ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 404

อู๋เป่ย : “สองคนนี้ต่อกรได้ยากจริงๆ รอบตัวของพวกเขารวบรวมคนไว้กลุ่มหนึ่ง มีความสามารถอย่างมาก”

ถังปิงอวิ๋น : “ใช่แล้ว ดังนั้นเรื่องราวตึงเครียดอย่างมาก”

หลังจากนั้นเธอมองไปทางอู๋เปย พูด : “ตั้งแต่เด็กเล็กไปถึงคนแก่ล้วนแล้วรู้ว่าคุณเป็นคู่หมั้นของฉัน ดังนั้นฉันเลยลากคุณเข้ามาด้วย เรื่องนี้เพียงแค่ทำสำเร็จ คุณก็จะกลายเป็นคนที่มีผลงานของถังเหมิน”

อู๋เป่ย : “ในฐานะที่เป็นคนที่มีผลงาน ถังเหมินมีรางวัลให้ไหม”

“แน่นอน ถังเหมินให้ความสำคัญกับการตอบแทนบุญคุณมาโดยตลอด ถ้าหากพวกเราทำเรื่องนี้ออกมาได้อย่างสวยงาม คุณปู่จะส่งเสริมคุณอย่างเต็มที่ และให้คุณเป็นสมาชิกหลักของถังเหมินอย่างรวดเร็ว”

อู๋เป่ยถอนหายใจหนึ่งที : “ดูเหมือนว่าผมถูกลิขิตให้มาพัวพันกับถังเหมินแล้ว”

ถังปิงอวิ๋นมองเขา พูด : “คุณไม่พูดฉันก็รู้เหมือนกัน ด้วยความสามารถของคุณ ไม่จำเป็นต้องยืมมือของถังเหมินด้วยซ้ำ คุณยอมเข้าร่วมเพราะฉัน ฉันขอขอบคุณอย่างมาก!”

อู๋เป่ยมองเห็นอารมณ์ที่แตกต่างในดวงตาของถังปิงอวิ๋น ดังนั้นเลยเปลี่ยนหัวข้อคุยกัน ถามเธอ : “เซียนเฟิงดูดวงแม่นอย่างมากใช่ไหม”

ถังปิงอวิ๋น : “แม่นอย่างมาก คนที่มาดูดวงกับเขาต่อคิวนานถึงสิบปีแล้ว โดยเฉพาะ “หมายเลข” ภายในสองปี ขายหมดด้วยราคาที่สูงอย่างมาก นอกจากนี้ราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ”

อู๋เป่ยแปลกใจอย่างมาก : “มาดูดวงกับเขา คาดไม่ถึงว่ายังต้องเอาเลขคิวด้วย”

ถังปิงอวิ๋น : “ใช่แล้ว หมายเลขภายในหนึ่งเดือน พุ่งทะลุสูงถึงสิบห้าล้านแล้ว”

อู๋เป่ยตะลึงอย่างมาก : “หมายเลขตัวเดียวมีราคาสิบห้าล้าน”

ถังปิงอวิ๋น : “นี่เป็นเพียงเงินของการซื้อหมายเลข ต้องการคำแนะนำจากเซียนเฟิง จำเป็นต้องออกเงินหลายสิบล้านถึงหลายร้อยล้าน เขามีชื่อเสียงอย่างมาก แม้แต่ชาวต่างชาติจากต่างประเทศก็ยังมาขอคำแนะนำ บางคนเป็นถึงคนใหญ่คนโต ตัวอย่างเช่น นายกรัฐมนตรีเมืองสิงห์ บุคคลที่รวยที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นต้น”

อู๋เป่ยอดไม่ได้ที่จะอิจฉา พูด : “จะบอกว่าดูดวง อันที่จริงผมก็รู้บ้างเล็กน้อย ในอนาคตผมจะไปทำนายดวงเพื่อหาเงินดีกว่า”

ถังปิงอวิ๋น : “เรื่องของการทำนายดวงเพื่อหาเงิน ไม่อยู่ในสายตาของเซียนเฟิงด้วยซ้ำ สิ่งที่เขาต้องการคือความสัมพันธ์ของคน ต้องรู้ว่าคนที่ถูกเขาชี้ทางไม่ใช่คนรวยก็เป็นคนที่มีอำนาจ เซียนเฟิงเพียงแค่พูดออกมาหนึ่งประโยค พวกเขาก็จะเอามาเป็นบรรทัดฐานให้กับตัวเอง”

อู๋เป่ยมีความคิด : “หมายความว่า เซียนเฟิงไม่ต้องการเห็นอาคารถังมาปักหลักในเทียนจิง เป็นเพราะกังวลว่าถังเหมินจะแย่งกลุ่มเครือข่ายที่เขาถักทออย่างระมัดระวังของเขาไปเหรอ”

ถังปิงอวิ๋นพยักหน้า : “คุณเป็นคนฉลาดจริงๆ เห็นสาระสำคัญทันที ไม่ผิด สิ่งที่เซียนเฟิงกังวลก็คือจุดนี้ ธุรกิจของอาคารถังนั้นครอบคลุมทุกอย่าง มันจะคุกคามธุรกิจของเซียนเฟิงและราชาแม่มดอย่างจริงจัง ตามประสบการณ์ของพวกเรา เพียงแค่ให้เวลาอาคารถังสามห้าปี ก็สามารถแย่งเครือข่ายและทรัพยากรทั้งหมดของเซียนเฟิงและราชาแม่หมดไปได้”

อู๋เป่ยยังคงมีคำถาม : “แย่งธุรกิจของพวกเขา จำเป็นต้องอยู่ในเทียนจิงเหรอ?”

ถังปิงอวิ๋นส่ายหน้า : “แน่นอนว่าไม่ใช่! สามารถตั้งหลักในเทียนจิงได้ ตัวมันเองเป็นสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่ง! ในความทรงจำของทุกคน เทียนจิงเป็นมีคนใหญ่คนโตซ่อนตัวอยู่ มีบุคคลที่มีชื่อเสียงมากมายรวมตัวอยู่ ถ้าหากไม่สามารถตั้งหลักที่เทียนจิงได้ ก็ไม่สามารถเข้าตาพวกเขาได้เลย ดังนั้นเรื่องของการเปิดอาคารถังในเทียนจิง สำหรับถังเหมินมันเป็นการขยายเชิงกลยุทธ์ ถ้าหากขยายสำเร็จ อิทธิพลของถังเหมินจะไม่ถูกจำกัดอยู่เพียงมณฑลทางตะวันตกเฉียงใต้อีกต่อไป เข้าสู่เทียนจิงโดยตรง และใช้มันให้แผ่กระจายไปทั่วทั้งประเทศ”

“แน่นอน จะทำถึงจุดนี้เป็นเรื่องที่ยากอย่างมาก ตระกูลที่มีอำนาจทรงพลังอย่างถังเหมินไม่ได้มีแค่ตระกูลเดียวเท่านั้น ทุกคนล้วนมีความทะเยอทะยาน เช่นเดียวกับการต่อสู้เพื่อแย่งชิงอำนาจในหมู่ประชาชาติในยุคชุนชิว สามารถตั้งหลักในเทียนจิงได้ เทียบเท่ากับความสำเร็จของทรราชทั้งห้าในยุคชุนชิว”

หัวใจของอู๋เป่ยเต้นแรง : “ถังเหมินมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมาก ในเมื่อปู่ของคุณมอบให้คุณจัดการ ดูเหมือนว่าเขามั่นใจในตัวคุณอย่างมาก”

ถังปิงอวิ๋นมองเขาหนึ่งที : “แทนที่จะบอกว่ามั่นใจในตัวฉัน บอกว่ามั่นใจในตัวคุณจะดีกว่านะ”

อู๋เป่ยกะพริบตา : “มั่นใจในตัวผม?”

ถังปิงอวิ๋น : “ใช่แล้ว สามารถรักษาอาการป่วยของปู่ฉันได้ และยังสามารถกลั่นยาได้ การฝึกฝนก็สูงอย่างมาก คุณปู่บอกว่าคุณเป็นอัจฉริยะที่เกิดครั้งเดียวในรอบพันปี นอกจากนี้เขารู้สึกคุณจะต้องช่วยฉันอย่างแน่นอน”

อู๋เป่ยคิดในใจ ถังเทียนเจวี๋ยคนนี้ฉลาดแกมโกงจริงๆ นี่เป็นการวางกับดักให้ตัวคุณเองสินะ! จงใจดึงเขาขึ้นเรือลำใหญ่ของถังเหมิน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ