ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1784

เขาลอยตัวขึ้นไปในอากาศ ไม่นานนักก็ได้พบเข้ากับหนึ่งในหอคอยเก็บยา จึงยื่นมือขนาดใหญ่กดลงไปด้านล่าง รอยฝ่ามือปรากฏบนยอดหอคอย เสียงดังสนั่นหวั่นไหวไปทั่ว หอคอยทั้งหลังพังทลายลง บรรดากลุ่มผู้บำเพ็ญรีบหนีกรูออกมาด้านนอก และต่างมองขึ้นไปในอากาศด้วยความตกตะลึง

“ใครกล้าทำร้ายร้านยาว่านกู่ตานของข้า?” เสียงตะโกนด้วยความโกรธดังขึ้น และผู้บำเพ็ญตนท่านหนึ่งก็ได้ก้าวเดินกลางอากาศมาจากที่ไกล ๆ แค่เพียงไม่กี่ก้าวก็มาหยุดยืนอยู่ตรงหน้าอู๋เป่ย

ผู้บำเพ็ญท่านนี้สวมเสื้อคลุมสีม่วง ผมขาว ใบหน้ายังหนุ่มแน่น จ้องมองไปที่อู๋เป่ยอย่างเย็นชา “เจ้าหนู ใครให้ความกล้ากับเจ้า?”

อู๋เป่ยจึงตอบไปว่า “พวกเจ้าทำลายประตูร้านยาของข้า ข้าก็จะทำลายหอคอยของพวกเจ้าให้ราบ!”

“รนหาที่ตายนักนะ!” ผู้บำเพ็ญยกนิ้วชี้ข้างขวาออกมา ชี้ไปที่หว่างคิ้วของอู๋เป่ย แล้วสายฟ้าพุ่งตรงเข้าใส่ ซึ่งเป็นวิชาสายฟ้าประเภทหนึ่ง

ยังไงก็ตาม สายฟ้าที่เพิ่งจะเข้าใกล้อู๋เป่ยก็หายวับไปทันที อู๋เป่ยยิ้มเยาะ ดีดนิ้ว ก็มีเสียงสายฟ้าดังก้องกลางอากาศ เหลยเตี้ยนสีม่วงสายหนึ่งพุ่งเข้าตีผู้บำเพ็ญในเสื้อคลุมสีม่วง

ร่างกายของเขาสะดุ้งด้วยความเจ็บปวด กรีดร้องอย่างทุกข์ทรมาน และร่วงลงมาจากกลางอากาศ ทันทีที่ผู้คนรอบข้างเข้ามาตรวจสอบ ก็พบว่าแท่นบูชาจิตวิญญาณของเขาถูกเหลยเตี้ยนทำลาย และพลังยุทธ์ทั้งหมดสูญสลายเรียบร้อยแล้ว!

“อะไรนะ! แค่กระบวนท่าเดียวก็ทำลายผู้บำเพ็ญระดับสูงได้ เจ้าคนนี้มันเป็นใครกันแน่?” ผู้คนรอบข้างต่างตกตะลึง มองไปที่อู๋เป่ยด้วยความหวาดกลัว

อู๋เป่ยไม่สนใจ เดินไปยังหอคอยเก็บยาหลังที่สอง และใช้หมัด ๆ เดียวทำลายหอคอยนั้นอย่างราบคาบ เช่นนั้น เขาได้ทำลายร้านยาว่านกู่ตานทั้งหมดให้กลายเป็นซากปรักหักพังในเวลาอันสั้น!

เมื่อทำลายร้านยาว่านกู่ตานจนราบ อู๋เป่ยก็กลับไปปรุงยาตามเดิม เนื่องจากยาที่สั่งทำวันนี้ เขาต้องปรุงให้เสร็จ

การที่ร้านยาว่านกู่ตานถูกทำลายล้างทำให้เมืองจื่อซิงสั่นสะเทือน ทุกคนรู้ว่าเมืองจื่อซิงจะเกิดเรื่องใหญ่ขึ้นอย่างแน่นอน สำนักหลิงซีตานคงจะไม่ยอมอยู่เฉยเป็นแน่ ไม่นานนักคนของพวกเขาคงจะมาถึง

ซึ่งมันก็เป็นจริงตามที่คาด อู๋เป่ยยังไม่ทันปรุงยาเสร็จ ก็ปรากฏร่างหนึ่งพุ่งมาจากท้องฟ้าตรงมายังร้านของเขา พร้อมถ้วยทองคำใบใหญ่ที่ท่าทางเหมือนหมายจะครอบเขาและร้านของเขาไว้ทั้งหมด

เขายิ้มเยาะไปที หมัดทำลายล้างที่อัดแน่นไปด้วยพลังมหาศาลต่อยถ้วยทองคำแตกเป็นเสี่ยง เสียงระเบิดดังกึกก้อง ผู้บำเพ็ญระดับสูงรอบข้างไม่อยากเชื่อในสิ่งที่เห็น “เป็นไปไม่ได้! ถ้วยห้าภพเป็นอาวุธเวทมนตร์ที่เต้าจวินปรุงขึ้น ทำไมถึงถูกทำลายได้ในหมัดเดียวกัน?”

อีกคนหนึ่งกล่าวว่า “พลังของเขาแข็งแกร่งเกินไป พวกเราต้องรีบถอย!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ