ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 591

อู๋เป่ยเลยติดต่อหาโจวรั่วเสวี่ย ให้เธอช่วยค้นหาแฟ้มของซินไคสักหน่อย เพราะว่าโจวรั่วเสวี่ยมีความสัมพันธ์กับเขา บวกกับเพิ่งคลี่คลายคดียาเสพติดครั้งใหญ่ กลายเป็นหัวหน้าทีมที่มีอิทธพลแห่งยุคสมัย

หลังจากครึ่งชั่วโมง โจวรั่วเสวี่ยก็ส่งแฟ้มรูปภาพไปที่อีเมล์ของอู๋เป่ย ถามเขาว่าต้องการให้ช่วยอะไรอีกไหม อู๋เป่ยไม่อยากให้โจวรั่วเสวี่ยเข้ามาพัวพันด้วย ก็เลยบอกไปว่าเขาแค่อยากอ่านดูเท่านั้น

เขาเปิดดูแฟ้มรูปภาพบนมือถือ ทำความเข้าใจความเป็นมาโดยประมาณ

หนึ่งปีก่อน ซินไคยังเป็นนักศึกษาคนหนึ่ง เขาร้องเพลงที่บาร์ ปรากฎว่าเป็นเพราะคนอื่นกำลังคุยกับแฟนสาวของเขา เลยทุบตีคนตายด้วยความโกรธ คนที่ตายเป็นเพื่อนมหาลัยของซินไค นักศึกษาที่กำลังเรียนอยู่ชั้นปีที่สี่

เพียงแต่ สิ่งที่อู๋เป่ยเป็นกังวลไม่ใช่สิ่งเหล่านี้ เขากำลังหาอย่างอื่น ในไม่ช้า เขาค้นพบหลักฐานของบุคคลที่เป็นพยาน คำให้การมีความสอดคล้องกันอย่างน่าประหลาดใจ แม้แต่เครื่องหมายวรรคตอนก็เหมือนกัน

ดังนั้นเขาเลยโทรศัพท์หาหัวหน้าทีมจ้าวเสวี่ยเฟิงของตำรวจจับกุมอาชญกร เดิมทีจ้าวเสวี่ยเฟิงเป็นรองหัวหน้า ต่อมาเขาลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าทีม จ้าวเสวี่ยเฟิงคนนี้เลยมาทำงานแทนตำแหน่งของเขา เลื่อนขั้นเป็นหัวหน้าทีม

เพียงแต่อิทธิพลของเขายังเหลืออยู่ ดังนั้นทันทีที่รับโทรศัพท์ จ้าวเสวี่ยเฟิงลุกขึ้นจากเก้าอี้ทันที : “คุณอู๋”

อู๋เป่ยพูดด้วยรอยยิ้ม : “เหล่าจ้าว มีเรื่องอยากให้คุณช่วย”

จ้าวเสวี่ยเฟิงพูด : “คุณอู๋เกรงใจแล้ว มีคำสั่งอะไรพูดมาได้เลย”

อู๋เป่ยก็เลยเล่าเรื่องออกมาทันที ใครจะไปรู้จ้าวเสวี่ยเฟิงยังฟังไม่จบ ก็ถอนหายใจออกมาเบาๆ พูด : “คุณอู๋ เรื่องนี้ ผมอยากคุยต่อหน้ากับคุณ”

หัวใจของอู๋เป่ยตึง : “เอ๋ มีเรื่องราวภายในเกี่ยวกับเรื่องนี้เหรอ”

จ้าวเสวี่ยเฟิง : “ใช่ หลังจากเจอหน้ากัน ผมจะเล่าให้คุณฟังอย่างละเอียด”

อู๋เป่ยคิดสักพัก พูด : “ได้ คืนนี้พวกเราเจอกันที่ฉือเฉิง”

วางสายโทรศัพท์ อู๋เป่ยก็ไปมอบหมายภารกิจการฝึกฝนให้กับซากุระ ทาโมริและเสี่ยวเหลียงซิ่งเซียง ไม่ปล่อยให้พวกเขาผ่อนคลาย

เขามาที่ห้องยาอายุวัฒนะ หยิบดอกบัวเลือดและวัตถุดิบยาหลายชนิดออกมา เริ่มทำการปรุงยาครั้งใหญ่ วัตถุดิบยาที่เหลืออยู่ ยกเว้นเห็ดหลินจืออายุหนึ่งร้อยปี ที่เหลือเป็นวัตถุดิบยาทั่วไปที่หาซื้อได้ง่าย

ผลลัพธ์ของการปรุงยาครั้งใหญ่นี้ อ่อนแอกว่ายาอายุวัฒนะมังกรพยัคฆ์เล็กน้อย แต่ก็ถือได้ว่าเป็นยาอายุวัฒนะที่ไม่เลวเหมือนกัน

ตอนนั้น เขาใช้เงินที่อาคารถังไปเจ็ดร้อยล้าน ซื้อแท่นอิฐชาหนึ่งกล่อง หนึ่งในนั้นมีดอกบัวเลือดแห้งสามดอก ตอนนี้สามารถปรุงยาได้สามกา

กาที่หนึ่ง มีการปรุงยาอายุวัฒนะเม็ดใหญ่ มีสีแดง และมีกลิ่นหอม มันใหญ่เท่ากับถั่วเหลือง มันเป็นยาอายุวัฒนะชั้นหนึ่ง

กาที่สอง และกาที่สาม ทุกกาปรุงยาออกมาเจ็ดเม็ด เป็นยาอายุวัฒนะชั้นหนึ่งเช่นกัน มียาอายุวัฒนะเม็ดใหญ่ทั้งหมดยี่สิบเม็ด

หลังจากปรุงยาอายุวัฒนะเสร็จ เขาเต็มไปด้วยความเหนื่อยล้า เลยพักผ่อนอยู่ในห้องปรุงยา

อยู่โดยไม่ได้ทำอะไร เขาเอาเห็ดหลินจือพันปีออกมาจากแหวนปานจื่อ เห็ดหลินจือนี้ เขาซื้อมันมาจากการประมูลในราคาหนึ่งหมื่นสองพันล้าน

เหตุผลที่ต้องการชนะด้วยการขาดทุน เนื่องจากเห็ดหลินจือนี้มีรูสองรูขนาดเท่าลูกปิงปอง มีชายร่างเล็กและม้าน้อยอยู่ข้างใน

ตำรายาที่อู๋เป่ยเพิ่งได้มาใหม่มีการบันทึก เห็ดหลินจือบางชนิดเจริญเติบโตเมื่อเวลาผ่านไป และเมื่อรวบรวมแก่นแท้ของดวงอาทิตย์และดวงจันทร์ มันก็จะครอบครองจิตวิญญาณและให้กำเนิดวิญญาณ จิตวิญญาณของเห็ดหลินจือนี้มักปรากฏอยู่ในรูปของจือเหรินจือหม่า

เห็นได้ชัดอย่างมาก ข้างในเห็ดหลินจือนี้ ได้ให้กำเนิดจือเหรินจือหม่า น่าเสียดายที่เก็บมาเร็วเกินไป จือเหรินจือหม่าเลยยังไม่โตเต็มที่

เขาคิดสักพัก เอากระถังเล็กมาหนึ่งใบ หลังจากนั้นใช้วัสดุที่เป็นยา เศษไม้ และอื่นๆ เตรียมดินที่จำเป็นสำหรับการทำให้เห็ดหลินจือเจริญเติบโต ยุ่งเป็นเวลาครึ่งชั่วโมง เขาปลูกเห็ดหลินจือลงในดินใหม่อีกครั้ง หลังจากนั้นรดน้ำยาวิญญาณอี่มู่ลงไป

น้ำยาวิญญาณอี่มู่นี้ประสิทธิภาพอย่างมาก เพิ่งรดลงไป เห็ดหลินจือนี้ก็ดูดซึมทั้งหมด ทำให้สีมีความสดใสมากขึ้น และมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

เขามองเห็น จือเหรินจือหม่าภายในเห็ดหลินจือมีการเคลื่อนไหวอย่างเห็นได้ชัดสองสามครั้ง มือเล็กขาเล็กค่อนข้างน่ารัก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ