ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 628

ใบหน้าสวยของหลี่เหมยเต็มไปด้วยความประหลาดใจ เธอถาม “คุณ…คุณคือเซียนเหรอ”

อู๋เป่ยยิ้มแล้วพูด “คงใช่มั้ง ผมเป็นคนเซียน ครึ่งคนครึ่งเซียน”

หลี่เหมย “คนเซียนกับมนุษย์มีอะไรแตกต่างกัน ใช่แล้ว ผลบำเพ็ญของพวกคุณมีกี่ขั้น”

อย่างไรเสียตอนนี้ก็ไม่มีอะไรทำ อู๋เป่ยจึงอธิบายให้เธอฟัง “ถ้าพูดถึงความแตกต่างของคนเซียนกับมนุษย์ที่เห็นได้ชัดเจน คนเซียนสามารถเสริมสร้างยีนของตัวเองอย่างต่อเนื่อง ทำให้ตัวเองแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ”

“ส่วนระดับขั้นเหรอ เริ่มแรกเลยคือขั้นชั้นแข็งแกร่ง หลังจากนั้นชั้นลมปราณฝึกปราณ ชั้นพรสวรรค์ฝึกพรสวรรค์ ชั้นเทพสร้างพื้นฐาน หลังจากนั้นก็คือสามขั้นใหญ่ คนเซียน ตี้เซียน เซียนสวรรค์”

“แล้วคนเซียนแข็งแกร่งแค่ไหน” หลี่เหมยถาม “สามารถต้านทานอาวุธสงครามหรือเปล่า”

อู๋เป่ยพูด “โดยทั่วไปแล้วคนเซียนในปัจจุบันสามารถบรรลุถึงคนเซียนขั้นสอง หรือก็คือขั้นผู้ฝึกยุทธ์ชั้นเทพ คนเซียนที่สามารถบรรลุถึงขั้นสามก็น่าจะมี แต่น้อยยิ่งกว่าน้อย โดยทั่วไปแล้วพวกเขาถูกเรียกว่าผู้ฝึกยุทธชั้นพระเจ้า”

“คนเซียนขั้นสี่ที่อยู่เหนือผู้ฝึกยุทธชั้นพระเจ้าถูกเรียกว่าปรมาจารย์แห่งสวรรค์ เมื่อถึงขั้นปรมาจารย์แห่งสวรรค์ สามารถเรียกลมเรียกฝน ขับไล่เทพกำราบผีสาง เป็นพลังที่น่ากลัวมาก ยากที่อาวุธสงครามทั่วไปจะสามารถฆ่าปรมาจารย์แห่งสวรรค์”

หลี่เหมยตกใจมาก ดวงตาที่สวยงามของเธอเป็นประกาย “แบบนี้ก็หมายความว่าปรมาจารย์แห่งสวรรค์เป็นคนเซียนที่เก่งที่สุด”

อู๋เป่ยส่ายศีรษะ “สูงขึ้นไปอีกขั้นคือคนเซียนขั้นห้า ถูกเรียกว่าผู้ฝึกยุทธชั้นกษัตริย์ ผู้ฝึกยุทธชั้นกษัตริย์ หมายถึงจ้าวแห่งวิถียุทธ เมื่อฝึกมาถึงขั้นนี้ สามารถควบคุมฟ้าดิน มีพลังเหนือธรรมชาติ แม้แต่คนจริงก็ฆ่าไม่ตาย ส่วนคนเซียนที่เก่งที่สุดมีพลังยุทธเหนือธรรมชาติ ถูกเรียกว่า เทพแห่งกษัตริย์”

“พลังของเทพแห่งกษัตริย์แข็งแกร่งมาก สามารถฆ่ากษัตริย์เที่ยงแท้ของขั้นตี้เซียน เมื่อสามารถทะลวงขั้นเทพแห่งกษัตริย์ ความเร็วจะเพิ่มสูงขึ้น” อู๋เป่ยพูด

หลี่เหมย “ในเมื่อผู้ฝึกยุทธชั้นกษัตริย์กับเทพแห่งกษัตริย์แข็งแกร่งขนาดนี้ แล้วทำไมคุณถึงอยากเป็นตี้เซียน”

อู๋เป่ยส่ายศีรษะ “โลกในปัจจุบันไม่เหมาะกับการฝึกบำเพ็ญแล้ว ดังนั้นจึงมีคนน้อยมากที่สามารถบรรลุตี้เซียนขั้นสามผู้ฝึกยุทธ์ชั้นพระเจ้า ยิ่งไม่ต้องพูดถึงตี้เซียนขั้นสี่ปรมาจารย์แห่งสวรรค์ ผู้ฝึกยุทธชั้นกษัตริย์กับเทพแห่งกษัตริย์ยิ่งยาก ต่อให้เป็นยุคก่อนประวัติศาสตร์ ก็มีเพียงคนเซียนอัจฉริยะ ถึงจะสามารถบรรลุขั้นห้ากับหก”

“พลังของคนเซียนยิ่งสูง ศักยภาพของตี้เซียนยิ่งกว้าง ตี้เซียนมีทั้งหมดสิบขั้น ขั้นหนึ่งยากกว่าอีกขั้น คนคนหนึ่งหากเป็นผู้ฝึกยุทธชั้นกษัตริย์หรือเทพแห่งกษัตริย์ เมื่อเป็นแบบนั้นก็จะสามารถบำเพ็ญดินแดนล่างสำเร็จได้ง่าย เมื่อไหร่ที่ผู้ฝึกยุทธชั้นกษัตริย์กับเทพแห่งกษัตริย์กลายเป็นตี้เซียน พลังก็จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้นเหมือนเสือติดปีก”

“ยกตัวอย่างเช่น ถ้าหากผู้ฝึกยุทธชั้นกษัตริย์สามารถบำเพ็ญถึงตี้เซียนขั้นสาม เขาก็จะสามารถฆ่ากษัตริย์เที่ยงแท้ได้อย่างง่ายดาย ถ้าหากเป็นเทพแห่งกษัตริย์ ยิ่งกว่านั้นสามารถบำเพ็ญถึงขั้นสี่ ต่อให้เผชิญหน้าเซียนสวรรค์ ก็มีความสามารถในการต่อกร”

ยากที่อู๋เป่ยจะมีความอดทนมาอธิบายให้เธอฟัง รู้ตัวอีกทีพวกเขาก็มาถึงตลาดผีแล้ว

หลี่เหมยถาม “คุณมาซื้ออะไรที่ตลาดผี”

อู๋เป่ย “ลองมาดูเล่นๆ มีอะไรที่เหมาะสมก็ซื้อ แล้วคุณล่ะ อยากซื้ออะไรหรือเปล่า”

หลี่เหมย “ฉันชอบสะสมของโบราณ เมื่อก่อนเคยมาซื้อของที่นี่ แต่ฉันไม่มีความรู้เรื่องพวกนี้ ส่วนมากของที่ซื้อได้จึงเป็นของปลอม”

อู๋เป่ย “อีกเดี๋ยวผมช่วยคุณเลือก”

หลี่เหมยประหลาดใจมาก “คุณดูของโบราณเป็นด้วยเหรอ”

อู๋เป่ยพูดด้วยรอยยิ้ม “สายตาของผมยังถือว่าไม่เลว”

“เหมือนคุณจะรู้ไปซะทุกเรื่อง” หลี่เหมยทำหน้าประหลาดใจ

อู๋เป่ยยิ้มแล้วยิ้มอีก ไม่ได้อธิบายอะไรมาก

ข้างหน้าก็เป็นทางเข้าแล้วตลาดผีตงอวิ๋นแห่งนี้ จัดขึ้นในสวนสาธารณะปิงไห่ สวนสาธารณะมีพื้นที่ขนาดใหญ่ ดังนั้นตลาดผีแห่งนี้จึงกระจัดกระจายไปทั่ว

มีคนยืนอยู่หน้าทางเข้าสิบกว่าคน คนที่ต้องการเข้าตลาดผี ต้องจ่ายค่าเข้าหนึ่งหมื่น เงินหนึ่งหมื่นบาทที่พวกเขาเก็บ ไม่ใช่เพื่อสร้างกำไร แต่เพื่อกันไม่ให้บุคคลที่ไม่มีกำลังซื้อเข้ามา

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากมีผู้คนมากมายเข้าร่วมตลาดผี ภายในสถานที่จะแออัด คุณภาพของตลาดก็จะลดลงอย่างมากเช่นกัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ