ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1657

อู๋เป่ย : “ทิ้งธนูไว้”

สิ้นคำ มีแรงดึงดูดเกิดขึ้น ธนูในมือของคนผู้นั้นก็ลอยขึ้นแล้วปรากฏอยู่ในมือของอู๋เป่ย

คนผู้นั้นโมโหจนกระทืบเท้าไปมาแต่กลับไม่กล้าเก็บธนูไว้ เรือโจรสลัดพลันรีบดำลงไปในน้ำแล้วเร้นกายไป

คันธนูสีทองคันหนึ่งก็ปรากฏอยู่ในมือของอู๋เป่ย บนคันธนูจารึกไว้ด้วยอักขระเทพ เขากล่าว : “นี่คือธนูของเผ่าเทพ”

เขาเก็บธนูศักดิ์สิทธิ์แล้วนำเรือธงออกมาและล่องเรือไปตามชายฝั่งทะเลของแคว้นเทียนหวู่ ทุกครั้งที่พบหมู่เกาะเขาจะปรากฏตัวขึ้น เมื่อเหล่าชาวบ้านเห็นการปรากฏตัวของจักรพรรดิมนุษย์ พวกเขาต่างดีใจทั้งยังมอบของกำนัลอันมีค่าที่สุดของพวกเขาให้แก่จักรพรรดิมนุษย์

ด้วยวิธีนี้อู๋เป่ยล่องเรือในน่านน้ำของทะเลจีนใต้เป็นเวลาเกือบหนึ่งเดือนและขอเพียงมีหมู่เกาะใหญ่ๆ เขาล้วนไปเยือนทั้งหมด กองกำลังบนเกาะเหล่านี้ได้ประกาศว่าพวกเขาจะเข้าร่วมจักรวรรดิเทียนหวู่และกลายเป็นส่วนหนึ่งของจักรวรรดิ

พื้นที่บริเวณน่านน้ำนั้นใหญ่เกินไปและมันมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะแม้แต่ผู้แข็งแกร่งที่สุดอย่างโลกเซียนก็มีดินแดนติดทะเลเพียงหมื่นลี้เท่านั้น ผู้แข็งแกร่งแห่งแคว้นหลงกั๋ว ณ ปัจจุบันก็ยังไม่อาจควบคุมน่านน้ำของทะเลจีนใต้จนถึงตอนนี้ได้และแม้แต่เกาะอ้าวเซียนเล็กๆ ก็ยังไร้หนทางแตะต้อง

แต่ว่าอู๋เป่ยนั้นรู้ดี หากต้องการควบคุมน่านน้ำของทะเลจีนใต้นั้นไม่ง่าย เขาจำต้องให้กองกำลังเหล่านี้ได้รับรู้ถึงความแข็งแกร่งของจักรวรรดิเทียนหวู่เสียก่อน

ในวันนี้ มีแสงล่องหนตกลงมาบนเรือรบ ผู้บำเพ็ญผู้หนึ่งคุกเข่าลงบนพิ้นแล้วพูดว่า : “ฝ่าบาท ทหารปีศาจแห่งสำนักจระเข้ศักดิ์สิทธิ์กำลังเข้าโจมตีเกาะของเราและกำลังเผา สังหาร และปล้นสะดม โปรดส่งกองกำลังไป ช่วยพวกเราด้วย!”

นี่มิใช่ครั้งแรกที่อู๋เป่ยยื่นมือช่วยเหลือ เขาได้บอกกับแต่ละหมู่เกาะว่า หากเมื่อพบเจอกับภัยอันตรายสามารถขอความช่วยเหลือจากจักรวรรดิเทียนหวู่ได้ทุกเมื่อเขาจะตอบตกลงทันที ด้วยเหตุนี้ในช่วงเดือนนี้ เขาได้ส่งทหารไปช่วยเหลือหมู่เกาะต่างๆ มากมาย และที่พบเจอเพียงกองกำลังเล็กๆ เช่น โจรสลัด

แต่ครั้งนี้ ผู้ที่ลงมือนั้นเป็นสำนักจระเข้ศักดิ์สิทธิ์และถือว่าเป็นกองกำลังที่ค่อนข้างแข็งแกร่งในแถบนี้ แม้แต่ราชาทะเลจีนใต้ยังเลือกที่จะปิดตาาข้างหนึ่ง

อู๋เป่ยได้นำทหารมาถึงเกาะ ทันทีที่เขามาถึงก็พบกับผู้บำเพ็ญมารเป็นจำนวนมากกำลังโจมตีเกาะ สังหารผู้คนและวางเพลิง ล้วนกระทำชั่วอยู่ทั้งสิ้น!

เขาจึงออกคำสั่งให้เหล่าทหารอดฝีมือกว่าแสนนายรีบขึ้นเกาะ ฆ่าสังหารผู้บำเพ็ญมารแห่งสำนักจนะเข้ศักด์สิทธิ์ คนเหล่านี้มิใช่คู่ต่อสู้ของทหารแห่งจักรวรรดิเทียนหวู่ ไม่นานก็ถูกกำจัดไปไม่น้อยเลย

เวลานี้อู๋เป่ยยืนอยู่ที่สูงกลางอากาศ ไม่นานก็ถูกพบ สัตว์ประหลาดตนหนึ่งศีรษะเป็นจระเข้และร่างเป็นมนุษย์ก็คำรามออกมาฉับพลันก็พุ่งเข้าหาอู๋เป่ย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ