ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1759

ไม่นานหัวหน้าผู้บังคับบัญชาการทั้งเก้าก็ค่อยๆทยอยมา อู๋เป่ยที่มองมาที่พวกเขา ทำเอาขวัญและกำลังใจลดลงจนรู้สึกหดหู่ ราวกับเพิ่งได้ลิ้มรสความพ่ายแพ้เข้าไป

เขากล่าวเสียงเรียบ “ตั้งแต่พรุ่งนี้ไป พวกคุณจะต้องใช้วิชาฝึกซ้อมการทหารของผม วิชาการทหารเล่มนี้ พวกคุณเอาไปศึกษาให้ดี ถ้าศึกษาไม่ดีล่ะก็จะต้องถูกลงโทษ!”

ทุกคนต่างพากันมองหน้ากันอย่างเลิ่กลั่ก นี่ยังต้องเรียนอีกหรือ?แต่คำสั่งของเขาถือเป็นสิทธิ์ขาด พวกเขาไม่สามารถอิดออดใดๆได้ และค่อยๆทยอยเข้าไปรับหนังสือมา

อู๋เป่ยก็ได้เรียกนายพลมาข้างหน้า และกล่าว “พลทหารกลุ่มนี้เนี่ยดูไม่มีชีวิตชีวากันเลย ไปต่อสู้ไม่ไหวแน่ ดังนั้นพวกเราคงหาอะไรตื่นเต้นให้กับพวกเขาหน่อย”

รองนายพลถามขึ้น “ตื่นเต้นยังไงหรือท่านนายพล?”

อู๋เป่ยกล่าว “ถ้ารบชนะจะได้ค่าตอบแทนและสิ่งของต่างๆ แค่นี้พวกเขาก็ตาลุกวาวแล้วแหละ”

เมื่อได้ยินเช่นนั้น รองนายพลก็หัวเราะออกมา “เป็นความคิดที่ดีเลย ถ้าได้รบชนะ ก็เหมือนได้ฟื้นฟูจิตวิญญาณแห่งการต่อสู้ขึ้นมาได้!”

ก่อนที่อู๋เป่ยจะมาที่โต๊ะทราย โต๊ะทรายทางการทหารเป็นสังฆภัณฑ์อย่างหนึ่ง ข้างบนจะเป็นวิวเสมือนและมีขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ เมื่อพลังจิตได้สัมผัสกับเรือดำน้ำ ในหัวก็จะปรากฏแผนที่ของทั้งหมดของคุนหลุน

เมื่อมองโต๊ะทรายสักพัก อู๋เป่ยก็ค้นพบว่ามีแม่น้ำสี่สายที่ไหลผ่านทางทิศตะวันออกลงสู่ทะเล ตรงกลางระหว่างแม่น้ำทั้งสี่สายมีเมืองขนาดใหญ่ตั้งอยู่ที่อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นแม่น้ำที่ทอดยาวตามแนวเขาเรียกว่าหลงชิว

ตรงข้ามหลงชิวจะเป็นเมืองต้าเหยียที่แม่ทัพเผ่าเทพยึดครองอยู่ เมืองต้าเหยียนั้นมีการป้องกันที่น่าทึ่งมาก ในระยะห้าร้อยกิโลโดยรอบเมืองมีค่ายกลที่แข็งแกร่ง และภายในเมืองก็ค่ายกลที่คอยคุ้มกันเมืองอยู่เช่นกัน ภายในเมืองต้าเหยียมีเหล่ากำลังทหารเผ่าเทพที่คอยคุ้มกันเมืองอยู่กว่าหกแสนคน ส่วนด้านบนกำแพงเมือง ก็จะมีหอคอยธนูอยู่ในทุกๆหนึ่งพันขั้น และมีเครื่องยิงหน้าไม้ในทุกๆห้าสิบขั้น นอกจากนี้แล้วยังมีปืนใหญ่กว่าสามพันกระบอก และสิ่งที่น่ากลัวที่สุดก็คือในเมืองนี้มีปรมาจารย์วิชาเทพกว่าห้าสิบคน

เผ่าเทพนั้นมีชื่อเสียงในเรื่องการวิวัฒนาการความแข็งแกร่ง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเผ่าเทพนั้นจะไม่มีวิชาเป็นของตัวเอง กลับกันเผ่าเทพนั้นเป็นผู้สร้างและพัฒนาวิชาเทพขึ้นมา ซึ่งมันมีพลังมากกว่าวิชาเซียน

ในเหล่าเทพนั้น เทพที่ร่ายเวทย์ได้ห้าแบบขึ้นไปในระดับสามสิบจะถูกขนานนามว่าเป็นปรมาจารย์วิชาเทพ ในปัจจุบันวิชาเทพของเผ่าเทพนั้นได้ถูกพัฒนาไปถึงระดับที่หนึ่งร้อยเก้าสิบสี่แล้ว ซึ่งเทพที่อยู่ในระดับที่สามสิบนั้นก็ถือว่ามีพลังมากแล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ