ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 784

สถานการณ์ของเหอจูจูและโย่วปู่ฮวาที่เหลือก็คล้ายกันเช่นกัน ต่างคนต่างมีเหตุผล

ในเวลานี้อู๋เป่ยถาม : “น็อกเอาต์รอบสอง พวกคุณยังจะเข้าร่วมอยู่ไหม”

จิงชาตงยิ้มอย่างขมขื่น : “ล้วนแล้วมาถึงขั้นนี้แล้ว ก็ต้องไปให้สุดสิ เป็นตายร้ายดี ปล่อยไปตามโชคชะตา!”

โย่วปู่ฮวาก็พูดเช่นกัน : “ไม่ผิด คนตายก็เงยหน้าขึ้นฟ้า ไม่ตายก็อยู่เป็นหมื่นๆปี ไหนๆก็มาแล้ว ถ้าหากไม่ได้รับอันดับ ผมจะไม่ยอมหยุดอย่างแน่นอน!”

อู๋เป่ยหัวเราะออกมา พูด : “ทั้งสองท่านมีความมุ่งมั่นมาก มา ผมมีเหล่าชั้นเลิศ พวกเรามาดื่มกันสองสามแก้ว!”

ถังปิงอวิ๋นปูผ้าห่มบนพื้น และทุกคนก็นั่งบนพื้น ดื่มและพูดคุย

อู๋เป่ยเห็นว่าคนเหล่านี้มีอัธยาศัยดี คุ้มค่าที่จะเป็นเพื่อนด้วย พูด : “ทั้งสามท่าน อีกสักพักรอบน็อกเอาต์ ผมจะแอบให้คำแนะนำกับพวกคุณ ไม่กล้าพูดว่าสามารถช่วยให้พวกคุณชนะได้ แต่อย่างน้อยก็สามารถปกป้องชีวิตได้”

ทั้งสามคนดีใจอย่างมาก ขอบคุณอย่างต่อเนื่อง

ถึงช่วงบ่าย คนหลายคนกลับสู่สนามอีกครั้ง น็อกเอาต์รอบสองเริ่มต้นขึ้นแล้ว

คนแรกที่เข้าสู่สนามคือจิงชาตง คู่ต่อสู้ของเขาคือผู้ชายมือเปล่าคนหนึ่ง ทันทีที่ขึ้นมา ชายคนนั้นโจมตีอย่างดุเดือด โจมตีจนจิงชาตงไม่สามารถโต้กลับได้

อู๋เป่ยสังเกตเหตุการณ์อย่างชัดเจน แอบส่งสัญญาณ : “วิชาหมัดของคนผู้นี้ดุร้ายอย่างมาก อันที่จริงความแข็งแกร่งไม่เพียงพอ คุณเพียงแค่ใช้สามสิบกระบวนท่า สามารถเปลี่ยนความพ่ายแพ้ให้เป็นชัยชนะได้ ในสามสิบกระบวนท่าแรก ให้พยายามโจมตีทางด้านซ้ายของเขา คนผู้นี้เคยได้รับบาดเจ็บมาก่อน แขนซ้ายขาดกำลังและขาซ้ายไม่ยืดหยุ่น”

จิงชาตงเต็มไปด้วยความแน่วแน่ โจมตีทางด้านซ้ายของคู่ต่อสู้ทันที อย่างที่คาด คนผู้นี้เปลี่ยนเป็นทำอะไรไม่ได้เลย รอสามสิบกระบวนท่าผ่านไป จิงชาตงเพิ่มพลังการโจมตีรุนแรงกว่าเดิม หลังจากผ่านไปสิบกระบวนท่า โจมตีซี่โครงซ้ายของคู่ต่อสู้ ทำให้คู่ต่อสู้กระอักเลือด ยอมรับความพ่ายแพ้

ลงจากสังเวียน จิงชาตงพยักหน้าให้อู๋เป่ย

คนที่สองที่เข้าสู่สนามคือเหอจูจู ทันทีที่เธอเข้าสู่สนาม อู๋เป่ยรู้ได้ทันทีว่าเธอมีฝีเท้าที่ว่องไว วิชาดาบก็ไม่เลวเช่นกัน คู่ต่อสู้ของเธอ เป็นผู้ชายตัวสูงและผอมคนหนึ่ง ผู้ฝึกฝนที่มีแขนยาวจนถึงหัวเข่า ใช้ดาบคู่

ควงดาบทั้งคู่ไปมา เหอจูจูเสียเปรียบอย่างมาก อู๋เป่ยมองไปสักพักหนึ่ง แอบส่งสัญญาณ : “วิชาดาบของคนผู้นี้ มีความเป็นผู้หญิงมากเกินไปแต่ความเป็นชายไม่เพียงพอ นักดาบมากแล้ว วิชาดาบของเขาแก้ได้ง่ายมาก คุณแทงไปที่ระหว่างคิ้วของเขา เขาถอยอย่างแน่นอน เวลานั้น คุณฟันไปที่ไหล่ซ้ายของเขาด้วยกำลังทั้งหมด กล้ามเนื้อไหล่ซ้ายของคนผู้นี้เกร็ง ซึ่งแสดงให้เห็นว่านั่นคือช่องโหว่ของเขา และยังเป็นส่วนที่ตึงเครียดและสำคัญที่สุดในร่างกายของเขาด้วย”

ทันทีที่เหอจูจูได้ฟังเหตุผล แทงดาบออกไปทันที อย่างที่คาดอีกฝ่ายถอยหลังทันที เหอจูจูฟันดาบไปที่ไหล่ซ้ายของเขา

สิ่งที่แปลกคือ ทั้งๆที่อีกฝ่ายหลบด้วยกำลังทั้งหมด แต่ดาบนี้ยังคงฟันโดนไหล่ซ้ายของเขา ชายคนนั้นก็กรีดร้องแปลก ๆ และทรุดตัวลงกะทันหัน

หลังจากนั้น อู๋เป่ยให้คำแนะนำกับโย่วปู่ฮวาอีกครั้ง ช่วยให้เขาชนะคู่ต่อสู้

หลังจากช่วยให้คนทั้งสามชนะ การแข่งขันของอู๋เป่ยก็เริ่มขึ้นทันทีเช่นกัน ความแข็งแกร่งของคู่ต่อสู้ไม่ดีเท่าจิงชาตงด้วยซ้ำ แน่นอนเขาชนะได้อย่างง่ายดาย

รอบน็อคเอาท์สิ้นสุดลง ในกลุ่มย่อยยังเหลืออีกยี่สิบคน ในยี่สิบคนนี้จำเป็นต้องท้าประลองคนห้าคน ต้องแข่งขันห้าเกม ถ้าหากสามารถชนะสามเกม ก็สามารถเข้าสู่รอบถัดไปได้

การประลองยังไม่เริ่มขึ้น ยี่สิบคนยืนอยู่สถานที่แห่งหนึ่ง ในเวลานี้ ชายผมยาวสวมเสื้อคลุมสีเขียวคนหนึ่งมองดูฝูงชนด้วยดวงตาสีเขียว พูดอย่างไม่แยแส : “ทุกท่าน ถ้าหากไม่ต้องการให้ฉันท้าประลองและตายในสังเวียน แต่ละคนจะต้องจ่ายเงินยันต์หนึ่งร้อย!”

สีหน้าของทุกคนดูแย่อย่างมาก กลับไม่มีใครกล้าพูดอะไร อย่างไรก็ตามมีคนหนึ่งก้าวออกมา พูดด้วยรอยยิ้ม : “ฉันว่า คุณชายเจียเป็นถึงปรมาจารย์ของสำนักกุ่ยซ่า ความแข็งแกร่งของเขา สามารถไปถึงสิบอันดับแรกของรายนามเซียนอย่างแน่นอน พวกแกไม่อยากตาย ก็ส่งเงินยันต์มาสะดีๆ”

ในเวลานี้ มีชายชุดขาวอีกคนก้าวออกมา พูดด้วยรอยยิ้ม : “ในเมื่อเพื่อนเจียเปิดปากพูดแล้ว อย่างนั้นหม่าเสี้ยวเซิงอย่างฉันก็อยู่เฉยๆไม่ได้แล้ว จ่ายหนึ่งร้อยเงินยันต์ทุกคน คนไม่จ่ายตายสถานเดียว!”

ด้านหลังของเขาก็มีคนๆหนึ่งเดินออกมา จากนั้นผู้ฝึกฝนคนอื่นๆก็เดินออกมาทีละคนเช่นกัน เหล่าผู้ฝึกฝนกล้าโกรธแต่ไม่กล้าพูด จึงหยิบหนึ่งร้อยเงินยันต์ออกมา แล้วมอบให้ชายคนนั้นอย่างเงียบๆ

ในไม่ช้า คนผู้นี้ก็เดินมาอยู่ต่อหน้าอู๋เป่ย พูด : “เร็วๆสิ อย่าชักช้า”

อู๋เป่ยถาม : “จ่ายหนึ่งร้อยเงินยันต์สามารถปกป้องชีวิตได้เหรอ”

คนผู้นี้พูด : “แน่นอน ถ้าหากไม่จ่ายแม้แต่แดงเดียว คุณชายหม่าจะท้าประลองแกเป็นคนแรก หลังจากนั้นฆ่าแกบนสังเวียนทั้งเป็น!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ