ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1682

เวิ่นกล่าว “เผ่าเทพที่ถือกำเนิดในยุคนี้ เรียกว่าเทพยุคใหม่ มักจะไม่มีสถานะสูงส่งนัก และไม่สามารถก้าวเข้าสู่แกนกลางเผ่าเทพได้ เทพที่ผ่านพ้นหนึ่งหรือสองยุค เรียกว่าเทพยุคโบราณ พวกนั้นมีรากฐานลึกซึ้ง เหนือกว่าเทพยุคใหม่อย่างเทียบไม่ติด ส่วนเทพที่ผ่านพ้นสามยุค เรียกว่าเทพชั้นสูง ปัจจุบันผู้ปกครองแกนกลางเผ่าเทพเก้าในสิบล้วนมาจากตระกูลเทพชั้นสูง

หลังจากฟังคำพูดของเวิ่น อู๋เป่ยจึงถามว่า “ผ่าเทพแข็งแกร่งถึงเพียงนี้ ทำไมยังต้องสร้างเทพปีศาจอีกล่ะ”

เวิ่นถอนหายใจเบาๆ “ทุกยุคทุกสมัย ย่อมมีผู้ครองความยิ่งใหญ่คนใหม่เผยตัวออกมา เหมือนที่เผ่าเทพเข้ามาแทนที่เผ่าเซียนยังไงล่ะ เหล่าผู้อาวุโสของเผ่าเทพต่างรู้ดีว่าไม่มีเผ่าพันธุ์ใดสามารถครอบครองความยิ่งใหญ่นี้ได้ตลอดไป ดังนั้นจึงต้องเตรียมการล่วงหน้า ไม่ว่าจะเป็นการกดขี่เผ่ามนุษย์ หรือการสร้างเทพปีศาจ เป้าหมายก็เพื่อสิ่งนี้”

เวิ่นกล่าวต่อ “ภายในร่างกายของฉัน บรรจุวิชาลับขั้นสูงสุดสองชุดเอาไว้ แต่เนื่องจากพรสวรรค์ของฉันไม่เพียงพอ จึงไม่สามารถถอดรหัสและดูดซับมันได้ หากไม่มีอะไรผิดพลาด สักวันหนึ่งฉันจะถูกสิ่งมีชีวิตอื่นกลืนกิน พลังในร่างกายก็จะถูกมันดูดซับไปด้วย แทนที่จะให้มันได้ไปเปล่าๆ สู้มอบมันให้นายดีกว่า”

อู๋เป่ยตกใจ “ให้ฉันเหรอ?”

เวิ่นพยักหน้า “ใช่ มอบให้นาย หากนายสามารถถอดรหัสทั้งสองวิชานี้ได้ นายจะมีความสามารถพิเศษในชีวิตใหม่สองอย่าง เพียงแต่มันยากมาก เพราะนายเป็นเผ่าพันธุ์มนุษย์”

อู๋เป่ยมองเวิ่นแล้วพูดว่า “หากพี่มอบวิชาลับให้ผมแล้ว จะมีผลกระทบต่อพี่ไหม?”

เวิ่นยิ้มและพูดว่า “ไม่ เพราะฉันไม่เคยถอดรหัสมันได้ ตรงกันข้าม หากไม่มีมัน เทพปีศาจก็จะไม่พบฉัน และฉันจะปลอดภัยกว่าเดิม”

อู๋เป่ยกล่าว “ถ้าอย่างนั้นก็ดี”

จากนั้นเขาก็ถามว่า “ในร่างกายของสิ่งมีชีวิตอื่นก็มีวิชาลับที่คล้ายกันไหม?”

เวิ่นส่ายหัวและพูดว่า “น้อยมาก สินค้าที่ล้มเหลวเช่นฉันส่วนใหญ่ตายหมดแล้ว คนที่รอดชีวิตเช่นฉันหายากมาก ฉันเดาว่ามีไม่เกินสิบคนที่นี่ที่มีวิชาลับเหมือนฉัน”

อู๋เป่ย “นั่นหมายความว่าในร่างกายของเทพปีศาจก็มีวิชาลับเช่นกัน”

เวิ่นพยักหน้า “ใช่ ความแตกต่างคือเทพปีศาจได้ดูดซับวิชาลับแล้ว ดังนั้นความแข็งแกร่งของมันจึงแข็งแกร่งมาก”

อู๋เป่ยกล่าวว่า “ขอบคุณพี่เวิ่น”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ