ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1721

เมื่อเห็นว่าอู่เป่ยเดินออกไป ทุกคนก็มองหน้ากันด้วยความสับสน

เนี่ยอิงรู้สึกประหลาดใจ และปฏิกิริยาแรกของเธอกลับกลายเป็นไม่เชื่อ ทุกวันนี้ ทองคำหนึ่งกรัมมีมูลค่ามากกว่าห้าร้อยหยวน ไม่กี่ร้อยกิโลกรัมก็มีมูลค่าอย่างน้อยหลายสิบล้านเลยใช่ไหม?

อู๋เป่ยลงมาชั้นล่างแล้วเปิดประตูรถ จริง ๆ แล้วมีพระพุทธรูปยืนอยู่ด้านหลัง สูงประมาณฟุตหนึ่ง แต่มันทำจากทองสัมฤทธิ์ ไม่เพียงแค่นั้น ยังฝีมือดีมากด้วย เขาจึงซื้อมันมา

เขาเอื้อมมือออกแล้วกดมันลงบนรูปปั้นทองสัมฤทธิ์ พลังแห่งจี้หมิงสั่นสะเทือนในรูปปั้นทองสัมฤทธิ์ ดังนั้นวัสดุของทองสัมฤทธิ์จึงเปลี่ยนไปและค่อย ๆ กลายเป็นวัสดุทองคำ อากาศโดยรอบยังคงรวมตัวกันและมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงนี้ร่วมกับทองสัมฤทธิ์ด้วย

ประมาณสองนาที พระพุทธรูปทองสัมฤทธิ์ก็กลายเป็นพระพุทธรูปทองคำบริสุทธิ์ และความบริสุทธิ์ก็ใกล้เคียงกับทองคำบริสุทธิ์มากถึงสิบส่วน!

อู๋เป่ยหยิบพระพุทธรูปทองคำขึ้นมาแล้วเดินขึ้นไปชั้นบน พื้นสั่นสะเทือนเล็กน้อยในทุกย่างก้าว

เมื่อเขากลับมาที่ตระกูลหลัวอีกครั้ง ดวงตาของตระกูลหลัวแทบจะถลึงตาขึ้น เมื่อพวกเขามองไปที่พระพุทธรูปทองคำที่เปล่งประกาย

อู๋เป่ยวางมันลงบนโต๊ะไม้เนื้อแข็งอย่างระมัดระวัง และกล่าวด้วยรอยยิ้ม: "คุณปู่ มาดูเร็วสิครับ ว่าท่านชอบไหม"

ท่านผู้เฒ่าหลัวลุกขึ้นอย่างรวดเร็วและยกมันขึ้นด้วยมือทั้งสองข้าง แน่นอนว่ามันหนักหลายร้อยชั่ง! มันถือขึ้นมาไม่ได้เลย!

เขาถอนหายใจ: "เสี่ยวอู๋ ของขวัญชิ้นนี้มันแพงเกินไป ฉันรับมันไว้ไม่ได้หรอก"

อู๋เป่ยยิ้มแล้วกล่าวว่า: "คุณปู่ ท่านเป็นปู่ของเฟยเฟย ก็เหมมือนกับปู่ของผมเอง นี่เป็นความกตัญญูเล็ก ๆ น้อย ๆ จาก เฟยเฟยและผมนะครับ ท่านรับมันไปเถอะ"

หลัวผู่ก็ตกตะลึงเช่นกัน เขาสัมผัสพระพุทธรูป ไอแล้วกล่าวว่า "อู๋เป่ย พระพุทธรูปทองคำองค์นี้หนักแค่ไหน? จ่ายไปไม่น้อยเลยใช่ไหม?"

อู๋เป่ยยิ้มแล้วกล่าวว่า "ประมาณสามร้อยยี่สิบชั่งได้ครับ"

ทุกคนมองหน้ากันสามร้อยยี่สิบชั่งราคาทองคำเพียงอย่างเดียวก็มากกว่าแปดสิบล้านแล้ว หากรวมฝีมือด้วยก็จะบอกว่ามีมูลค่าร้อยล้านก็ไม่เกินไปเลย!

เมื่อเห็นว่าลูกเขยในอนาคตของเธอกำลังจะมอบสิ่งของหลายร้อยล้านชิ้นให้กับพ่อตาของเธอ เนี่ยอิงก็ไม่สามารถนั่งนิ่งได้ เธอพูดอย่างรวดเร็ว: "เสี่ยวอู๋ จริง ๆ แล้วอาหลัวก็เชื่อในพุทธศาสนาเมือนกันนะ"

อู๋เป่ยพูดทันที: "งั้นเยี่ยมมากเลยครับ สักวันหนึ่ง ผมจะมอบพระพุทธรูปทองคำให้อาซักองค์ด้วยนะ"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ