ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 507

โต๊ะหลักงานเลี้ยงถัง มีแต่บุคคลระดับสูงสุดของถังเหมินถึงจะเข้าร่วมได้ เช่น ถังเทียนเจวี๋ย ถังเซิ่งเคอ ถังเทียนเหอ เป็นต้น

โต๊ะขนาดใหญ่มาก ถ้านับอู๋เป่ยเข้าไปด้วยมีประมาณยี่สิบกว่าคน บางคนอู๋เป่ยก็รู้จักแล้ว เช่นถังซี ถังหงยี ถังอัน ถังเทียนอวิ้น

เขาเป็นคนนอก เพราะฉะนั้นเลยต้องนั่งตำแหน่งท้ายสุด ถังเทียนเหอควรจะนั่งอีกตำแหน่ง แต่เขากลับตั้งใจนั่งตำแหน่งขวามือของอู๋เป่ยเพื่อที่จะได้ใกล้ชิดกับอู๋เป่ย

ถังเทียนเหอยิ้ม:"คุณอู๋ โต๊ะนี้มีแต่บุคคลชั้นสูงของถังเหมิน หลักๆก็มีท่านอาวุโสของสภานิติบัญญัติ รวมถึงหัวหน้าคณะของคณะต่างๆ"

อู๋เป่ย:"ได้ยินว่าสภานิติบัญญัติของถังเหมินมีท่านอาวุโสเก้าท่าน ที่นี่คนเยอะมากเลยนะครับ"

ถังเทียนเหอ:"สภานิติบัญญัติมีท่านอาวุโสทั้งหมดยี่สิบท่าน ที่เปลี่ยนวาระเรียกว่าผู้อาวุโสเปลี่ยนวาระ มีเก่าท่าน ในทุกๆสามปีผู้อาวุโสเปลี่ยนวาระจะเปลี่ยนหนึ่งท่าน โดยจะสับเปลี่ยนหมุนเวียนกับสิบเอ็ดท่านที่เหลือตามลำดับน่ะ"

อู๋เป่ย:"เรื่องในถังเหมิน เป็นการตัดสินใจของผู้อาวุโสเปลี่ยนวาระทั้งเก้าท่านเหรอครับ?"

ถังเทียนเหอ:"ส่วนใหญ่ก็เป็นเช่นนั้นนะ นอกเสียจากเจอกับเรื่องที่สำคัญมากจริงๆ ถึงจะจำเป็นต้องให้ท่านอาวุโสยี่สิบคนมาร่วมปรึกษาหารือเพื่อตัดสินใจ"

ขณะที่ถังเทียนเหอกำลังแนะนำอยู่ ท่านอาวุโสที่เหลือก็นั่งลงที่ตำแหน่งของตน หนึ่งในนั้นจู่ๆก็มองมาที่อู๋เป่ย:"ท่านนี้คือคู่หมั้นของปิงอวิ๋น?"

คนที่พูด เป็นชายศีรษะล้าน คิ้วเข้ม ใบหน้ากลม สวมเสื้อสีขาว

ถังปิงอวิ๋น:"ท่านอาวุโสห้า เขาชื่ออู๋เป่ย เป็นคู่หมั้นฉันค่ะ"

ถังเทียนเหอพูดเสียงต่ำ:"เขาคือถังอู๋เสีย จัดการเรื่องการค้าขายธุรกิจ และเป็นท่านอาวุโสสี่ของวาระนี้"

ท่านอาวุโสของถังเหมิน ไม่มีสูงต่ำ ไม่มีท่านอาวุโสใหญ่หรือท่านอาวุโสรอง มีแต่ยึดตามลำดับผู้อาวุโสเปลี่ยนวาระ เช่น ท่านอาวุโสเก้า ความจริงก็คือเป็นท่านอาวุโสที่จะสับเปลี่ยนในครั้งต่อไป หลังจากที่สับเปลี่ยนแล้ว ท่านอาวุโสก็จะกลายเป็นท่านอาวุโสเก้า ส่วนท่านอาวุโสเจ็ดก็จะกลายเป็นท่านอาวุโสเฉยๆ ผู้ที่เพิ่มเข้าไปใหม่ก็จะเป็นท่านอาวุโสใหญ่

เขาทำความเคารพถังอู๋เสียท่านนี้:"คารวะท่านอาวุโสสี่"

ถังอู๋เสียยิ้ม:"ได้ยินชื่อเสียงคุณชายอู๋มานาน ว่ากันว่าธุรกิจของคุณชายยิ่งใหญ่อย่างมาก?"

อู๋เป่ย:"ชมเกินไปครับ ผมไม่เก่งด้านธุรกิจ แค่ลงทุนฉาบฉวยน่ะครับ"

ถังอู๋เสีย:"คุณคงไม่ลงทุนฉาบฉวยหรอก ตอนนี้คุณเป็นถึงเศรษฐีแสนล้านเชียวนะ"

ได้ยินเขาพูดแบบนี้ ทุกคนในที่นี้ต่างก็ตกใจ เขามีสมบัติแสนล้าน?

ถังเทียนอวิ้นสบถเหอะ:"เขาเป็นลูกศิษย์ของท่านตงฟ๋อ ศิษย์พี่เป็นถึงผู้มีอำนาจของกรมศิลปะการต่อสู้ขั้นเทพ ใช้ความสัมพันธ์นี้ในการหาเงินถึงแสนล้านได้คงไม่ใช่เรื่องยาก"

ครั้งที่แล้ว อู๋เป่ยเคยเจอถังเทียนอวิ้นที่เมืองกั่ง ถังเทียนอวิ้นคนนี้เคยคิดจะชิงตำแหน่งผู้สั่งการของเทียนซาไป ความประทับใจแรกนั้นเลยไม่ดีสักเท่าไหร่

ถังเทียนเจวี๋ย:“เทียนอวิ้น อู๋เป่ยเป็นหลานเขยฉัน! ทำไม นายดูถูกเขาเหรอไง?”

เขาพูดตรงมาก เป็นลักษณะนิสัยของเขาล่ะนะ

ถังเทียนอวิ้นหัวเราะ แล้วพูด:“หัวหน้าสำนัก ฉันคิดว่าถ้าเทียบกับโอวหยางจินจุนหรือไม่ก็หวงฟู่เฉียนจวิน อู๋เป่ยคนนี้ยังห่างชั้นอีกเยอะ”

ถังซีอดไม่ได้ที่จะพูด:“ด้านกำลังทรัพย์ ความสามารถและวงศ์ตระกูล คุณชายอู๋เป่ยต่างก็เหนือกว่าคนอื่นๆ รวมถึงหวงฟู่เฉียนจวินและโอวหยางจินจุนด้วย”

พอได้ยินเขาโต้แย้งตนเอง ถังเทียนอวิ้นก็พูดขึ้นมา:“ถังซี แกเคยได้รับการช่วยเหลือจากเขา เลยพูดแทนเขางั้นสิ?”

ถังซีพูดด้วยน้ำเสียงเรียบเฉย:“ฉันก็วิจารณ์ไปตามเนื้อเรื่อง”

ถังเทียนเจวี๋ย:“พอแล้ว! หลานสาวฉัน ฉันจะเลือกใครเป็นหลานเขย พวกนายไม่มีสิทธิ์ก้าวก่าย”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ