ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1773

แสงศักดิ์สิทธิ์แสงหนึ่งส่องผ่านท้องฟ้าและตกลงมาที่หน้าปากถ้ำอย่างรุนแรง ถ้ำแห่งนี้รายล้อมไปด้วยสัตว์ปีศาจมากมาย สัตว์ปีศาจเหล่านี้มีรูปลักษณะแปลกประหลาด จะรูปร่างไหนก็ล้วนมีให้เห็นบางรูปร่างเหมือนงู แมลงป่อง หมาป่า หรือลิงที่มีแปดแขน พวกมันเต็มไปด้วยพลังและโจมตีสิ่งมีชีวิตที่เคลื่อนไหวทั้งหมด

เมื่ออู๋เป่ยมาถึงถ้ำปีศาจ สัตว์ปีศาจหลายสิบตัวต่างก็วิ่งเข้ามาอยู่รอบๆตัวเขา ใบหน้าของเขาไม่แสดงออกใดๆ เขาโบกมือขวาก็เปิดขอบเขตศักดิ์สิทธิ์ออก รอบตัวของสัตว์ปีศาจก็เงียบสงัดลงทันที ร่างกายของพวกมันก็เกิดอาการแข็งทื่อ สมองของพวกมันพองโตขึ้น เกิดเสียง"ปังปัง"ไม่ขาดสาย สมองของเหล่าสัตว์ปีศาจก็ระเบิดออกและตายในที่สุด

ขอบเขตศักดิ์สิทธิ์ที่พึ่งเปิดออกของอู๋เป่ยนั้น ไม่ได้ใช้ท่าสังหารใด แต่มันปกคลุมไปทั่วบริเวณของถ้ำปีศาจ สัตว์ปีศาจทั้งหมดรีบออกมาจากถ้ำปีศาจก็ถูกระเบิดร่างตายทันที

สุดท้ายเหล่าสัตว์ปีศาจก็ไม่กล้าปรากฏตัวออกมา และบนพื้นดินก็เต็มไปด้วยซากศพของสัตว์ปีศาจ กองขึ้นเป็นภูเขา

ในเวลานั้นเอง หนิวเจินเทียนก็รีบนำทางพวกคนหัววัวมา เขามองดูศพที่อยู่เต็มพื้น และพูดด้วยความประหลาดใจ "ความแข็งแกร่งของฝ่าบาทช่างน่ากลัวเหลือเกิน สัตว์ปีศาจเหล่านั้นสังหารผู้ใต้บังคับบัญชาของฉันไปนับแสนคน แต่ท่านสามารถฆ่าพวกมันทั้งหมดได้ทันที!"

อู๋เป่ย "หนิวเจินเทียน นายรู้ที่มาของถ้ำปีศาจนี้ไหม?"

หนิวเจินเทียน "ฉันเคยได้ยินข่าวลือมาว่า ถ้ำปีศาจนี้มีมานานแล้วและในบางครั้งก็จะเปิดออกซักครั้งหนึ่ง ด้านล่างน่าจะมีการปรามห้วงเวลาเอาไว้อย่างแน่นอน เพียงแต่รอยแตกจะปรากฏขึ้นในห้วงเวลานี้เป็นระยะๆ สัตว์ปีศาจที่อยู่ด้านในก็ออกมาจากรอยแตกนั้น ในประวัติศาสตร์ ทุกครั้งที่สัตว์ปีศาจออกมา มักจะเกิดหายนะครั้งใหญ่ขึ้น"

ในเวลานั้นเองก็มีศรีษะขนาดใหญ่โผล่ออกมาจากถ้ำปีศาจ มันคือหัวของงูยักษ์ ดวงตาของงูนั้นมีขนาดใหญ่เท่าหน้าต่าง และลำตัวของมันก็เป็นสีแดง มันส่งเสียงคำราม และปล่อยพลังปีศาจที่รุนแรงออกมา มันอยากที่จะบุกทลายขอบเขตศักดิ์สิทธิ์ของอู๋เป่ย

อู๋เป่ยยิ้มเย้ย "เป็นแค่สัตว์ปีศาจ ยังกล้าที่จะต่อต้าน สังหารสิบทิศ ฆ่ามันซะ!"

บูม พลังสิบชนิดก็ไหลเข้ามา งูยักษ์ตัวนี้มีกลิ่นอายที่น่ากลัวกว่ามรรคาจารย์ มันถูกแยกออกจากกันทันที ตายแล้วก็ไม่อาจตายอีกได้

เมื่อฆ่างูยักษ์แล้ว อู๋เป่ยก็คิดอยู่ครู่นึงแล้วหยิบหุ่นมนุษย์ออกมาห้าตัว หุ่นมนุษย์เหล่านี้เขาได้รับมาจากราชาทองสัมฤทธิ์ที่แม้แต่ราชาทองสัมฤทธิ์ก็ไม่สามารถฝึกใช้ได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ