ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 586

อู๋เป่ย : “เพียงแต่ ก้อนหินแบบนี้ไม่ใช่ใครก็สามารถใช้ได้ เพียงแค่ควบคุมได้ไม่ดี ก็จะกลายร่างเป็นสัตว์ประหลาด”

ลั่วฉังเซิง : “โอดะ ยูคาริพกมันติดตัว เชื่อว่าน่าจะรู้วิธีการใช้งานมัน”

อู๋เป่ยหัวเราะอย่างเย็นชา : “เขาจะไปรู้อะไร! เขาไม่รู้วิธีการใช้งานหินอสัณฐานด้วยซ้ำ ไม่อย่างนั้นทะลวงสำเร็จตั้งนานแล้ว”

พูดจบ เขาเก็บหินอสัณฐาน

หลังจากครึ่งชั่วโมง ทั้งสองคนกลับไปยังที่อยู่อาศัย กลับมาถึงบ้าน ก็มองเห็นรถหรูหรามากมายจอดอยู่ที่หน้าบ้าน

ซิงเยี่ยรีบวิ่งออกมา พูดเสียงต่ำ : “ท่านผู้เฒ่า นายท่าน หัวหน้าตระกูลกำลังทะเลาะกับคุณหนู”

อู๋เป่ยรู้แล้ว ลูกหลานของลั่วฉังเซิงมาถึงแล้ว เห็นได้ชัดอย่างมากว่าพวกเขาไม่ต้องการปล่อยผลประโยชน์ในมือไป ทะเลาะกันเสียงดังอย่างมาก

อู๋เป่ยถามลั่วฉังเซิงอย่างติดตลก : “เหล่าลั่ว คุณไม่ไปห้ามหน่อยเหรอ”

สีหน้าของลั่วฉังเซิงดูแย่ พูด : “ให้พวกเขาทะเลาะกันไปเลย!” พูดจบ หันตัวแล้วจากไปด้วยความโกรธ

อู๋เป่ยยักไหล่ พูดกับซิงเยี่ย : “ไป พาฉันไปดูความคึกคักหน่อย”

ภายในห้องโถงใหญ่ ใบหน้าสวยของฮานามิ มิกิจริงจังอย่างมาก ตรงหน้าเธอมีชายกลุ่มหนึ่งนั่งอยู่ มีผู้ใหญ่และเด็กเล็ก ทั้งหมดเป็นทายาทของลั่วฉังเซิง รวมถึงฮานามิ ซาวาโกะ หัวหน้าตระกูลคนปัจจุบันด้วย

ฮานามิ ซาวาโกะอายุไม่ถึงหกสิบปี มองดูแล้วน่าจะแค่สี่สิบต้นๆเท่านั้น กระฉับกระแฉงอย่างมาก เขาไม่สูงเท่าไหร่ ห้วโล้น ใบหน้ากลม มีคิ้วหนาและตาโตดูสง่างามอย่างมาก

เขามองไปทางฮานามิ มิกิ พูด : “มิกิ เธอบอกว่าท่านทวดให้เธอรับตำแหน่งหัวหน้าตระกูลต่อ มีหลักฐานไหม”

ที่แท้ ลั่วฉังเซิงไม่ต้องการออกมาพบลูกหลานเหล่านี้ สิ่งนี้ทำให้ทุกคนสงสัยว่าลั่วฉังเซิงยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ ในความเป็นจริง ก่อนหน้านี้ลั่วฉังเซิงติดต่อกับหลานสาวฮานามิ มิกิคนเดียวเท่านั้น ถ้าหากไม่ใช่อู๋เป่ยอาศัยอยู่ที่นี่ เขาไม่มีทางย้ายมาอยู่ที่นี่อย่างแน่นอน

ฮานามิ มิกิพูด : “ลุงหัวหน้าตระกูล ถ้าหากท่านทวดไม่ออกคำสั่ง พรรคหยวนคงจะล่มสลายได้อย่างไร และสำนักเชียนเฮ่อจะพ่ายแพ้ได้อย่างไร เพียงแค่อาศัยผู้หญิงอย่างฉันคนเดียว จะสามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้อย่างไร”

ในเวลานี้อู๋เป่ยเดินเข้ามา เขานั่งอยู่ข้างหลังฮานามิ มิกิไม่ไกล กลับไม่พูดอะไร

ใครจะไปรู้ ท่านกลางฝูงชนมีคนตะโกน : “นายทำอะไร”

คนที่พูดเป็นชายหนุ่มคนหนึ่ง อายุประมาณยี่สิบต้นๆ คำพูดคมชัด เสียงค่อนข้างดัง

อู๋เป่ยไม่พูดอะไร ฮานามิ มิกิพูด : “ท่านผู้นี้คือคุณอู๋ เป็นแขกของปู่ทวด”

ชายหนุ่มคนนั้นหัวเราะอย่างเย็นชา : “คนหนึ่งที่อายุน้อยกว่าฉันด้วยซ้ำ จะเป็นแขกของท่านทวดเหรอ คุณกำลังล้อเล่นอยู่หรือเปล่า” เห็นได้ชัดว่าเขาไม่เชื่อ

ฮานามิ มิกิขมวดคิ้ว พูด : “ฮานามิอิชิ นี่นายกำลังสงสัยฉันเหรอ”

ตำแหน่งของฮานามิ มิกิ รองจากหัวหน้าตระกูลเท่านั้น ได้รับการยกย่องอย่างสูงจากลั่วฉังเซิง ทันทีที่เธอโกรธ ชายหนุ่มคนนั้นไม่กล้าส่งเสียงทันที

ฮานามิ ซาวาโกะพูด : “มิกิ ท้ายที่สุดแล้วคุณอู๋ท่านนี้ไม่ใช่คนในตระกูล เขานั่งอยู่ที่นี่ไม่เหมาะสมอย่างมาก”

ฮานามิ มิกิพูดอย่างไม่แยแส : “หัวหน้าตระกูล ตรงกันข้ามเลย การประชุมครั้งนี้ คุณอู๋มีสิทธิ์เข้าร่วมอย่างแน่นอน”

สีหน้าของฮานามิ ซาวาโกะจมลง พูด : “ดูเหมือนว่าคำพูดของหัวหน้าตระกูลอย่างฉัน เธอเริ่มไม่เชื่อฟังแล้ว เอาแบบนี้แล้วกัน! ฮานามิ มิกิ ฉันขอออกคำสั่งในฐานะหัวหน้าตระกูล ไล่เธอออกจากตระกูลฮานามิ นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ตระกูลไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเธออีกต่อไป!”

สีหน้าของฮานามิ มิกิไม่เปลี่ยน พูด : “นายท่าน คุณไม่มีสิทธิ์ไล่ฉันออก ตอนนั้นท่านทวดมีการออกคำสั่งแล้ว นอกเหนือจากเขา ไม่มีใครมีสิทธิไล่ฉันออกหรือถอดถอนฉันออกจากตำแหน่ง”

ฮานามิ ซาวาโกะหัวเราะอย่างเย็นชา : “มิกิ นั่นเป็นเรื่องของเมื่อก่อน ตอนนี้คุณปู่ท่านเสียชีวิตไปแล้ว ดังนั้นคำพูดของเขาไม่มีผลอีกต่อไป!”

ฮานามิ มิกิพูด : “ใครบอกท่านทวดเสียชีวิตไปแล้ว ท่านทวดเป็นตี้เซียน มีอายุยืนหลายร้อยปี เขาจะเสียชีวิตได้อย่างไร หัวหน้าตระกูล คำพูดของคุณถ้าหากถูกท่านทวดได้ยินเข้า เขาจะคิดยังไง”

ฮานามิ ซาวาโกะพูดอย่างไม่แยแส : “ท่านทวดไม่อยู่ในโลกมนุษย์แล้ว ถ้าหากฉันไม่มีการรวบรวมข้อมูลที่เพียงพอ ไม่มีทางตัดสินใจแบบนี้อย่างแน่นอน”

เขาปรบมือ หญิงชราคนหนึ่งเดินออกมา เธอสวมเสื้อคลุมสีม่วงและสีดำ เดินออกมาจากด้านหลังอย่างช้าๆ มองเห็นเธอ ฮานามิ มิกิตกตะลึงอย่างมาก : “แม่มดผู้ยิ่งใหญ่”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ