ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 602

หวงเซียง : “ท่านปู่ ผมรู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติ ดังนั้นฉันจึงแอบหาคนไปตรวจสอบเรื่องนี้ ”

หลี่อวิ๋นโต้ว : “เจออะไรไหม? ”

หวงเซียงลังเลเล็กน้อย และหลี่อวิ๋นโต้วก็พูดขึ้นทันที : “พูดมาเถอะ”

หวงเซียงพยักหน้าและกล่าวว่า : “ท่านปู่ ผมได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น และพวกเขาบอกว่าพวกเขาถูกสั่งห้ามไม่ให้ถาม แม้ว่าผมจะยังไม่ทราบว่าใครเป็นผู้สั่งการ แต่ผมสงสัยว่าคนคนนั้นน่าจะเป็นคนใกล้ชิดกับท่านปู่ และเขามีตำแหน่งที่สูง”

หลี่อวิ๋นโต้วขมวดคิ้ว : “คนของเราเหรอ?”

หวงเซียงกล่าวว่า : “ครับ ”

หลี่อวิ๋นโต้วเงียบไปสองสามวินาที แล้วพูดว่า : “ตรวจสอบต่อไป และรายงานข่าวได้ตลอดเวลา”

หวงเซียง : “ท่านปู่ ยังมีอีกเรื่องหนึ่ง ผู้อาวุโสคนหนึ่งจากพรรคฟ้าทมิฬมาพบผม และบอกว่าพรรคฟ้าทมิฬต้องการแบ่งกำไรสิบเปอร์เซ็นต์ของเราไป”

หลี่อวิ๋นโต้วพูดอย่างใจเย็น : “คำสอนของพรรคฟ้าทมิฬได้คืบเอาศอก ฉันจะส่งคนไปคุยกับพวกเขาทีหลัง!”

หวงเซียงกล่าวว่า : “นอกจากนี้ยังมีฮ่องเต้หมิงด้วย เขาทะลวงเข้าสู่อาณาจักรเซียน และแสดงท่าทีหยิ่งผยองมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อไม่นานมานี้คนของเขาสร้างปัญหาให้เราไม่หยุด ท่านปู่ เรื่องนี้ต้องได้รับการแก้ไขโดยเร็วที่สุด”

หลี่อวิ๋นโต้ว : “ฮ่องเต้หมิงทะลุทะลวงเข้ามาอีกแล้วเหรอ พูดแบบนี้ ไม่มีใครในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สามารถปราบปรามเขาได้แล้ว”

หวงเซียง : “แม้ว่าจะมีก็ไม่คงออกมาหรอก ท้ายที่สุดใครอยากเป็นศัตรูของผู้เป็นเซียนกัน”

อู๋เป่ยอดไม่ได้ที่จะถาม : “ฮ่องเต้หมิงต้องการอะไร?”

หวงเซียง : ”แน่นอนคืออยากได้ผลประโยชน์เพิ่ม ก่อนหน้านั้น เราจะต้องแบ่งกำไรยี่สิบเปอร์เซ็นต์แก่ฮ่องเต้หมิง แต่ตอนนี้เขาอยากให้เราทำกำไรเพิ่ม”

อู๋เป่ยขมวดคิ้ว : “แบ่งกำไรยี่สิบเปอร์เซ็นต์ให้เขาเหรอ ? เรื่องนี้เกิดขึ้นนานแค่ไหนแล้ว?”

หลี่อวิ๋นโต้วกล่าวว่า : “ฮ่องเต้หมิงเป็นนักเลงในท้องถิ่น เป็นเพราะเราจ่ายเงินจำนวนนี้ ธุรกิจของเราจึงสามารถทำได้อย่างมั่นคง”

อู๋เป่ยหัวเราะเยาะ : “ฮ่องเต้หมิงตัวน้อยนี้ หยิ่งผยองและแบล็กเมล์ครอบครัวของฉัน ! คุณปู่ ผมจะไปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยตนเองในอีกไม่กี่วัน เพื่อกำจัดหมิงหวัง!”

หลี่อวิ๋นโต้วตกตะลึง แม้ว่าจะมีเหล่าเซียนอยู่รอบตัวเขา เขาไม่ได้คิดที่จะกำจัดฮ่องเต้หมิงด้วยซ้ำ ดังนั้นเขาจึงพูดอย่างรวดเร็วว่า : “เสี่ยวเป่ย แกอย่าหุนหันพลันแล่น ถ้าฆ่าฮ่องเต้หมิง ก็ยังจะมีคนอื่นมาแทนที่เขา แทนที่จะฆ่าเขา มันจะดีกว่าที่จะร่วมมือกันในระยะยาว และทุกคนก็จะหาเงินได้”

อู๋เป่ยกล่าว : “คุณปู่ คนแบบนี้จะปล่อยให้เป็นแบบนี้ไม่ได้ ฮ่องเต้หมิงบ้าอะไรกัน ผมจะให้เขามาเป็นหมาของผม!”

หลี่อวิ๋นโต้วไม่แปลกใจ เขารู้ว่าหลานชายของตัวเองแข็งแกร่งแค่ไหน เขาเป็นอมตะเชียวนะ

“เสี่ยวเป่ย มาหารือเรื่องนี้กันในระยะยาวเถอะ อย่างไรก็ตาม แกต้องไปที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไปดูสถานการณ์ที่นั่นก่อนให้ชัดเจนก่อน เพื่อที่ในภายหน้าจะสามารถจัดการได้ง่ายขึ้น”

อู๋เป่ยพยักหน้า : “เอาล่ะ เมื่อฉันมีเวลาฉันจะไปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” เขาแอบตัดสินใจ จะต้องกำจัดฮ่องเต้หมิง!

ในเวลานี้ ชายวัยสี่สิบห้าปี หัวโล้นและอ้วนเล็กน้อยพูดว่า : “ท่านปู่ คุณชาย เมืองกั่งทุกอย่างกำลังเป็นไปด้วยดีผลงานของปีที่แล้วดีขึ้นมาก นี่คือรายงานการปฏิบัติงาน”

เขายื่นกระดาษแผ่นหนึ่งให้หลี่อวิ๋นโต้ว หลี่อวิ๋นโต้วเหลือบมองดูแค่นั้น และให้อู๋เป่ยอ่าน

อู๋เป่ยลองพิจารณาดู และพบว่าธุรกิจของตระกูลหลี่ในเมืองกั่งส่วนใหญ่ประกอบด้วยร้านค้า อาคาร สำนักงาน และทรัพย์สินอื่น ๆ ตลอดจนบริษัทด้านการลงทุน และบริษัทสินเชื่อ

ปีที่แล้ว เมืองกั่งสร้างรายได้มากกว่าห้าพันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นเก้าร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐหรือยี่สิบสองเปอร์เซ็นต์จากปีก่อน

เป็นที่น่าสังเกตว่า เงินลงทุนในโรงงานผลิตยานั้น ลงทุนโดยบริษัทการลงทุนในเมืองกั่ง

ชายอ้วนหัวล้านชื่อเซี่ยหมิงเขาพูดว่า : “ คุณชาย ผมจัดการการลงทุนในโรงงานผลิตยาด้วยตัวเอง คนที่ผมส่งไปที่บริษัทบอกว่าโรงงานจะไม่สามารถทดลองการผลิตได้ จนกว่าจะถึงช่วงครึ่งหลังของปี ในช่วงครึ่งหลังของปียาตัวใหม่นี้จะมีการผลิตจำนวนมาก”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ