ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 711

นอกเหนือจากสามกองกำลังชั้นนำแล้ว ยังมีกองกำลังที่ทรงพลังอีกมากมายเช่นกัน ตัวอย่างเช่น สำนักไป๋กู่ สำนักฮุ่นเทียนโม๋ สำนักตันติง สำนักเย่าเซียน สำนักอวี่นวี่และอีกมากมาย

ในดินแดนแห่งไม่มีการก่อตั้งประเทศ กองกำลังหลักแต่ละแห่งมีสถาบันที่จัดการผู้คนภายในอาณาเขตของตนโดยเฉพาะ กองกำลังใหญ่มีอาณาเขตที่ใหญ่กว่า ตัวอย่างเช่น อาณาเขตของพรรคฉู่ซานจิ้น ใหญ่กว่าประเทศรัสเซียและประเทศเหยียนหลงทั้งหมดรวมกัน

นอกจากกองกำลังขนาดใหญ่ข้างต้นแล้ว ยังมีกองกำลังขนาดเล็กอีกจำนวนหนึ่ง มีจำนวนมากมาย กระทั่งยังมีผู้ฝึกฝนทั่วไปและผู้ฝึกฝนในป่าจำนวนมากที่ไม่มีถิ่นที่อยู่ถาวร

เฉินจ้าวแนะนำสถานการณ์ของดินแดนแห่งเซียนเสร็จ การประชุมของถังเหมินก็จบลงเช่นกัน ทุกคนถอยกลับ มีเพียงอู๋เป่ยและถังเทียนเจวี๋ยอยู่ที่เดิม

ถังไท่เกิงเหลือบมองเฉินจ้าวหนึ่งที พูดด้วยรอยยิ้ม : “อู๋เป่ย นายยังไม่ได้แนะนำผู้เที่ยงแท้ท่านนี้เลย”

อู๋เป่ยพูด : “ท่านทดวเกิง เขาชื่อเฉินจ้าว เป็นผู้พิทักษ์การเดินทางของผม”

เฉินจ้าวพยักหน้าเล็กน้อย : “เข้าพบผู้เที่ยงแท้ถัง”

ถังไท่เกิง : “ผู้เที่ยงแท้เฉินเกรงใจแล้ว เชิญนั่ง”

เฉินจ้าวมองอู๋เป่ยหนึ่งที อู๋เป่ยพูด : “เหล่าเฉิน นั่งลงคุยกัน”

จากนั้นเฉินจ้าวค่อยนั่งลงข้างๆอู๋เป่ย และเอนหลังครึ่งหนึ่ง

ถังไท่เกิง : “อู๋เป่ย เทียนเจวี๋ยและฉันปรึกษากันสักพักแล้ว ตัดสินใจมอบตำแหน่งถังซว่ายสี่ดาวให้นาย เดิมทีอยากมอบถังซว่ายห้าดาวให้นาย แต่ถังเหมินมีแค่ถังเทียนเจวี๋ยคนเดียวที่เป็นห้าดาว ดังนั้นทำผิดต่อนายแล้ว”

อู๋เป่ยพูดด้วยรอยยิ้ม : “ท่านทวดเกิง หัวหน้าสำนัก ดีกับผมอย่างมากแล้ว ผมสมควรได้รับตำแหน่งนี้แล้ว”

ถังเทียนเจวี๋ยพูดด้วยรอยยิ้ม : “นายไม่ต้องเกรงใจแล้ว ถ้าหากไม่ใช่นายรักษาท่านทวดเกิง ถังเหมินของพวกเราไม่มีทางได้เข้ามาดินแดนแห่งเซียน ใช่แล้ว ครั้งที่แล้วฉันให้ปิงอวิ๋นไปหานาย ให้นายปรุงยาอายุวัฒนะบางส่วน นายตอบตกลงหรือยัง”

อู๋เป่ยพยักหน้า : “เพียงแค่รวบรวมวัตถุดิบยาครบ ผมสามารถปรุงได้ตลอดเวลา”

ถังเทียนเจวี๋ย : “ปิงอวิ๋นบอกว่า พรุ่งนี้หรือไม่ก็วันมะรืน วัตถุดิบยาก็จะถูกส่งมา”

ถังไท่เกิง : “นายเป็นดาวนำโชคของถังเหมินพวกเราจริงๆ เทียนเจวี๋ย นายกลับไปประกาศสักหน่อย ต่อจากนี้ไปอู๋เป่ยจะเป็นเซ่าจุนคนใหม่ของถังเหมิน”

เดิมทีถังเทียนเจวี๋ยก็มีความตั้งใจนี้แล้ว พยักหน้า : “รับทราบ พรุ่งนี้ผมจะประกาศเรื่องนี้”

หลังจากนั้นเขาคิดอะไรบางอย่างออก พูด : “อู๋เป่ย ถังเหมินมีจวนเซียนหลังหนึ่ง ตอนนั้นเป็นมรดกของท่านขงเบ้ง มีต้นกำเนิดมาจากจวนเซียนหลังนั้น ตอนนี้นายเป็นถังซว่ายสี่ดาวแล้ว มีสิทธิ์เข้าไปทดสอบแล้ว”

ถังไท่เกิงพยักหน้า : “ไม่ผิด เมื่อก่อนฉันก็เคยเข้าไปเหมือนกัน น่าเสียดายที่คุณสมบัติของฉันมีจำกัด เก็บเกี่ยวไม่ได้มากเท่าไหร่ ช่วงเวลาอันใกล้นี้ถ้าหากนายมีเวลา สามารถไปทดสอบที่จวนเซียนได้ตลอดเวลา”

อู๋เป่ยเคยได้ยินถังปิงอวิ๋นพูดถึงจวนเซียนของถังเหมิน ว่ากันว่ามรดกของถังเหมินทั้งหมด มีต้นกำเนิดมาจากจวนเซียนหลังนี้ ก็เลยถาม : “ท่านทวดเกิง ข้างในจวนเซียนหลังนี้มีอะไร”

ถังไท่เกิงพูด : “นี่เป็นจวนเซียนมรดกที่คนสมัยก่อนทิ้งไว้ ข้างในมีค่ายกล สามารถกำหนดคุณสมบัติและภูมิหลังของผู้เข้าได้โดยอัตโนมัติ หลังจากนั้นสอนผู้ฝึกฝนตามความถนัด สอนสิ่งต่าง ๆ ให้กับผู้คนที่แตกต่างกัน อันที่จริงหลังจากท่านขงเบ้ง ในถังเหมิน ไม่มีใครได้รับการยอมรับจากค่ายกลนี้อีกแล้ว”

อู๋เป่ยตกใจอย่างมาก : “เงื่อนไขสูงขนาดนั้นเลยเหรอ”

ถังไท่เกิง : “ตอนนั้นคุณสมบัติของฉัน ก็แค่บรรลุเงื่อนไขขั้นต่ำสุดของค่ายกลเท่านั้น สุดท้ายได้รับเพียงวิธีการหายใจหนึ่งชุด วิชากังฟูหนึ่งชุด พวกมันช่วยฉันได้มาก”

อู๋เป่ยพูดด้วยรอยยิ้ม : “ผมเกรงว่าคงสู้ท่านทวดเกิงไม่ได้”

ถังไท่เกิงพูด : “ไม่ นายแข็งแกร่งกว่าฉันอย่างแน่นอน นายเป็นคนที่โชคดีอย่างมาก ฉันให้ความสนใจในตัวนายอย่างมาก”

ในเวลานี้อู๋เป่ยพบว่า ถังไท่เกิงใกล้จะถึงการทะลวงขั้นแล้ว ห่างจากตี้เซียนระดับห้า เพียงแค่ก้าวเดียวเท่านั้น

“ถังไท่เกิงกำลังจะทะลวงแล้วเหรอ” เขาถาม

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ