะนั้นเขาก็อธิบายสถานการณ์ของกองทัพต้องห้ามโดยย่อไป

ว่ากันว่ากองทัพต้องห้ามนี้มีทหารแปดแสนนาย แต่ที่แท้จริงแล้วจำนวนทหารมีเพียงประมาณห้าแสนนายเท่านั้น ในจำนวนห้าแสนนายนี้มีเพียงห้าหมื่นคนเท่านั้นที่อยู่กองทัพภายใน ในกองทัพภายในมีทหารรักษาการณ์ชั้นในอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งมีเพียงหนึ่งหมื่นสี่พันนาย คนเหล่านี้ส่วนใหญ่รวมไปด้วยทหารสวรรค์และเซียนแม่ทัพ

ในหมู่พวกเขา กองทัพภายนอกมีหน้าที่หลักในการเป็นสายตรวจรักษาความปลอดภัยภายในและภายนอกหลงจิง ตลอดจนหน่วยสืบราชการลับและด้านโลจิสติกส์ กองทัพภายในมีหน้าที่รับผิดชอบงานรักษาความปลอดภัยในพระราชวังและช่วยเหลือเจ้าทหารรักษาการณ์ชั้นในในการปกป้องจักรพรรดิและราชวงศ์

กองทัพต้องห้ามแข็งแกร่งมาก โดยเฉพาะกองกำลังภายในห้าหมื่นนายซึ่งทั้งหมดเป็นผู้เชี่ยวชาญและเก่งในการสังหาร ไม่แปลกที่เป็นคนที่จะมาฝึกสอนให้กลุ่มนี้นั้นถือเป็นเรื่องยาก เพราะเพื่อที่จะโน้มน้าวพวกเขาแล้วนั้น อู๋เป่ยจะต้องมีความแข็งแกร่งอย่างมากถึงจะทำได้

ในความเป็นจริง แม้แต่ท่านผู้ฝึกโจวที่เพิ่งจากไปก็ได้รับตำแหน่งนี้อย่างไม่เต็มใจ เพราะยังมีผู้ที่แข็งแกร่งหลายคนในค่ายทหารที่ฝ่าฝืนระเบียบวินัยของเขา เนื่องจากสกุลโจวผู้นี้ไม่สามารถปราบปรามผู้แข็งแกร่งเหล่านั้นได้ ดังนั้นเกียรติของเขาจึงไม่ได้รับการยอมรับสักเท่าไหร่ และนี่ก็เป็นอีกเหตุผลว่าทำไมจักรพรรดิแห่งแคว้นหลงกั๋วจึงไม่ได้ให้เขาทำหน้าที่ต่อ

หลังจากพูดคุยสั้นๆ เกี่ยวกับสถานการณ์ในค่ายทหาร อู๋เป่ยก็เข้าใจอย่างคร่าวๆ ว่าการเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายและยากกว่าการเป็นผู้ช่วยหัวหน้าผู้ฝึกสอนของค่ายหลงเว่ยมาก

ขันทีจัวยิ้มแล้วพูดว่า "ท่านผู้ฝึกสอนอู๋ ฉันต้องขอตัวก่อน คุณทั้งสองคุยทำความเข้าใจในกองทัพต้องห้ามไปก่อนนะ"

ทั้งสองยืนขึ้นและส่งขันทีจัวออกไป

หลังจากที่ขันทีจัวจากไปแล้ว เว่ยหยวนก็ยิ้มและพูดขึ้น "ท่านผู้ฝึกสอน ถ้างั้นตอนนี้เราไปดูแต่ละค่ายกันดีไหม?"

อู๋เป่ยตอบ "พรุ่งนี้ฉันจะเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ แต่ว่าฉันต้องขอให้ท่านนายพลช่วยฉันอะไรบางอย่างสักหน่อย"

“หืม?” เว่ยหยวนถาม “เรื่องอะไรกัน?”

อู๋เป่ยกล่าว "ท่านนายพลช่วยทำการประกาศว่าฉันจะขึ้นประลองในค่ายทหารพรุ่งนี้ เหล่านายทหารผู้ใดที่ไม่จำกัดพลังยุทธ์สามารถเอาชนะฉันได้ ฉันจะให้รางวัลหนึ่งร้อยล้านล้านเหรียญมังกร แต่หากถูกแพ้ล่ะก็จะต้องยอมรับเงื่อนไขหนึ่งข้อ”

เว่ยหยวนอึ้ง เขาไม่ได้คิดว่าอู๋เป่ยจะใช้มาตรการตอบโต้เช่นนี้ เขาคิดอยู่พักหนึ่งแล้วพูดว่า "ท่านผู้ฝึกสอน ในค่ายทหารมีนายพลที่แข็งแกร่งมากจริงๆ ฉันเกรงว่าคุณทำแบบนี้ มันจะไม่ปลอดภัยสำหรับคุณ "

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ