ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 712

อู๋เป่ยผิดหวังเล็กน้อย ไม่ได้เจออาจารย์นานมากแล้ว เขาอยากเจออย่างมาก

ในเวลานี้ เขาพูดถึงตระกูลโอวหยาง พูด : “หัวหน้าสำนัก ตระกูลโอวหยางจับเพื่อนผมไปหนึ่งคน ผมเตรียมจะไปตระกูลโอวหยางหนึ่งรอบ”

ถังเทียนเจวี๋ยถามความเป็นมา พูด : “ตระกูลโอวหยางย้ายมาอยู่ดินแดนแห่งเซียนแล้วจริงๆ จักรพรรดิศักดิ์สิทธิ์โอวหยางคนนั้นติดรายชื่อคนเซียนหนึ่งในสิบ ตอนนี้เข้าร่วมพรรคฉู่ซานจิ้นแล้ว”

หยุดสักพัก เขาพูด : “อู๋เป่ย ฉันขอแนะนำนายอย่าสร้างความขัดแย้งกับตระกูลโอวหยางเลย พรรคฉู่ซานจิ้นแข็งแกร่งอย่างมาก ต่อให้นายสามารถเอาชนะจักรพรรดิศักดิ์สิทธิ์โอวหยางได้ แต่พรรคฉู่ซานจิ้นไม่มีทางจบง่ายๆอย่างแน่นอน”

อู๋เป่ยพูด : “ช่วยเธอล่ะก็ ผมไม่จำเป็นต้องลงมือด้วยตัวเอง”

ถังเทียนเจวี๋ย : “ตระกูลโอวหยางมีตี้เซียนสองคน คนหนึ่งชื่อโอวหยางปิอาน ตี้เซียนระดับสาม พลังยุทธ์ค่อนข้างใกล้เคียงกับฉัน อีกคนหนึ่ง ชื่อโอวหยางฉีเจิง เพิ่งเข้าสู่ขั้นตี้เซียนเมื่อไม่นานมานี้ เพียงแค่ตี้เซียนสองคนฉันไม่กังวล สิ่งที่ฉันกังวลยังคงเป็นพรรคฉู่ซานจิ้นที่อยู่เบื้องหลังของตระกูลโอวหยาง ว่ากันว่า จักรพรรดิศักดิ์สิทธิ์โอวหยางคนนั้นมีความสัมพันธ์ที่ดีกับอัจฉริยะหลายคนของพรรคฉู่ซานจิ้น มีการติดต่อกันบ่อยๆ นายเข้าไปอย่างบุ่มบ่ามแบบนี้ มีโอกาสพบเจอผู้ฝึกฝนของพรรคฉู่ซานจิ้น”

อู๋เป่ย : “ไม่มีเวลาให้คิดมากขนาดนั้นแล้ว ผมจำเป็นต้องไปช่วยมู่หรงเจียวให้เร็วที่สุด”

ถังเทียนเจวี๋ยเห็นว่าเขายืนกรานที่จะไป ก็ไม่สะดวกที่จะพูดอะไรอีกต่อไป พูด : “งั้นก็ได้ ฉันขอแนะนำให้นายรอก่อนสองวันค่อยไปช่วย ดินแดนแห่งเซียนไม่เหมือนโลกภายนอก นายจำเป็นต้องปรับตัวเข้ากับมันก่อน”

อู๋เป่ยพูด : “ได้ ผมจะรออยู่ที่นี่สองวัน ช่วยถังเหมินปรุงยาหนึ่งล็อตก่อน”

หลังจากถังเทียนเจวี๋ยไป ถังซีพาอู๋เป่ยไปยังบ้านแห่งหนึ่ง มีห้องเจ็ดห้อง เพิ่งสร้างเสร็จ ทุกอย่างที่อยู่ข้างในเป็นของใหม่ ยังสามารถได้กลิ่นของสีได้

ถังซีพูด : “เซ่าจุน หัวหน้าสำนักบอกว่า คุณต้องการอะไร บอกผมได้เลย ถังเหมินเพิ่งย้ายมาได้ไม่นาน บางส่วนยังเตรียมตัวไม่พร้อม”

อู๋เป่ย : “ผมไม่ได้ติดหรูขนาดนั้น อยู่สองสามวันก็พอแล้ว”

ถังซีพูดหลายประโยค จากนั้นก็ไม่รบกวนเขาอีกต่อไป บอกลาแล้วจากไป

อู๋เป่ยมาถึงห้องหนังสือ เขานั่งขัดสมาธิบนโซฟา เตรียมฝึกซ้อมสักพัก สัมผัสถึงสภาวะการฝึกฝนในดินแดนแห่งเซียนสักหน่อย

เขาเริ่มฝึกฝนวิธีการหายใจ ทันใดนั้น ก็สัมผัสได้ถึงบนอากาศสูง มีคลื่นพลังปรากฏออกมานับไม่ถ้วน พลังงานนี้มากกว่าข้างนอกหนึ่งเท่า!

ตามบันทึกในคัมภีร์จิ่วซวน เขาพบว่ามีพลังงานคุณภาพสูงอยู่ยี่สิบสี่ประเภท ดินแดนแห่งเซียนแห่งนี้มีมากถึงห้าประเภท!

พลังงานทั้งเจ็ดประเภทนี้ ได้แก่ พลังซวนเถียนโจ่ว พลังห๋านปิงเซิน พลังโหว่ทู่หยวน พลังหวงกู่เซิ่ง และพลังต้าหลัวเทียน เมื่อนับพลังศักดิ์สิทธิ์ทั้งสี่ภายนอกแล้ว มีพลังงานคุณภาพสูงทั้งหมดเก้าประเภท

ดวงตาทั้งคู่ของอู๋เป่ยเป็นประกาย ก่อนหน้านี้ เขายังคงกังวลว่าหลังจากฝึกฝนพลังภูตนรกแล้ว ควรจะไปฝึกฝนพลังห้าประเภทนี้ยังไง ตอนนี้ดีแล้ว พลังห้าประเภทในดินแดนแห่งเซียน เพียงพอให้เขาฝึกฝนระยะหนึ่งแล้ว

การถอนโรคขนาดเล็กของเขาจบลงแล้ว เริ่มดูดซับพลังที่สี่ทันที พลังโหว่ทู่หยวน

ต้องการฝึกฝนพลังโหว่ทู่หยวนนี้ ค่อนข้างยาก เพราะคลื่นพลังของพลังโหว่ทู่หยวนนั้นมีขนาดเล็กมาก เขาสามารถดูดซับพลังได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ทดลงไปหนึ่งชั่วโมง อู๋เป่ยรู้สึกว่าพัฒนาการช้าเกินไป อดไม่ได้ที่จะหยุดลงมา เขาคิดสักพัก เอายันต์ออกมา วาดยันต์ออกมาสิบสองใบ จากนั้นติดตามส่วนต่างๆของร่างกาย

การอาศัยค่ายกล เรียกว่าค่ายกลยันต์ ค่ายกลยันต์นี้ เรียกว่าค่ายกลวิญญาณเล็ก ด้วยการปรับเปลี่ยนอย่างละเอียด ค่ายกลยันต์นี้สามารถดูดซับพลังงานจากคุณลักษณะต่างๆ ได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ