ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1731

ในที่สุด รถม้าก็ขับเข้าไปในเมืองม้าขาว เนื่องจากซ่งจื่อซานค่อนข้างมีอิทธิพลในเมืองม้าขาว เจ้าหน้าที่เฝ้าประตูจึงไม่ตรวจสอบ และปล่อยให้เขาผ่านเข้าไป

ขณะที่รถม้าวิ่งไปตามถนน อู๋เป่ยก็อดไม่ได้ที่จะเบิกตากว้าง เขามองเห็นตึกและอาคารสูงมากมาย ราวกับว่าเขาได้กลับสู่โลกปัจจุบันแล้ว นอกจากนี้ยังมีเกี้ยวที่สวยงามหลายคันบินอยู่ในอากาศ ด้วยความเร็วที่รวดเร็วมาก

ไม่เพียงแค่บนพื้น ยังมีสวนลอยน้ำและพระราชวังลอยฟ้าในเมืองอีกด้วย มีเกี้ยวและผู้บำเพ็ญเข้าไปในสถานที่เหล่านี้อยู่ตลอดเวลา

เมื่ออยู่ในเมืองม้าขาว อู๋เป่ยรู้สึกเหมือนภาพลวงตา ราวกับว่าเขาได้กลับสู่โลกปัจจุบันแล้ว

ซ่งจื่อซานยิ้มและถามว่า :“คุณชาย เมืองม้าขาวเป็นอย่างไรบ้าง?”

อู๋เป่ย :“ดีมาก ท่านลุงซ่ง ข้าต้องการตามหาเซียนเทพท่านหนึ่ง ดูจากภาพวาดสามารถหาเขาเจอไหม?”

ซ่งจื่อซาน :“มีเพียงภาพวาด นั้นค่อนข้างยาก แม้แต่เซียนเทพที่ค่อนข้างทรงพลัง ข้าก็อาจจะไม่รู้จัก อย่างไรก็ตาม ถ้าเจ้ารู้ชื่อของเขา ก็จะง่ายต่อการตามหา”

อู๋เป่ย :“ข้าไม่รู้ว่าเขาชื่ออะไร รู้เพียงว่าเธอเป็นผู้บำเพ็ญหญิงท่านหนึ่ง ส่วนความแข็งแกร่งนั้น อยู่ระดับต้าเต้าจวิน ซึ่งก็อยู่ระหว่างมหาเทพกับราชาเทพ”

ซ่งจื่อซาน :“ถ้าอย่างนั้นก็ทำได้เพียงค่อยๆตามหา”

หลังจากเดินทางไปได้สักพัก อู๋เป่ยก็ลงจากรถม้า แล้วกล่าวลาซ่งจื่อซาน หลังจากนั้นก็มองดูรถม้าจากไป เขาเดินเล่นไปตามถนน เพื่อเตรียมหาที่พัก

หากต้องการเดินในอาณาจักรเทพโต้วซวี จะไม่มีเงินติดตัวไม่ได้ ดังนั้นขั้นตอนแรกเขาต้องแลกสกุลเงินของอาณาจักรเทพโต้วซวี

ระหว่างทางเขาได้พูดคุยกับซ่งจื่อซาน สกุลเงินที่ใช้ในอาณาจักรเทพนั้นแตกต่างกัน ไม่มีเงินยันต์ มีการใช้เหรียญเทพเจ้าแทน รวมถึงเหรียญธรรมดา เหรียญราชาเทพเจ้าและยาจักรพรรดิเทพ

ยาจักรพรรดิเทพ เป็นยาที่สามารถทานได้โดยตรง และยังเป็นสกุลเงินชนิดหนึ่งด้วย ยาจักรพรรดิเทพหนึ่งเม็ด สามารถแลกเหรียญราชาเทพเจ้าได้หนึ่งพันห้าร้อย และแลกเหรียญเทพเจ้าได้หนึ่งหมื่นเหรียญ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ