ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 269

ทุกคนตกใจมาก พวกเขารู้จักท่านตงฟ๋อเป็นอย่างดี เมื่อไม่นานมานี้เขาเป็นบุคคลสำคัญในอวิ๋นจิงและยุทธภพ แต่ก็หายตัวไป เปลี่ยนเป็นสวี่จี้เฟยดูแลอวิ๋นจิง

เย่เสวียน “ท่านน้อยของผมก็เป็นหมอฝีมือดีเช่นกัน ผู้คนจากตระกูลชิงเฉิงไป๋ และจ้าวจู้กั๋ว ในเมืองหลวง ล้วนเป็นฝีมือการรักษาของท่านน้อย”

กลุ่มคนมองหน้ากันโดยคิดว่า อู๋เป่ยนั้นน่าทึ่งจริงๆ ทั้งสองตระกูลนี้ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน

เย่เสวียนพูดต่อว่า “ยังไงก็ตาม ท่านน้อยของผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับสวี่จี้เฟยในอวิ๋นจิง หากคุณประสบปัญหาใดๆ ในอนาคต เพียงแค่ตามหาท่านน้อยของผม”

เซ่าจุนพูดว่า "อันที่จริง มีบางอย่างที่ผมต้องการความช่วยเหลือจากคุณอู๋”

เย่เสวียนจ้องมองที่เขา “คุณมีเรื่องอะไร?”

เซ่าจุน “นี่ไม่ใช่สถานที่ที่จะพูดคุย เราไปโรงน้ำชากันก่อน”

ไม่ไกล มีโรงน้ำชา แม้ว่าจะเป็นสถานที่สำหรับเล่นการพนันมากกว่า เมื่อเจ้าของเห็นเซ่าจุนและกลุ่มของเขา เขาก็ต้อนรับพวกเขาอย่างรวดเร็วและจัดห้องส่วนตัวที่ดีที่สุด

หลังจากที่เจ้าของจากไป เย่เสวียนหยิบเช็คหลายใบจากกระเป๋าเงินของเขาและพูดกับอู๋เป่ยว่า “ท่านน้อย หนึ่งพันล้านนี้เป็นสิ่งที่คุณช่วยให้ผมชนะ ดังนั้นมันควรจะเป็นของคุณ”

พูดเสร็จ เขามอบเช็คหนึ่งพันล้านให้กับอู๋เป่ย อู๋เป่ยถามว่า “คุณสูญเสียไปเท่าไหร่?”

เย่เสวียน “ไม่มากเกินไป ผมเสียเงินไปสองร้อยห้าสิบล้าน”

อู๋เป่ยหยิบเช็คสามพันล้านออกมาแล้วส่งคืนให้เขา “รับไป สองร้อยห้าสิบล้านเพื่อชดเชยการสูญเสียของคุณ และอีกห้าสิบล้านเป็นอั่งเปาจากฉัน”

เย่เสวียน “ฮิฮิ” หัวเราะเบาๆ “ขอบคุณ ท่านน้อย ผมจะไม่เกรงใจแล้วนะ” เขารีบรับเช็ค

เมื่อเห็นอู๋เป่ยแจกเงินสามพันล้านอย่างไม่เป็นทางการ สุดยอดเศรษฐีรุ่นสองนี้อดไม่ได้ที่จะตกใจ คุณอู๋รวยมาก?

เย่เสวียนรินชาให้อู๋เป่ยและพูดว่า “ท่านน้อย เรามาฟังสิ่งที่เซ่าจุนพูดเกี่ยวกับเรื่องที่เขาเจอ?

อู๋เป่ยพยักหน้า พูดว่า “เอาเลย”

เซ่าจุนกระแอมในลำคอ พูดว่า “คุณอู๋ ครอบครัวเซ่าของผมอยู่ในแวดวงการแพทย์ในเจียงหนาน เราควบคุมโรงพยาบาลกว่าพันแห่งทั้งทางตรงและทางอ้อม ภายใต้ชื่อตระกูลเซ่ายังมีร้านขายยาสองแห่งและโรงงานผลิตยาสามแห่ง และบริษัทอุปกรณ์การแพทย์ ไม่ใช่เรื่องเกินจริงหากจะบอกว่าตระกูลเซ่าเป็นหนึ่งในสามอันดับแรกในอุตสาหกรรมการแพทย์ในประเทศ”

“ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตระกูลเซ่าประสบความสำเร็จอย่างมาก แต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผู้ช่วยเล็กๆคนหนึ่งภายใต้ชื่อพ่อของผมถูกไล่ออกโดยหนึ่งในบริษัทของเรา บริษัทจัดการเรื่องนี้อย่างไร้จริยธรรม ไม่เพียงปฏิเสธที่จะจ่ายค่าชดเชย แต่ยังหักตอนที่จ่ายอีกด้วย เงินเดือนหนึ่งเดือน”

“ตอนแรกมันไม่ใช่เรื่องใหญ่ ในวันที่ผู้ช่วยออกไป เธอกระโดดลงมาจากตึกและลงเอยในสภาพที่ไร้ชีวิตชีวา เหตุการณ์นี้ระเบิดขึ้น และสื่อหลายสำนักก็มาสัมภาษณ์ครอบครัวของเรา”

“ความผิดอยู่ที่บริษัท พ่อของผมจึงขอโทษครอบครัวของผู้ช่วยคนนั้นในงานแถลงข่าว และเสนอที่จะชดเชยให้พวกเขาสองล้านหยวนเป็นการส่วนตัว”

อู๋เป่ยขมวดคิ้ว “ทำไมผู้ช่วยถึงถูกไล่ออก?”

เซ่าจุนถอนหายใจ “บริษัทนั้นบริหารโดยลูกพี่ลูกน้องของผม เขามีนิสัยไม่ดี เขากลั่นแกล้งผู้ช่วยบ่อยๆ เพราะเขาคิดว่าเธอดูดี ผู้หญิงคนนั้นขัดขืนสองสามครั้งและแม้แต่ข่วนหน้าของเขาหนึ่งครั้ง นั่นทำให้ลูกพี่ลูกน้องของผมโกรธ และเขาก็ไล่เธอออก”

อู๋เป่ย “ฉันเกรงว่า ฉันไม่สามารถช่วยเรื่องดังกล่าวได้”

เซ่าจุน “ไม่ใช่เช่นนั้น คุณอู๋โปรดฟังผมจนจบ ในระหว่างการแถลงข่าว จู่ๆหญิงชราคนหนึ่งก็พุ่งขึ้นไปบนเวทีและจับพ่อของผม เธอพูดอะไรบางอย่างที่น่าสะพรึงกลัว”

อู๋เป่ยถามด้วยความสงสัย “เธอพูดอะไร?”

เซ่าจุน “เธอพูดว่า 'คุณทำร้ายลูกสาวของฉัน ฉันจะทำให้ตระกูลเซ่าไม่มีวันพบกับความสงบสุข ครอบครัวของคุณจะถูกทำลายและคนที่คุณรักจะต้องตาย' หลังจากพูดอย่างนั้น เธอก็ถ่มน้ำลายมีเสมหะเลือดรดเต็มหน้าพ่อ มันทำให้เขารู้สึกขยะแขยงมากจนไม่สามารถกินอะไรได้เป็นเวลาหนึ่งวัน”

หัวใจของอู๋เป่ยเต้นไม่เป็นจังหวะขณะที่เขาถามว่า “เกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ