ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1390

อย่างไรก็ตาม ในท้ายที่สุดแล้วเว่ยหยวนไม่พบสิ่งใด ความโกรธในอกของเขาไม่สามารถสงบลงได้ และเขาก็อดไม่ได้ที่จะส่งเสียงคำรามที่สั่นสะเทือนสวรรค์ทั้งเก้า

อู๋เป่ย : “ท่านแม่ทัพ คุณคิดว่าใครเป็นผู้กระทำความผิดมากที่สุด?”

เว่ยหยวนถอนหายใจ : “มีศัตรูมากเกินไป และฉันไม่สามารถกำหนดเป้าหมายคนหรือกองกำลังเฉพาะเจาะจงได้”

อู๋เป่ย : ”ถ้าวันนี้ฉันไม่อยู่ที่นี่ ท่านแม่ทัพจะสามารถระงับเหตุการณ์นี้ได้หรือไม่ ? “

เว่ยหยวนส่ายศีรษะ : “ถ้าเป็นฉัน ฉันคงทำได้เพียงใช้การฆาตกรรมเพื่อระงับสถานการณ์ แต่ด้วยวิธีนี้ พี่น้องผู้บริสุทธิ์จำนวนมากจะต้องตาย”

อู๋เป่ย : “อืม ดูเหมือนว่าอีกฝ่ายต้องการใช้สิ่งนี้ เพื่อทำลายขวัญกำลังใจของกองทัพต้องห้ามและทำให้ความแข็งแกร่งของกองทัพต้องห้ามอ่อนแอลง กองทัพต้องห้ามคือคนของจักรพรรดิ หากบุคคลนี้กล้าโจมตีกองทัพต้องห้าม แน่นอนว่าคือการต่อต้านจักรพรรดิ”

หลังจากที่อู๋เป่ยพูดแบบนี้ เว่ยหยวนก็พูดว่า : “สิ่งที่ผู้ฝึกสอนพูดเป็นความจริงอย่างแน่นอน ถ้าเขาเป็นศัตรูของจักรพรรดิ มันก็จะเดาได้ง่ายแล้ว”

อู๋เป่ย : “โอ้ มีศัตรูของจักรพรรดิอยู่ในโลกมนุษย์ด้วยเหรอ ? ”

เว่ยหยวน : “ขณะนี้แคว้นหลงกั๋วกำลังใช้กองกำลังอยู่ทุกหนทุกแห่ง เนื่องจากได้รับการสนับสนุนจากราชสำนักเซียนและต้าเทียนจุน ดังนั้นจึงก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม แคว้นหลงกั๋วยังต้องเผชิญกับความยากลำบากอย่างเช่น’ แคว้นต้าซี‘ที่กำลังโจมตีอย่างสุดกำลัง ”

“แคว้นต้าซีตั้งอยู่ในภูมิภาคตะวันตก มีประชากรจำนวนมาก อาณาเขตกว้างใหญ่ มีโลหะจำนวนมากในดินแดนนี้ เช่น ทองคำนางฟ้า เหล็กศักดิ์สิทธิ์ ฯลฯ เนื่องจากมีแร่โลหะจำนวนมาก อาวุธและหุ่นเชิดสงครามของแคว้นต้าซีจึงทรงพลังมาก หุ่นเชิดสงครามที่พวกเขาสร้างสามารถแข่งขันกับเทพเซียนได้ อาวุธยังทรงพลังมาก ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมาของการต่อสู้กับพวกมัน แคว้นต้าซีได้รับความสูญเสียอย่างหนัก และสูญเสียเงินจำนวนมหาศาล!”

“เมื่อเห็นว่าแคว้นต้าซีไม่สามารถพิชิตได้เป็นเวลานาน จักรพรรดิทรงกังวลมาก พระองค์จึงตัดสินใจเคลื่อนทัพไปทางตะวันตกในเดือนหน้า และพิชิตแคว้นต้าซีเป็นการส่วนตัว ในขณะที่จักรพรรดิเดินทัพด้วยตัวเอง กองทัพต้องห้ามจักรวรรดิของเราจะติดตามเขาไปเพื่อปกป้องอย่างแน่นอน แคว้นต้าซีอาจวางแผนต่อต้านกองทัพจักรวรรดิด้วยเหตุนี้”

อู๋เป่ย : “ฝ่าบาททรงเดินทัพด้วยตัวเอง ดังนั้นพระองค์จึงต้องมีวิธีเอาชนะศัตรูแล้ว”

เว่ยหยวนกล่าวด้วยรอยยิ้ม : “ฝ่าบาทได้ยืมทหารยันต์เกราะทองจำนวนหนึ่งแสนคนจากต้าเทียนจุน ! เมื่อถึงเวลาทหารยันต์หนึ่งแสนคนคนถูกส่งออกไป ไม่ว่าแคว้นต้าซีจะแข็งแกร่งแค่ไหนก็ตาม พวกเขาก็ไม่สามารถต้านทานได้ และจะต้องพินาศอย่างแน่นอน!”

อู๋เป่ยตัดสินใจทันที : “ดังนั้น วิธีที่เป็นไปได้มากที่สุดที่อีกฝ่ายจะทำลายกองทัพต้องห้ามจักรวรรดิ คือการลอบสังหารจักรพรรดิแห่งแคว้นหลงกั๋ว”

เว่ยหยวนพยักหน้า : “คงจะเป็นเช่นนั้นแล้ว ศิษย์น้องอู๋ ในช่วงเวลานี้ โปรดฝึกกองทหารของคุณให้ดี ฉันหวังว่านายจะเดินทางร่วมกับฉันด้วยตัวเองในเดือนหน้า เพื่อปกป้องฝ่าบาท”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ