ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 780

ที่จริงแล้วอู๋เป่ยยังสามารถเผาผลาญไขมันเซียน ระเบิดพลังออกมาได้มากกว่านี้หลายเท่า แต่ว่าเขาไม่อยากเป็นที่จุดสนใจเกินไป ด้วยเหตุนี้จึงปล่อยโซ่เหล็ก

ลูกศิษย์ฉู่ซานคนนั้นยิ้มเล็กน้อยแล้วพูด “คุณสุดยอดมาก สถิติที่ดีที่สุดด้านพละกำลังที่เคยมีมาสูงสุดแค่สิบฟุต คะแนนของคุณสามารถติดหนึ่งในสิบอันดับแล้ว!”

อู๋เป่ยประสานมือคำนับ “ขอบคุณที่บอก”

คนมีความสามารถ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็จะถูกยกย่อง ลูกศิษย์ฉู่ซานคนนั้นพูดด้วยรอยยิ้ม “ผมชื่อเฉินเหอเหนียน เป็นลูกศิษย์ยอดเขาอู๋เซียงของพรรคฉู่ซานจิ้น คุณชื่ออู๋เป่ยสินะ”

อู๋เป่ย “ใช่”

พลังยุทธ์ของเฉินเหอเหนียนไม่ธรรมดา เป็นคนเซียนที่สามารถเปิดช่องวิญญาณทั้งห้าและสองช่องเทพ แน่นอน การดูดซับพลังของเขา ห่างชั้นกับการดูดซับของอู๋เป่ยโดยสิ้นเชิง

เฉินเหอเหนียน “น้องอู๋ ต่อไปมีเรื่องอะไรคุณสามารถมาหาผม ผมจะช่วยคุณจัดการเอง เอาล่ะ ตอนนี้เข้ารับการทดสอบรายการที่สองได้แล้ว”

อู๋เป่ยไปยืนอยู่ตรงค่ายกล ลูกศิษย์ฉู่ซานสี่คนต่างก็เกรงใจมาก มีคนหนึ่งพูดด้วยรอยยิ้ม “น้องอู๋ หวังว่าคุณจะได้รับคะแนนดี”

อู๋เป่ยคำนับคนทั้งสี่ “ทั้งสี่ท่านลำบากแล้ว”

ลูกศิษย์ของพรรคฉู่ซานจิ้นเย่อหยิ่งมาโดยตลอด ที่ผ่านมาไม่เคยเกรงใจต่อคนนอก แต่ว่าการแสดงออกของอู๋เป่ยในวันนี้น่าตกใจมาก สิบอันดับแรกในประวัติศาสตร์ ยังจะมีใครกล้าดูถูกอีก

เช่นเดียวกับผู้ใหญ่บ้านบางคน ครอบครัวหนึ่งในหมู่บ้านของเขาสอบติดมหาวิทยาลัยหัวชิง แม้เขาเป็นผุ้ใหญ่บ้าน แต่ก็ต้องมีความเคารพต่อนักศึกษาหัวชิงคนหนึ่ง และถึงขั้นมอบเงินก้อนหนึ่งให้อีกฝ่ายเพื่อเอาใจ เพราะในวันข้างหน้า นักศึกษาคนนี้อาจกลายเป็นบุคคลที่มีตำแหน่งสูง นักวิชาการระดับแนวหน้า หรือเป็นเจ้าของบริษัทใหญ่

ทั้งสี่เคลื่อนไหวกะทันหัน คลื่นกระบี่สี่สายพุ่งเข้าไปอย่างรวดเร็ว

อู๋เป่ยใช้ก้าวผีสางเทวดาทันที เขาเปลี่ยนตำแหน่งของตนเองสิบกว่าครั้งในพริบตา สามารถหลบกระบี่ที่พุ่งมาหาได้สำเร็จ และเวลาเดียวกัน ทิศทางของกระบี่เปลี่ยนกะทันหัน ทั้งสี่ก่อตัวเป็นค่ายกลกระบี่ แสงกระบี่หนาแน่นราวใยแมงมุม กดลงมาจากข้างบน

เวลานี้ อู๋เป่ยซัดฝ่ามือขึ้นเหนือหัว กระบี่เล่มที่หนึ่งชนกระบี่เล่มที่สอง ตาข่ายกระบี่เผยให้เห็นช่องโหว่ทันที อู๋เป่ยเคลื่อนย้ายอย่างรวดเร็ว หลบหลีกการโจมตีระลอกสอง

ครั้งที่สองก็พลาดเป้าเช่นกัน ลูกศิษย์ฉู่ซานทั้งสี่อดไม่ได้ที่จะเริ่มจริงจังแล้ว กระบี่ไม้ไผ่ในมือสั่น พุ่งเข้าหาอู๋เป่ยโดยตรง

การโจมตีที่สาม แม้ดูเหมือนโจมตีเข้ามาตรงๆ แต่ปลายกระบี่กลับซ่อนการเปลี่ยนแปลงไร้ที่สิ้นสุด ไม่ว่าอู๋เป่ยจะหลบหลีกอย่างไร ก็ต้องถูกแทง

อู๋เป่ยกลับหลับตากะทันหัน จิตวิญญาณยุทธ์ตื่นขึ้น เขาชี้นิ้วหลายครั้งพร้อมกับลูกแตะ

“เพี๊ยะ!”

กระบี่ไม้ไผ่เล่มหนึ่งถูกนิ้วเขาจิ้ม ตัวกระบี่ระเบิด กลายเป็นเศษไม้ไผ่ ส่วนกระบี่อีกสามเล่มที่เหลือก็ถูกเขาซัดจนระเบิดเช่นกัน ไม่สามารถใช้งานได้

ลูกศิษย์ทั้งสี่คนของฉู่ซานตกตะลึง สิ่งนี้มันหมายความว่าชายที่ชื่ออู๋เป่ย เอาชนะพวกเขาทั้งสี่คน!

เฉินเหอเหนียน “หมดเวลา! อู๋เป่ยไม่โดยฟัน และสามารถเอาชนะผู้ฝึกกระบี่ทั้งสี่ ได้คะแนนเพิ่มสามสิบคะแนน!”

“สุดยอด!” ทุกคนตกตะลึงออกครั้ง “เอาชนะลูกศิษย์ของภูเขาสู่ แข็งแกร่งเกินไปแล้ว! พวกเขาทั้งสี่คนล้วนเป็นลูกศิษย์สายในของพรรคฉู่ซานจิ้น!”

เฉินเหอเหนียนพูดด้วยรอยยิ้ม “น้องอู๋ เชิญเข้ารับการทดสอบที่สาม”

อู๋เป่ยพยักหน้า เขาหยิบกระบี่เล่มหนึ่งจากชั้นวางอาวุธ จากนั้นเดินไปหยุดอยู่ตรงหน้าหุ่นเชิดกระบี่ หุ่นเชิดกระบี่คำนับ หลังจากนั้นตั้งท่ากระบวนแรก บ่งบอกว่ามันกำลังจะลงมือแล้ว

“ชิง!”

กระบี่ถูกฟันออกไป แสงกระบี่สองสายปะทะกัน มีทั้งรุกและรับ เร็วดุจสายไฟ!

เสียงกระบี่ดังไปทั่ว กระบวนท่าแรก กระบวนท่าที่สอง ไม่นานก็ปะทะกันถึงกระบวนท่าที่สิบ! อู๋เป่ยเป็นปรมาจารย์ด้านศิลปะการต่อสู้ ทุกกระบวนท่าล้วนลึกล้ำดุดัน แม้กระทั่งหุ่นเชิดกระบี่ตัวนั้นก็เสียเปรียบให้เขา!

ลูกศิษย์ภูเขาสู่ที่เห็นภาพนี้ล้วนตกตะลึง “คุณเชิดกระบี่ถูกเขากดดันจนไม่สามารถโต้ตอบ มันเป็นไปได้ยังไง! ความสามารถของหุ่นเชิดกระบี่ตัวนี้ จำลองมาจากความสามารถของเซียนกระบี่เลยนะ!”

เฉินเหอเหนียน “หุ่นเชิดกระบี่จะแสดงพลังที่แท้จริงออกมาก็ต่อเมื่อหลังจากกระบวนท่าที่สิบสอง!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ