ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 506

ตี้ซิน:“แน่นอนว่าเป็นเซ่าจุนของถังเหมินน่ะสิ”

พอได้ยินคำว่า“เซ่าจุน” ถังปิงอวิ๋นก็นิ่งอึ้งไปสักพัก หน้าที่ของเซ่าจุน เป็นหน้าที่พิเศษในถังเหมินสมัยราชวงศ์หยวน ตำแหน่งไม่เพียงแต่เทียบเท่าหัวหน้าสำนัก ถ้าหากหัวหน้าสำนักไม่อยู่ล่ะก็ สามารถทำหน้าที่แทนหัวหน้าสำนักได้

ที่ราชวงศ์หยวนได้แต่งตั้งตำแหน่งเซ่าจุน ก็เพราะในปลายสมัยราชวงศ์หยวนเกิดเหตุการณ์จลาจลขึ้น ถังเหมินต้องการคนที่มีพละกำลังและความสามารถแข็งแกร่ง เพื่อนำถังเหมินไปออกรบ

เซ่าจุนในตอนนั้นมีชื่อว่าถังไท่เกิง ความสามารถเทียบเท่าหัวหน้าสำนักในตอนนั้น ภายใต้การนำของเขา ถังเหมินพัฒนาขึ้นมายิ่งใหญ่อย่างรวดเร็วในกลียุค กลายเป็นสำนักใหญ่ของเจียงหูที่มีอิทธิพลอันดับหนึ่งในปลายสมัยราชวงศ์หยวน

ต่อมาหมิงเจี้ยวสามารถโค่นล้มเป้าหยวนได้สำเร็จ อิทธิพลของถังเหมินเลยยิ่งใหญ่กว่าเดิม ในขณะเดียวกัน คนที่เป็นขุนนางในราชสำนักของถังเหมินมีจำนวนมากถึงสามร้อยคน จึงเจริญรุ่งเรืองอยู่ชั่วคราว

ถังปิงอวิ๋น:“ให้อู๋เป่ยทำหน้าที่เซ่าจุน เกรงว่าถังเซิ่งเคอคงจะไม่ยอมล่ะมั้ง?”

ตี้ซิน:“เขาไม่ยอมก็ไม่เป็นไร ขอแค่ท่านผู้อาวุโสทั้งเก้ามีห้าท่านที่เห็นด้วย ถังเทียนเจวี๋ยก็สามารถให้เขาเป็นเซ่าจุนของถังเหมินคนใหม่ได้”

ถังปิงอวิ๋น:“นายควบคุมท่านผู้อาวุโสสามท่านได้ แล้วที่เหลืออีกสองท่านล่ะ?”

ตี้ซิน:“อย่างน้อยพวกเธอต้องพูดโน้มน้าวถังเทียนเหอให้ได้ นอกจากนี้ ถังซีกับถังหงยียังประทับใจในตัวอู๋เป่ยอีกด้วย แถมพวกเขายังเป็นคนของถังเทียนเจวี๋ย ถ้านับพวกเขาเข้าไป ก็มีท่านผู้อาวุโสที่เห็นด้วยกับอู๋เป่ยแล้ว”

อู๋เป่ยแอบตกใจ ตี้ซินคนนี้สมกับเป็นจักรพรรดิยุคนี้จริงๆ ฉลาดเป็นกรด คนแบบเขา ต่อไปต้องระวังป้องกันอย่างแน่นอน!

ตี้ซินพูดต่อ:“แน่นอน การเสนอชื่อให้นายเป็นเซ่าจุนเป็นแค่ขั้นแรก ต่อไปยังต้องรับการทดสอบของถังเหมินอีก”

อู๋เป่ยขมวดคิ้ว “การทดสอบอะไร?”

ถังปิงอวิ๋น:“ฉันเคยเห็นข้อมูลหนังสือโบราณมาบ้าง คนที่ถูกเสนอชื่อให้เป็นเซ่าจุน ต้องผ่านภารกิจที่ถังเหมินเป็นคนให้สามภารกิจ และอย่างน้อยก็ต้องเป็นวิชายุทธ์สุดยอดกระบวนท่าของถังเหมินถึงจะสามารถเป็นเซ่าจุนได้”

ตี้ซิน:“ฉันพูดแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น นอกจากที่พูดไปนี้ ระดับที่ต่ำสุดในการเป็นเซ่าจุนคือระดับคนเซียน และต้องมีรายชื่อติดอันดับท็อปสิบของคนเซียนอีกด้วย”

ถังปิงอวิ๋นยิ้มเจื่อน:“รายชื่อติดอันดับของคนเซียน? รายชื่อติดอันดับของคนเซียนหลายปีที่ผ่านมาต่างก็ถูกอัจฉริยะของดินแดนแห่งเซียนยึดครองไป คนด้านนอกไม่มีโอกาสหรอก”

ตี้ซิน:“เซ่าจุนคนก่อนคือติดอันดับท็อปห้าของคนเซียน โด่งดังไปทั่วแผ่นดิน อู๋เป่ยจะต้องทำได้แน่”

อู๋เป่ยครุ่นคิดสักพัก แล้วพูด:“เช่นนี้ก็หมายความว่า ก่อนที่ฉันจะเข้าไปที่ดินแดนแห่งเซียน นายจะช่วยฉันเต็มที่?”

ตี้ซิน:“ถูกต้อง จะเข้าดินแดนแห่งเซียนนั้นไม่ยาก รายชื่อติดอันดับคนเซียนที่พูดถึงเมื่อครู่ก็เป็นหนึ่งในช่องทาง แค่นายติดอันดับได้ ก็สามารถเข้าออกดินแดนแห่งเซียนได้ตามใจชอบ”

อู๋เป่ยมองไปทางถังปิงอวิ๋น:“ปิงอวิ๋น เธอคิดว่าการลงทุนครั้งนี้คุ้มค่าไหม?”

ถังปิงอวิ๋นกัดฟัน แล้วพยักหน้า:“คุ้มค่า! สถานการณ์ของถังเหมินย่ำแย่เกินไป มีแค่ต้องทำเช่นนี้เท่านั้น ถึงจะทำให้ถังเหมินฟื้นขึ้นมาใหม่ได้!”

อู๋เป่ยถอนหายใจเบาๆ แล้วพูด:“งั้นก็ได้ ตี้ซิน ฉันตัดสินใจจะร่วมมือกับนาย นายช่วยฉันบูรณะถังเหมิน ฉันช่วยนายตามหากระถางสำริดที่ดินแดนแห่งเซียน”

ตี้ซิน:“นอกจากตามหากระถางสำริดแล้ว อยากจะรบกวนให้นายปรุงยายกระดับวิญญาณให้หน่อย ลูกน้องฉันหลายคน พวกเขาต้องการจะเพิ่มตบะบำเพ็ญ”

อู๋เป่ยพูดด้วยเสียงเรียบเฉย:“นายรู้ได้ยังไงว่าฉันปรุงยายกระดับวิญญาณได้?”

ตี้ซิน:“วิชาปรุงยาของนายเยี่ยมยอด นับประสาอะไรกับยายกระดับวิญญาณ นายวางใจเถอะ นายปรุงยายกระดับวิญญาณให้ฉัน ฉันจะให้ประโยชน์กับนาย ในมือฉันมีเงินยันต์ก้อนใหญ่ ฉันจะจ่ายค่าตอบแทนของยายกระดับวิญญาณตามราคาที่ประเมินมาเป็นเงินยันต์ก็แล้วกัน”

พออู๋เป่ยได้ยินว่าเงินยันต์ ดวงตาเขาก็เป็นประกายขึ้นมา ในตลาดเงินยันต์มีมูลค่าถึงร้อยล้านเชียว!

เขารีบตอบ:“ได้ ฉันจะช่วยนาย”

ตี้ซินยิ้มให้:“ต่อไป หวังว่านายกับฉันจะร่วมมือกันอย่างมีความสุข”

พูดจบ ร่างของถังเทียนเจวี๋ยก็สั่นเล็กน้อย สีดำที่รูม่านตาก็หายไป จิตใจเริ่มฟื้นฟูจนมีสติแล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ