ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1476

อู๋เป่ย: “พลังของฉันแข็งแกร่งกว่า ไอ้ตัวครึ่งเทพนั้นเสียอีก”

ต่อมามีคนพยายามจะชักคันธนูเพื่อจุดไฟ แต่ก็ไม่มีใครสามารถทำได้ ดังนั้นจึงไม่มีใครพยายามอีกต่อไป เพราะเป็นเรื่องขายหน้าที่ไม่สามารถทำได้

เมื่อเห็นว่าไม่มีใครคิดจะทดสอบแล้ว ชายในชุดผ้าคลุมสีเงินจึงถามว่า: “ยังมีใครที่อยากจะลองอีกไหม?” ขณะที่เขาพูด ดวงตาของเขากวาดมองไปที่อู๋เป่ย ทักษะครั้งก่อนของอู๋เป่ยนั้นสะดุดตาเขาเป็นอย่างมากและเขาคาดหวังว่าคนตรงข้ามจะก้าวออกมา

เมื่อสบตากับชายชุดเงิน อู๋เป่ยก็ยิ้มเล็กน้อยแล้วพูดว่า “ฉันเอง”

เขากระโดดขึ้นไปบนแท่นสูงและแปลงร่างเป็นยักษ์สูงราวหนึ่งพันเมตรในทันที เขาค่อยๆ ยกคันธนูขึ้น คันธนูอยู่ที่มือซ้าย ดึงศรธนูด้วยมือขวา หายใจออกเสียงดัง

“ปึก!”

สายธนูพุ่งออกไปด้วยเสียงต่ำ แสงสว่างของหัวงูหกในสิบสองตัวก็ปรากฏขึ้นมาทันที! แต่ในตอนนี้อู๋เป่ยใช้พลังของเขาเพียงสามส่วนเท่านั้น เขาทุ่มพลังลงในคันธนู แสงหัวงูที่เหลืออีกหกหัวก็ปรากฏขึ้นมา แต่ที่แปลกคือแสงจากหัวมังกรที่เหลืออีกยี่สิบสี่หัวยังคงไม่ปรากฏออกมา

เมื่อทุกคนเห็นก็ตกใจ

“เกิดอะไรขึ้น? ไม่ได้บอกว่าให้ไฟหัวมังกรสองหัวปรากฏขึ้นมา แล้วต่อด้วยหัวงูสองหัวหรือ คุณหลี่ ทำไมไฟจากหัวงูถึงได้ลุกขึ้นมา?”

ในตอนแรกอู๋เป่ยก็รู้สึกแปลก ๆ แต่แล้วเขาก็ตระหนักอะไรบางอย่างได้ มังกรกับงูในคันธนูนั้น มังกรเป็นตัวแทนของหยินกับหยาง แรงที่เขายกขึ้นเล็งนั้นใช้ความแข็งแกร่งทางกายภาพ ไม่ใช่พลังของหยาง จากนั้นเขาจึงเปิดใช้งานพลังหยาง ไฟหัวมังกรทั้งสิบสองจึงปรากฏขึ้น เขาเพิ่มความแข็งแกร่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง หัวมังกรที่สิบเอ็ดและสิบสองก็ค่อยๆ ปรากฏขึ้น และในไม่ช้าไฟหัวมังกรที่ยี่สิบสามก็ปรากฏขึ้นตามมา

หัวมังกรตัวสุดท้ายดูเหมือนจะปรากฏออกมาแต่ก็ไม่ ไม่ว่า อู๋เป่ยจะเพิ่มความแข็งแกร่งของเขาเท่าใด มันก็ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ในใจเขาคิดทบทวน จึงใช้วิชาของหยินหยางเพื่อดึงพลังหยินหยางออกมา ทันใดนั้นหัวมังกรตัวสุดท้ายก็ส่องแสงเจิดจ้า และเสียงมังกรกับงูคำรามก็ดังมาจากคันธนู สั่นสะเทือนสวรรค์ทั้งเก้าชั้น

เขาปล่อยมือขวาลง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ