ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1644

สัตตะราชาเฒ่ากล่าวว่า “ฝ่าบาท พวกกบฏเหล่านี้ไม่น่ากังวล ตอนนี้ฝ่าบาทควรทำการทดสอบขั้นสุดท้ายและขึ้นครองบัลลังก์ให้เร็วที่สุด เมื่อถึงตอนนั้น ในฐานะจักรพรรดิใหม่ ใครจะกล้าขัดคำสั่งของท่าน?”

ตรีราชาเฒ่าและคนอื่น ๆ ต่างก็สนับสนุนให้อู๋เป่ยขึ้นครองบัลลังก์ก่อน

อู๋เป่ยพยักหน้า “ฉันกำลังคิดเช่นเดียวกัน ถึงแม้ว่าเราจะเป็นราชวงศ์ต้าซาง แต่ราชวงศ์ต้าซางก็ล่มสลายไปนานแล้ว การสร้างอาณาจักรใหม่ ฉันต้องการตั้งชื่ออาณาจักรใหม่ พวกท่านคิดเห็นอย่างไร?”

ทุกคนต่างเห็นด้วยกับความคิดนี้ สำหรับพวกเขา ชื่อราชวงศ์ใหม่เหมาะสมกว่า เพราะราชวงศ์ต้าซางไม่อยู่แล้ว ชื่อเดิมไม่เป็นมงคล พวกเขาต้องการเพียงสถานะราชวงศ์เท่านั้น ถ้าอู๋เป่ยกลายเป็นจักรพรรดิใหม่ พวกเขาก็จะยังคงเป็นราชวงศ์ต่อไป

อู๋เป่ยกล่าว “ชื่ออาณาจักรแห่งนี้ มีนามว่าเทียนอู่แล้วกัน”

สองคำนี้ถูกคำนวณโดยหลักแปดกวา เป็นคำที่รับเอาพลังแห่งสวรรค์และโลก ใช้เป็นชื่ออาณาจักรเหมาะสมที่สุด นอกจากนี้ ยังเป็นการรำลึกถึงวิหารเทียนอู่

ขุนนางต่างก็เห็นด้วย

หลังจากพักผ่อนได้ไม่นาน อู๋เป่ยก็เริ่มทำการทดสอบขั้นสุดท้าย การทดสอบนี้เป็นการทดสอบขั้นสุดท้ายของสามการทดสอบ เรียกว่า “การทดสอบจักรพรรดิ”

ตั้งแต่สร้างราชวงศ์ต้าซาง ไม่มีใครผ่านการทดสอบจักรพรรดิได้ เพราะการเข้าร่วมการทดสอบจักรพรรดิต้องผ่านสามการทดสอบก่อน สามการทดสอบนั้นยากมาก ไม่มีใครสำเร็จ ส่วนการทดสอบจักรพรรดิยากที่สุด จนถึงขณะนี้อู๋เป่ยเองก็ยังไม่รู้ว่ามันยากเพียงใด

ทางเข้าสำหรับการทดสอบขั้นสุดท้ายอยู่ในวิหารลึกลับแห่งหนึ่ง ก่อนเข้าไปในวิหาร สัตตะราชาเฒ่าแต่ละคนถือกุญแจออกมาและเปิดประตูแปดบาน

กุญแจทั้งแปดนี้ถูกสืบทอดในแปดตระกูลราชวงศ์ใหญ่ เป็นเครื่องหมายของหัวหน้าตระกูล ถูกเก็บรักษาอย่างดี บางครั้งมีราชวงศ์ล่มสลาย แต่ผู้ที่ได้รับกุญแจใหม่ก็ได้รับการยอมรับจากราชวงศ์อื่น ๆ และกลายเป็นตระกูลราชวงศ์ใหม่ แทนที่ราชวงศ์เก่า

หลังจากเปิดประตูบานที่แปดก็ปรากฏวิหารลึกลับ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ