ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 428

จากนั้นดื่มเหล้าหมดอีกหนึ่งไห หยางมู่ไป๋ไม่รู้ว่าเป็นเพราะมีความสุขมากเกินไปหรือเปล่า อันที่จริงเริ่มเมาเล็กน้อยแล้ว เขาพูดด้วยรอยยิ้ม : “ศิษย์น้อง ตอนนี้ศิษย์พี่มองนายไม่ทะลุปรุโปร่งมากขึ้นเรื่อยๆแล้ว”

อู๋เป่ยพูด : “ศิษย์พี่ ไม่ว่าอนาคตผมจะเป็นยังไง คุณและผมล้วนเป็นพี่น้องกัน”

หยางมู่ไป๋ซาบซึ้งใจอย่างมาก พูด : “ใช่แล้ว พวกเราเป็นพี่น้องกันตลอดเวลาไป มา ชนแก้ว!”

ทั้งสองคนคุยกันต่างๆนาๆ ดื่มเหล้าจนกระทั่งถึงตีสองครึ่ง โต๊ะเหล้าเต็มไปด้วยไหเหล้า รุ่นน้องหลายคนนั่งอยู่ไกลๆ ไม่กล้าไปพักผ่อน ยิ่งไม่กล้าเข้าใกล้

เมื่อเห็นว่าเวลาได้ที่แล้ว อู๋เป่ยหัวเราะฮ่าฮ่า พูด : “ศิษย์พี่ คนของคุณยืนยันตำแหน่งของถังหลิงแล้วใช่ไหม”

หยางมู่ไป๋โทรศัพท์ออกไปหนึ่งสาย พูด : “หาเจอแล้ว ตอนนี้ถังหลิงอยู่กับภรรยาของเขาด้วยกัน พวกเขามีบ้านหลังใหญ่ในเทียนจิง”

อู๋เป่ย : “เอ๋ ภรรยาของเขา คนที่ชิงเหมินคนนั้นเหรอ”

หยางมู่ไป๋พยักหน้า : “ก็คือเธอ ภรรยาของถังหลิงชื่อไช่ฉี เป็นลูกสาวของไช่ซิ่งหัวหน้าของชิงเหมิน”

อู๋เป่ยพูด : “วิ่งไปทุบตีคนที่บ้านของเขา โหดร้ายเกินไปหรือเปล่า”

หยางมู่ไป๋กลอกตา : “ทุบตีก็ทุบตีเลย ยังจะพูดถึงอะไรโหดร้ายไม่โหดร้ายอีก”

อู๋เป่ยเกาจมูก : “สิ่งที่ศิษย์พี่พูดใช่เลย ในเมื่อทุบตีคน ก็แค่ทุบตีภรรยาของเขาด้วยกันเลย”

พูดจบ เขาเอื้อมมือไปบีบที่หน้า ผ่านไปสักพักหนึ่ง เขาก็กลายเป็นอีกคนหนึ่ง เขาในเวลานี้ ใบหน้าอายุสี่สิบกว่าปี ดวงตาดุร้ายอย่างมาก ตาสามเหลี่ยม ใบหน้ายาว ทันทีที่เห็นก็รู้ว่าไม่ใช่คนดี

หยางมู่ไป๋ก็กดที่ใบหน้าหลายทีเช่นกัน กลายเป็นคนที่มีหน้าตาคล้ายกับอู๋เป่ย ก็เป็นดวงตาสามเหลี่ยมเช่นกัน ใบหน้ายาว ดวงตาดุร้ายอย่างมาก ทั้งสองราวกับว่าเป็นฝาแฝด

พวกเขาจ้องตากัน อดไม่ได้ที่จะหัวเราะฮ่าฮ่า อู๋เป่ยพูด : “ศิษย์พี่ พวกเราตั้งชื่อกันดีกว่า ผมชื่อจางหลง คุณชื่อจ้าวหู่”

หยางมู่ไป๋พยักหน้า พูด : “เยี่ยมมากเลย น้องชายจางหลง ไป ไปทุบตีคน!”

กลางดึก ทั้งสองคนขับรถคันหนึ่ง ขับรถเข้าไปในสวนสาธารณะแห่งหนึ่ง ลงรถแล้วเดินไปจนสุดสวนสาธารณะ พวกเขาปีนข้ามกำแพงสูงด้วยการเคลื่อนไหวเพียงครั้งเดียว

ภายในกำแพงสูงมีสวนดอกไม้แห่งหนึ่ง เดินหน้าต่อไปอีกกว่าร้อยเมตร ก็เป็นอาคารสูงที่ปกคลุมไปด้วยไม้เลื้อย ที่นี่คือที่ที่ถังหลิงและภรรยาของเขาอาศัยอยู่

ในเวลานี้ ภายในอาคารสูง ถังหลิงได้เปลี่ยนเสื้อวอร์มแล้ว ปอกแอปเปิ้ลให้ภรรยา ภรรยาของถังหลิงคือไช่ฉี ไช่ฉีคนนี้ไม่ค่อยสูง ค่อนข้างอ้วน มีน้ำหนักมากกว่าหนึ่งร้อยกิโลกรัม ใส่กระโปรงสีดำรัดรูป

ถังหลิงดูเหมือนจะให้ความเคารพภรรยาคนนี้มาก เขายื่นแอปเปิ้ลไปที่ปากของไช่ฉี พูดด้วยรอยยิ้ม : “ภรรยา กินเยอะๆ พวกเราไม่ได้เจอกันหลายวัน คุณผอมลงเยอะเลย”

ไช่ฉีเหลือบมองถังหลิงหนึ่งที พูด : “สามี หลายวันนี้ คุณไปหาผู้หญิงข้างนอกหรือเปล่า”

ถังหลิงสาบานกับฟ้าทันที : “ภรรยา ทำไมคุณสงสัยผมอีกแล้ว ความรักที่ผมมีต่อคุณ คุณยังไม่รู้จักอีกเหรอ คุณก็รู้ ในช่วงนี้งานของถังเหมินค่อนข้างเยอะ ถ้าหากผมไม่พยายาม จะประสบความสำเร็จได้อย่างไร ให้พ่อของพวกเราดีใจได้ยังไง”

ในเวลานี้ อู๋เป่ยห้อยอยู่ที่หน้าต่าง และหยางมู่ไป๋ก็ปรากฏตัวอยู่บนหลังคา เฝ้าสังเกตสถานการณ์โดยรอบ ส่งสัญญาณให้ศิษย์น้องอู๋เป่ย เมื่อเกิดสถานการณ์วิกฤขึ้น เขาจะลงมือทันที

เมื่อเห็นถังหลิงเหมือนคนขี้ขลาด อู๋เป่ยแอบรู้สึกตลก พูดในใจคนๆนี้ก่อนหน้านี้หยิ่งผยองขนาดนี้ แต่เมื่ออยู่ต่อหน้าภรรยา กลับเชื่องเหมือนแกะตัวน้อย

แต่คิดสักพัก เขาก็เข้าใจเช่นกัน พ่อของไช่ฉีคนนี้เป็นถึงหัวหน้าของชิงเหมิน หากถังหลิงต้องการสร้างความแตกต่างในถังเหมินในอนาคต เขาจะทำไม่ได้หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากชิงเหมิน เหตุผลที่เขามีอำนาจเหนือกว่าในถังเหมิน ไม่เห็นคนอื่นอยู่ในสายตา ส่วนใหญ่เป็นเพราะการสนับสนุนจากตระกูลไช่

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ