ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1486

ทะเลซิงซิ่วเป็นหนึ่งในสถานที่ที่อันตรายที่สุดในทวีปรกร้าง จึงมีเพียงไม่กี่คนที่กล้าเข้ามาสำรวจ หากอู๋เป่ยไม่มีดวงตาวิเศษ คงไม่มีทางมาสถานที่แบบนี้แน่

ทะเลซิงซิ่วเป็นทะเลสาบที่เต็มไปด้วยหินและซากปรักหักพัง มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน เรื่องราวนับไม่ถ้วนถูกฝังอยู่ใต้พื้นน้ำ ทิวทัศน์ที่ห่างไกลออกไปของทะเลซิงซิ่วถูกปกคลุมไปด้วยหมอกหนา ทำให้คนธรรมดาไม่สามารถมองทะลุผ่านได้

ด้านนอกทะเลซิงซิ่ว โจวหยวนทงเอ่ยถามว่า: “น้องสอง แกแน่ใจได้อย่างไรว่าในนี้มีของโบราณนั่น?”

ติงม่อ: “คราวที่แล้วผมมาสำรวจนิดหน่อย เลยเจอพบเบาะแสบางอย่าง พี่ใหญ่ น้องสาม คราวนี้เรามาลองเสี่ยงกันดีกว่า ถ้าเราทำสำเร็จก็คงจะดีไม่น้อย แต่ถ้าไม่ก็ถือเป็นการผจญภัยแล้วกัน”

ในเดียวกันอู๋เป่ยเห็นคนอีกกลุ่มหนึ่งหยุดอยู่ไม่ไกล กลุ่มนั้นมีทั้งสี่คน ซึ่งมีผู้ฝึกฝนในระดับสูง สองเซียนที่แท้จริงกับอีกสองเซียนสุญญตา

พวกเขาทั้งสี่เห็นอู๋เป่ยกับคนอื่นๆ แต่พวกเขาไม่ได้พูดอะไรมากนัก เพียงกระซิบกันสองสามคำ จากนั้นพวกเขาทั้งสี่ก็เข้าไปยังทะเลซิงซิ่ว

อู๋เป่ย: “ดูเหมือนว่ามีคนเยอะมากที่กำลังสำรวจทะเลซิงซิ่ว”

ติงม่อ: “ไม่น่าแปลกใจ คนประเภทเดียวกันก็มีอยู่มาก”

อู๋เป่ยค่อยๆเข้าไปถาม โจวหยวนทง: “พี่ใหญ่ พี่รู้ไหมว่าใครเป็นผู้สืบทอดในยุคนั้น?”

โจวหยวนทง: “น่าจะเยอะ เพราะปกติแล้วยุคนั้นมีทั้งเหล่าเทพเจ้า เหล่าปีศาจ ในเผ่าพันธุ์มนุษย์ที่สามารถเปิดกุสมบัติในสมัยนั้นได้ เพียงแค่ไม่กี่แห่ง”

อู๋เป่ย: “เหล่าเทพกังวลว่าเผ่าพันธุ์มนุษย์จะได้รับสมบัติมีค่าพวกหรือเปล่า?”

โจวหยวนทง: “แม้ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยนไป แต่ความคิดบางอย่างแทบจะไม่เปลี่ยนแปลง ดังนั้นในบรรดาสมบัติพวกนั้นก็จะมีสมบัติบางอย่างที่ชดเชยการไม่สวรรค์ได้ นั่นคือสิ่งที่พวกเทพไม่ต้องการเห็น”

ขณะที่เขาพูดจบ เรือรบขนาดใหญ่ก็ปรากฏขึ้น พร้อมด้วยรังสีของความแข็งแกร่งของเทพที่อยู่บนยอดเรือรบ

การแสดงออกของโจว หยวนทงเปลี่ยนไป ก่อนเขาจะพูดว่า: “พวกเขาเป็นพวกเทพ น้องสองน้องสาม รีบไปกันเถอะ อย่าไปประทะหน้ากับพวกเขาดีกว่า!”

อู๋เป่ยสังเกตเส้นทางแล้วพูดว่า: “ตามผมมา”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ