ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1427

เมื่อหยุดลงบนเรือรบ อู๋เป่ยพบว่าบนเรือมีค่ายกลที่ทรงพลังมาก เมื่อค่ายกลถูกเปิดใช้งาน ก็จะมีการสร้างเกราะป้องกันขึ้นมา มันสามารถแยกตัวการโจมตีของศัตรูได้

ที่หัวเรือ มีปืนใหญ่อยู่สิบกระบอก ปืนใหญ่เหล่านี้เก่ามากแล้ว และมีพลังอันน่าประหลาดใจ ปืนใหญ่แต่ละกระบอกมีผู้บำเพ็ญสิบคนคอยดูแล

หลานซินเยว่อธิบายว่า :“นี่คือปืนใหญ่สังหารเทพ ยิงเพียงนัดเดียว ลำแสงของปืนใหญ่สามารถทำลายทุกสิ่งที่อยู่ในรัศมีหนึ่งร้อยไมล์ แม้แต่เซียนผู้เที่ยงแท้ก็ไม่สามารถหลบหนีได้ ยิงปืนใหญ่สิบกระบอกพร้อมกัน สามารถทำลายค่ายกลป้อมปราการที่แข็งแรงได้”

จากนั้นเธอก็พาอู๋เป่ยไปที่ด้านข้างของเรือ ทั้งสองฝั่งมีหน้าไม้ข้างละสิบอันวางเรียงอยู่ หน้าไม้แต่ละอันสามารถยิงลูกธนูได้หนึ่งแสนอันในชั่วพริบตา ลูกธนูเหล่านี้ยิงได้แม่นยำมาก สามารถรวมพลังการยิง และทำลายศัตรูได้ ผู้ที่ต้องการเข้าใกล้เรือรบ จะถูกโจมตีโดยลูกธนูก่อน

นอกจากลูกธนูแล้ว บนเรือยังมีเสากระโดงที่สูงอีกห้าเสา ยอดเสาสามารถปล่อยกระแสไฟฟ้า ซึ่งสามารถฆ่าศัตรูได้

แน่นอนว่า นอกจากอาวุธเหล่านี้แล้ว เรือรบยังสามารถบรรทุกทหารสวรรค์และเซียนแม่ทัพได้หลายล้านคนด้วย บรรดาทหารสวรรค์และเซียนแม่ทัพสามารถออกรบได้ และสามารถโจมตีศัตรูด้วยการโอนถ่ายพลังเซียนไปยังเรือรบ

หลังจากพลังทหารนับล้านคนรวมเข้าด้วยกัน มันจะถูกถ่ายโอนไปยังปืนทหารนับพันกระบอกที่อยู่รอบๆเรือ ปืนทหารเหล่านี้ได้รับดัดแปลงมาจากพลังเซียน เป้าหมายในการโจมตีของมันเล็กมาก แต่พลังในการโจมตีของมันนั้นแข็งแกร่งมาก ยิงเพียงนัดเดียว เซียนผู้เที่ยงแท้ทั่วไปก็สามารถตายได้ หากยิงพร้อมกันพันนัด แม้แต่ต้าหลัวจินเซียนก็ไม่สามารถต้านทานได้

อย่างไรก็ตาม พลังที่แท้จริงของเรือรบนี้ ไม่ใช่ปืนใหญ่สังหารเทพ และก็ไม่ใช่ปืนทหารหรือลูกธนู พลังที่แท้จริงของมันก็คือ กัปตันสามารถสั่งการให้นักรบทุกคนใช้พลังเซียนได้ และใช้พลังสังหารอันทรงพลังของเรือรบ ปลดปล่อยพลังวิเศษอันน่าสะพรึงกลัว!

นี่คือเรือรบระดับต้าหลัว ตามทฤษฎีขอเพียงกัปตันมีความสามารถที่สูงพอ มันก็จะสามารถใช้พลังการต่อสู้ที่มีประสิทธิภาพระดับต้าหลัวจินเซียนได้

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่จ้านหวังสวรรคต เรือรบลำนี้ก็ไม่เคยมีกัปตันที่มีคุณสมบัติเหมาะสมอีกเลย แม้ว่าจะมี แต่ก็ได้รับการแต่งตั้งเพียงช่วงเวลาสั้นๆ แต่ไม่มีใครสามารถเทียบเท่ามาตรฐานที่ตั้งไว้ได้เลย

อู๋เป่ยมาที่ห้องโดยสารของเรือรบ มีเก้าอี้ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ตรงกลาง และรายล้อมไปด้วยแผงควบคุมต่างๆที่ซับซ้อน ค่ายกลนี้ควบคุมเรือทั้งลำ

หลานซินเยว่ถอนหายใจเบาๆ :“ในตอนนั้น เสด็จพ่อของฉันเคยสั่งการให้เรือรบลำนี้ บุกเข้าไปในรังของศัตรู และจับเป็นศัตรู จึงได้กลายเป็นจ้านหวัง ที่มีชื่อเสียงเลื่องลือไปทั่วโลก”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ