ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1726

ฉยงฉีสัมผัสได้ถึงพลังที่พลุ่งพล่านอยู่ในร่างกาย มันพูดออกมาด้วยความภูมิใจ “มีนายท่านที่แข็งแกร่งนี่ดีจริงๆ”

อู๋เป่ยไม่ได้สนใจมัน เขาหันมาถามถังจื่อยี่ “จื่อยี่ ฉันคิดไม่ถึงว่าการเดินทางครั้งนี้จะกินเวลาถึง 3 ปี ในสามปีนี้เธอสบายดีหรือเปล่า?”

ถังจื่อยี่ถอนหายใจเล็กน้อย “จะดีได้อย่างไร”

อู๋เป่ยขมวดคิ้ว “เกิดอะไรขึ้น?”

ถังจื่อยี่ตอบ “หลังจากที่คุณจากไปได้ไม่นาน การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เกิดขึ้นในประเทศมังกร ดินแดนสองในสามก่อกบฏ ครึ่งปีหลังจากนั้น สถานที่เหล่านั้นกลายเป็นประเทศใหม่ โดยขนานนามว่า ราชวงศ์แห่งมหาอำนาจ จักรพรรดิคือราชาแห่งเทพเจ้า และสาวกของเขาคือเผ่าพันธุ์พระเจ้าจำนวนมาก”

“หลังจากเผชิญหน้ากันมาสองปีเต็ม ประเทศมังกรตอนนี้เหลือเพียงแค่ 1 ใน 10 จากตอนแรก ทางดังทางด้านกองกำลังตะวันออกเฉียงเหนือจึงไม่ได้น่ากลัวอีกต่อไป”

อู๋เป่ยถามว่า “สองปีที่ผ่านมา จักรพรรดิคือราชาแห่งเทพเจ้าได้ทำอันตรายต่อประเทศของเราหรือเปล่า?”

ถังจื่อยี่ “โชคดีที่พวกเราเตรียมตัวได้อย่างยอดเยี่ยม และมียอดฝีมือคอยดูแล หลังจากจักรพรรดิคือราชาแห่งเทพเจ้าลองโจมตีพวกเราดูสามครั้ง พวกเขาก็ล้มเลิกความคิดไป มุ่งความสนใจไปที่การโจมตีประเทศมังกร รวมถึงรวบรวมประเทศเล็กๆ ที่อยู่รอบๆ”

อู๋เป่ย “จักรพรรดิคือราชาแห่งเทพเจ้าแห่งนี้ จะต้องเป็นการสถาปนาขึ้นเพื่อคุนหลุนแน่นอน”

ถังจื่อยี่พูดว่า “เมื่อเทียบกับปัญหาภายนอก ปัญหาภายในนั้นใหญ่กว่า หลายปีที่คุณไม่ได้ปรากฏตัวออกมา ทั่วทั้งจักรวรรดิ หัวใจของผู้คนตกอยู่ในภาวะฟุ้งซ่าน และมีข่าวลือแพร่สะพัด บางพื้นที่บอกว่ามีการก่อกบฏ แม้ว่าจะถูกจัดการไปแล้ว แต่มันก็ทำให้ประชาชนมากมายได้รับบาดเจ็บ เสนาบดีในจักรวรรดิใช้โอกาสนี้ในการควบคุมราชสำนัก จัดตั้งพรรคพวกขึ้นมา แม้ว่าพ่อของฉันจะเป็นผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ แต่เขาก็ไม่ใช่จักรพรรดิ เสนาบดีพวกนั้นจึงหยิ่งผยอง”

อู๋เป่ย “เสนาบดีพวกนี้ เธอสามารถออกหน้าไปจัดการด้วยตัวเองได้เลย”

ถังจื่อยี่ “ตอนแรกฉันเองก็มีความคิดแบบนั้น แต่หลังจากนั้นฉันก็รู้สึกว่า คงจะดีกว่าหากปล่อยให้พวกเขาแสดงตัวออกมา แบบนี้จะทำให้พวกเรามองเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ว่ามีใครบ้างที่เราสามารถพึ่งพาได้”

อู๋เป่ยพยักหน้า “พูดแบบนั้นมันก็ถูก งั้นฉันขอซ่อนตัวต่อไปก่อนแล้วกัน ฉันเองก็อยากจะดูเหมือนกันว่าเสนาบดีพวกนี้จะทำอะไรออกมา!”

ถังจื่อยี่ “ในฐานะที่ท่านพ่อเป็นผู้มีพลังยุทธ์ เมื่อรู้สึกโกรธแล้วก็ไม่อยากเข้าไปประชุมในพระราชสำนัก ช่วงเวลานี้ ฉันเป็นคนที่เข้าไปฟังประชุมในพระราชสำนัก พรุ่งนี้ฉันจะเข้าไปอีก คุณก็ลองไปแอบฟัง คุณจะได้รับรู้ถึงความเก่งกาจของเสนาบดีเหล่านั้น”

อู๋เป่ย “อ่า เสนาบดีเหล่านี้ หรือว่าพวกเขากล้าที่จะไม่เคารพฉันงั้นเหรอ?”

ถังจื่อยี่ “หากฉันไม่ได้มีฐานะเป็นต้าเต้าจุน ความเคารพในใจของพวกเขาคงหมดไปนานแล้ว”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ