ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1456

หลายวันที่ผ่านมา อู๋เป่ยในฐานะราชาอู๋ แน่นอน ก็ต้องไปเดินเล่นที่พื้นที่พระราชทานเช่นกัน สัมผัสชีวิตของประชาชน เขาพบว่า ชีวิตของประชาชนที่อยู่ในพื้นที่พระราชทานกลับไม่ง่ายเลย เหมือนกับหลิงฉวน ทรัพยากรในพื้นที่พระราชทานถูกควบคุมโดยกองกำลังต่างๆ ทั้งเล็กและใหญ่ จวนมีหน้าที่เก็บภาษีเพียงอย่างเดียว สำหรับชีวิตของประชาชนเป็นยังไง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพวกเขา

อู๋เป่ยมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งนี้ แต่คำพูดเหล่านั้นของหลานซินเยว่ ทำให้เขาละทิ้งความพยายามแบบนี้

“ท่านพี่ สถานการณ์แบบนี้กินเวลานานนับไม่ถ้วน ถ้าหากมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงเกิดขึ้น พื้นที่พระราชทานทั้งหมดจะเต็มไปด้วยความยุ่งเหยิง แบบนั้นล่ะก็ แม้แต่ความอยู่รอดก็ยังเป็นปัญหาสำหรับประชาชน”

อู๋เป่ย : “อืม ซินเยว่ ดูเหมือนว่าจวนก็มีพื้นที่ภายใต้การจัดการโดยตรงใช่ไหม”

หลานซินเยว่ : “อืม มีบางส่วน พื้นที่น้อยกว่าหนึ่งในยี่สิบของพื้นที่พระราชทาน แต่มีแร่ธาตุที่อุดมสมบูรณ์ที่สุด ดินแดนแห่งนี้อยู่ในความดูแลของผู้ดูแลที่ส่งมาจากจวน”

อู๋เป่ย : “ตรวจสอบบัญชีทั้งหมดหนึ่งรอบ จงตระหนักไว้เถิด”

ในวันนั้น นักบัญชีสี่สิบสองคนจากจวนมารวมตัวกันที่ห้องโถง ส่งบัญชีภายใต้การจัดการที่เกี่ยวข้องไปให้ราชาอู๋เพื่อตรวจสอบ บัญชีเหล่านี้ สามารถเติมเต็มห้องหนึ่งห้องได้ ผู้คนมากมาย และเกี่ยวข้องทุกด้าน

เหล่านักบัญชีต่างก้มหน้า ภายในใจไม่มีคลื่น เพราะบัญชีที่พวกเขาจดไว้นั้นซับซ้อนอย่างมาก คนทั่วไปดูไม่ออก ยิ่งกว่านั้น บัญชีมากมายขนาดนี้ อยากตรวจสอบก็ตรวจสอบไม่หมด

อย่างไรก็ตาม พวกเขาประเมินราชาองค์ใหม่ต่ำเกินไปแล้ว อู๋เป่ยแยกความคิดออกเป็นสามพันความคิด ทุกความคิดล้วนแล้วตรวจสอบบัญชีหนึ่งเล่ม หลังจากนั้นรวบรวมเอาไว้ ภายในห้องโถงใหญ่ บัญชีทั้งหมดลอยอยู่กลางอากาศ พลิกหน้าด้วยตัวเอง ภายในพริบตา อู๋เป่ยจำเนื้อหาของบัญชีสามพันเล่มเอาไว้แล้ว แบบนี้ไปเรื่อยๆ เขาใช้เวลาแค่ครึ่งชั่วโมง ก็ตรวจสอบบัญชีทั้งหมดหนึ่งรอบแล้ว

ข้อมูลของบัญชีหลายหมื่นเล่ม ปรากฏขึ้นในสมองของเขา ชัดเจนทุกอย่าง!

ครุ่นคิดหลายวินาที เขาพูดกับหลานซินเยว่ : “ซินเยว่ บัญชีของจวนมีปัญหา ตามการคำนวณของผม หลายปีที่ผ่านมา เงินและสินค้าอย่างน้อยหนึ่งในสามเข้ากระเป๋าของคนกลุ่มนี้”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ