ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1677

แม้ว่าหยวนเห่อจะไม่ค่อยชอบพูด แต่ก็เป็นคนที่ละเอียดอ่อน เขาถามว่า :“คุณหนูเหนียนผู้นั้น ผู้อาวุโสของเธอชื่ออะไร ใช่ผู้อาวุโสหรือศิษย์ของลัทธิเซียนไท่ชิงหรือไม่?”

ผู้หญิงคนนั้นพูดว่า :“พี่ชายคนโตของคุณหนูเหนียน เป็นศิษย์ชั้นสูงของลัทธิเซียนไท้ชิง”

สีหน้าของหยวนเห่อดูไม่ค่อยดี เขาพูดกับอู๋เป่ยด้วยเสียงแผ่วเบาว่า :“คุณชาย บุคคลนี้น่าจะเป็นศิษย์ของเซินหวู่เต้าจวินแห่งสำนักหวู่เซียน เหนียนเฉินเวย”

เซินหวู่เต้าจวินแห่งสำนักหวู่เซียน คือหนึ่งในสามของวงการปรมาจารย์ศิลปะการต่อสู้ แข็งแกร่งมาก และยังเป็นศิษย์ของบรรพบุรุษซวินตูอีกด้วย

อู๋เป่ยพูดว่า :“แม้ว่าเขาจะเป็นศิษย์ของอาจารย์ลุงสาม ข้าก็ไม่สามารถทนได้ อย่างมาก ข้าก็แค่ไปหาอาจารย์ปู่แล้วให้ท่านเป็นคนตัดสิน”

หยวนเห่อ :“ศิษย์พี่ มันไม่คุ้มค่าเลย หญิงสาวธรรมดาทั่วไป ท่านสามารถพาเธอไปจากที่นี่ได้”

อู๋เป่ย :“พาเธอไป?”

หยวนเห่อ :“ข้ารู้ว่าศิษย์พี่มีจิตใจที่เมตตา แต่ศิษย์พี่เคยคิดหรือไม่ว่า หากท่านลงมือสั่งสอนคุณหนูเหนียนผู้นั้น เหนียนเฉินเวยก็ต้องลงมืออย่างแน่นอน แม้ว่าเหนียนเฉินเวยจะเป็นเทียนเจียว แต่ก็ยังห่างไกลจากศิษย์พี่มากนัก ศิษย์พี่ต้องชนะเขาแน่นอน แต่หากเช่นนั้น เซินหวู่เต้าจวินก็จะเสียหน้า ไม่ว่ายังไงเขาก็คืออาจารย์ลุงของท่าน และเป็นผู้อาวุโส”

อู๋เป่ยต้องยอมรับว่า สิ่งที่หยวนเห่อพูดนั้นมีเหตุผล เขาพูดกับผู้หญิงคนนั้นว่า :“เจ้าอยู่ที่นี่ อาจจะถูกคุณหนูเหนียนรังแกอีก เอาอย่างนี้ละกัน ข้าจะส่งเจ้าไปที่แห่งหนึ่ง เจ้าเลี้ยงดูลูกให้เติบใหญ่ เจ้าไม่ต้องกังวล ที่นั่นไม่มีใครกล้ารังแกเจ้า”

เมื่อพูดจบ เขาก็ลูบที่ใบหน้าของเด็กผู้หญิง เด็กผู้หญิงก็กลายเป็นนางฟ้าตัวน้อยทันที ดูเหมือนว่าเมื่อเธอเติบโตขึ้น อาจจะสวยกว่าแม่ของเธอด้วยซ้ำ

อู๋เป่ยอดไม่ได้ที่จะประหลาดใจ :“สิ่งอัศจรรย์มักรวบรวมความสวยงามนับพันไว้ด้วยกัน เด็กคนนี้ดูช่างน่าหลงใหลนัก”

จากนั้นเขาก็พบว่า เด็กผู้หญิงมีกระดูกที่ยอดเยี่ยม เส้นเลือดทั้งหมดเชื่อมต่อกัน แต่เธอยังเด็กมาก จึงยังไม่แสดงความสามารถพิเศษออกมา

ใจของเขาสั่น และพูดว่า :“ข้าจะส่งพวกเจ้าไปที่นั่นตอนนี้เลย”

เมื่อพูดจบ เขาให้หยวนเห่อรออยู่ที่เดิม จากนั้นเขาก็ส่งแม่และลูกสาวไปยังลานของดินแดนวิญญาณห้าธาตุ และให้เธออาศัยอยู่ที่นั่นชั่วคราว

เมื่อสุนัขเหลืองเห็นแม่และลูกสาวก็ประหลาดใจมาก แต่ก็ไม่ได้ถามอะไรมาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ