ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 779

ลูกแก้วนี้ มีชื่อว่าลูกแก้วพายุน้ำแข็ง อานุภาพของมันรุนแรงถึงขั้นสามารถทำให้ยอดฝีมือช่วงแปลเทพหนาวตาย เวลาใช้ เช่นดีดลูกแก้วเข้าไปหาอีกฝ่ายก็พอ

เขานำลูกแก้วออกมาสิบเม็ด หลังจากนั้นนำที่เหลืออีกสิบสองเม็ดเก็บในแหวนวิเศษ ต่อจากนั้นเขาก็นำกระบอกเข็มน้ำแข็งออกมา “ปิงอวิ๋น นี่คือเข็มน้ำแข็งศักดิ์สิทธิ์ มันจะละลายเมื่อเข้าสู่ร่างกาย อานุภาพของมันรุนแรงมาก สามเล่มสามารถแช่แข็งคนจริง เก้าเข็มขึ้นไปสามารถแช่แข็งกษัตริย์เที่ยงแท้ มา ผมสอนวิธีใช้ให้กับคุณ”

ถังปิงอวิ๋นดีใจมาก เริ่มเรียนวิชาเข็มกับอู๋เป่ย เธอฉลาดมาก สามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว

หลังจากนั้นอู๋เป่ยถ่ายทอดวิธีใช้ลูกแก้วน้ำแข็งกับยันต์วิถีเซียนให้กับเธอ

ยันต์วิถีเซียน มีสี่ใบที่เป็นยันต์พายุน้ำแข็ง เมื่อใช้แล้วจะทำให้เกิดพายุน้ำแข็ง สิ่งมีชีวิตในรัศมีสิบเมตรจะแข็งตาย นักบำเพ็ญที่ต่ำกว่ากษัตริย์เที่ยงแท้ ไม่สามารถต้านทานอานุภาพของยันต์นี้ ต่อให้เป็นกษัตริย์เที่ยงแท้ ก็ไม่สามารถหลบหนีในเวลาอันสั้น

อีกสี่ใบเป็นยันต์ใบมีดน้ำแข็งสังหาร หลังจากใช้มัน ใบมีดน้ำแข็งสามพันใบจะพุ่งใส่เป้าหมาย ใบมีดเหล่านี้ ล้วนควบแน่นจากน้ำแข็งล้านล้านปี สามารถสังหารยอดฝีมือที่ต่ำกว่าระดับเซียนสวรรค์!

เขานำเข็มน้ำแข็งวิญญาณหนึ่งพันเล่ม ยันต์ใบมีดน้ำแข็งสังหารกับยันต์พายุน้ำแข็งอย่างละสองใบออกมา ที่เหลือเก็บในแหวนวิเศษ

ยาทั้งสองขวดเขาก็ดูแล้วเช่นกัน โดยมียากระดูกหยกน้ำแข็งสามเม็ด เป็นโอสถฝึกขั้นชนิดหนึ่ง! อีกสองเม็ดคือยาวิญญาณศักดิ์สิทธิ์น้ำแข็ง เป็นยาฝึกจิต!

เขานำยาทั้งสองชนิดออกมาอย่างละหนึ่งเม็ด ที่เหลือเก็บกลับเข้าไปในแหวน

สุดท้ายเขาลองใช้ดาบเล่มนั้นอยู่ มีค่ายกลน้ำแข็งซ่อนอยู่ข้างใน เมื่อใช้มัน สามารถแช่แข็งศัตรู เป็นของวิเศษ เขาเก็บกลับคืนเข้าไปในแหวน

สุดท้าย เขานำแหวนวงนั้นวางบนฝ่ามือถังปิงอวิ๋น พูดด้วยรอยยิ้ม “ปิงอวิ๋น อันนี้ถือว่าเป็นแหวนหมั้นที่ผมมอบให้คุณ คุณยินดีรับไว้หรือเปล่า”

ถังปิงอวิ๋นดีใจสุดขีด เธอจับมืออู๋เป่ยไว้แน่น “ฉันตกลง ฉันต้องตกลงอยู่แล้ว!”

อู๋เป่ย “คุณต้องเก็บแหวนวงนี้ให้ดี อย่าให้คนอื่นเห็น แม้แต่ถังไท่เกิงก็ไม่ได้”

ถังปิงอวิ๋นพยักหน้า “ที่รัก ฉันจำได้แล้ว”

คนทั้งสองสนทนากันจนถึงฟ้าสวรรค์

เมื่อพระอาทิตย์ขึ้น ทั้งสองจึงจะเดินทางไปพรรคฉู่ซานจิ้น เข้าร่วมการแข่งขันของรายนามเซียน

มาถึงหน้าประตูทางขึ้นเขาก่อนพรรคฉู่ซานจิ้น ประตูบานนี้สง่าน่าเกรงขาม ถูกแกะสลักจากหยกภูเขาลูกใหญ่ มีความสูงหลายร้อยเมตร

ที่จริงอู๋เป่ยเคยมาแล้ว ครั้งก่อนเขาปลอมตัวเป็นลูกศิษย์ของพรรคฉู่ซานจิ้น ฆ่าอาวุโสเทียนหลงหนึ่งท่าน ไม่รู้ว่าตอนนี้พรรคฉู่ซานจิ้นรู้เรื่องการตายของอาวุโสเทียนหลงหรือยังนะ

ตรงประตูใหญ่ มีลูกศิษย์ของเขาฉู่ซานหลายสิบคนอยู่ที่นั่น และตรงนั้นก็มีโต๊ะหลายตัวถูกตั้งอยู่ นักบำเพ็ญที่มาเข้าร่วมรายนามเซียนล้วนมาลงทะเบียนที่นี่ ส่วนด้านข้างเป็นป้ายไม้ขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับขั้นตอนการลงทะเบียนของรายนามเซียน

ก่อนอื่นผู้เข้าร่วมจำเป็นต้องจ่ายสิบเงินยันต์เป็นค่าธรรมเนียมแรกเข้า หลังจากจ่ายค่าธรรมเนียมเสร็จ ต้องเข้าร่วมการทดสอบสามรอบ ผู้ที่ไม่ผ่านการทดสอบ ไม่มีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน

หลังจากผ่านการทดสอบ นำป้ายทะเบียนไปที่บริเวณรอแบ่งกลุ่ม ผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะถูกแบ่งออกเป็นหลายกลุ่มย่อย เพื่อทำการแข่งขันภายในกลุ่ม และเลือกห้าอันดับสุดท้ายเข้าสู่การแข่งขันหลัก

หลังจากนั้นนักบำเพ็ญทุกคนจะขึ้นเวทีเพื่อทำคะแนน สนามมีทั้งหมดสิบสนาม ทุกคนสามารถเลือกเวทีได้อย่างอิสระ ถ้าหากนักบำเพ็ญสามารถขึ้นไปอยู่บนเวทีทุกสิบห้านาที จะเพิ่มหนึ่งคะแนน ในระหว่างนั้น ถ้าหากสามารถเอาชนะผู้ที่ขึ้นมาท้าสู้ เพิ่มอีกสามคะแนน

สุดท้าย จะจัดอันดับคะแนนทั้งหมดตามนักบำเพ็ญที่สามารถยืนอยู่บนเวทีจนถึงรอบสุดท้าย คัดเลือกนักบำเพ็ญหนึ่งร้อยอันดับแรกเข้าสู่รายนามเซียน!

อู๋เป่ยจ่ายสิบเงินยันต์ หลังจากนั้นลงทะเบียน ถังปิงอวิ๋นในฐานะที่เดินทางมาด้วยกัน ก็สามารถเข้าสู่เขาฉู่ซานเช่นกัน

หลังจากเข้ามาถึงข้างใน อู๋เป่ยและคนอื่นเข้ารับการทดสอบทั้งสามด่าน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ