ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1758

หลังจากทั้งสองคนได้หารือกัน โย่วฉางซิ่นได้เลือกกองกำลังทหารติดอาวุธมอบให้แก่อู๋เป่ยเป็นผู้นำจากกองทัพที่ห้า นอกจากนี้ยังมอบ ปืนใหญ่เซียน รถม้าศึกและรถโจมตีเมืองทั้งหมดให้แก่อู๋เป่ย

เมืองสุ่ยจิงนั้นอยู่ห่างจากเมืองต้าอูสองพันกว่าลี้ ทั้งสองฝ่ายเคยต่อสู้กันหลายต่อครั้ง ณ เมืองแห่งนี้ แต่สุดท้ายก็ยังถูกเผ่าเทพฉกชิงไปส่วนทางด้านเผ่าเซียนเหล่าทหารเซียนและเซียนแม่ทัพกว่าหลายล้านนายต่างก็สิ้นชีพที่เมืองสุ่ยจิง

ในคืนเดือนมืด อู๋เป่ยลงมือปฏิบัติการ เคลื่อนพลทหารนับแสนมาถึงนอกเมือง และอาศัยสภาพแวดล้อมที่มองไม่เห็นมิให้เผ่าเทพตรวจพบพวกเขา

อู๋เป่ยมองดูท้องฟ้าเหนือเมืองสุ่ยจิง มีเรือเหาะขนาดใหญ่สองลำที่มีความยาวหลายสิบลี้ลอยอยู่บนท้องฟ้า เรือบินแต่ละลำมีปืนใหญ่ศักดิ์สิทธิ์หลายพันกระบอก รถม้าหน้าไม้และกองกำลังทหารเผ่าเทพกว่าแสนนาย

เขาถามชิงหมิง : “เรือเหาะพวกนี้ถ้าทำพังก็น่าเสียดายเกินไป ล้วนแล้วแต่เป็นเงินมหาศาล นายสามารถกลืนมันลงไปได้ไหม? ส่วนเผ่าเทพที่อยู่บนเรือก็ให้นายกินไป ส่วนเรือรบกับอุปกรณ์นายเก็บไว้ให้ฉัน”

ชิงหมิงมองมาแวบหนึ่งแล้วพูด : “เรื่องง่ายๆ ลงมือตอนนี้เลยไหม?”

อู๋เป่ย : "ไปเถอะ"

ชิงหมิงกลายเป็นแสงสีม่วงปรากฏขึ้นบนท้องฟ้า จากนั้นแสงสีม่วงก็ขยายออกเป็นปลาตัวใหญ่ที่มีปากขนาดใหญ่ เพียงแค่การดูดเพียงแค่ครั้งเดียวเรือเหาะทั้งสองคันก็ถูกมันดูดเข้าไป

หลังจากนั้น แสงสีม่วงหายไป เรือเหาะของเผ่าเทพหายสาบสูญไปเช่นเดียวกัน

อู๋เป่ย : “โจมตี!”

“ตูม!”

ปืนใหญ่หลายพันกระบอกยิงพร้อมกัน ระเบิดใส่กำแพงเมือง ในเวลาเดียวกันรถม้าศึกและรถโจมตีเมืองก็ปิดล้อมรุกคืบเข้ามาเช่นกัน

ปืนใหญ่ศักดิ์สิทธิ์นับหมื่นกระบอกบนกำแพงเมืองก็ไหวตัวทันทีและกำลังจะเริ่มยิง แต่เวลานี้เอง มีเงาสายหนึ่งบินมาและใช้เพียงหมัดเดียวก็ตีทหารป้องกันเมืองจนแตกพ่ายและตกลงไปยังกำแพงเมือง เพียงโบกมือก็เกิดลมพายุพัดปืนใหญ่ศักดิ์สิทธิ์ทั้งหมดออกไป

เมื่อไม่มีปืนใหญ่ศักดิ์สิทธิ์ แนวป้องกันเมืองก็ถูกทำลาย ทหารของอู๋เป่ยก็ต่างโจมตีเข้าไป พวกเราแต่ละคนมีอุปกรณ์ครบครันทั้งยังมีแสงอวยพรสีทองของอู๋เป่ยทำให้แต่ละคนแม้แต่หอกดาบก็แทงไม่เข้า เข้าห้ำหั่นกับกองทัพเผ่าเทพจนย่อยยับ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ