ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 786

ทุกคนต่างตกใจอย่างมาก คิดไม่ถึงเลยว่าเขาก็มีความรู้เรื่องการปรุงยาได้ กระทั่งได้รับคำเชิญจากตำหนักฉางเซิง!

ตำหนักฉางเซิง เป็นหนึ่งในสองตำหนักของภูเขาสู่ ในตอนแรกภูเขาสู่ทิ้งไว้เพียงมรดกแห่งสำนักจิ้นไว้เบื้องหลัง อย่างไรก็ตามหนึ่งในผู้อาวุโสของพรรคฉู่ซานจิ้น บังเอิญเปิดจวนเซียนขึ้นแห่งหนึ่ง ได้รับทรัพยากรมากมายจากจวนเซียน อาศัยการเก็บเกี่ยวจากจวนเซียน เขาสร้างตำหนักฉางเซิง

โลกภายนอกคิดว่า ในปัจจุบัน ความสำเร็จในการปรุงยาภูเขาสู่นั้นสูงกว่าสำนักจิ้น พรรคฉู่ซานจิ้นสามารถครองบัลลังก์ที่สูงที่สุดเป็นอันดับหนึ่งได้ ส่วนใหญ่เป็นผลงานของตำหนักฉางเซิง

เพียงแต่ การปรุงยาจำเป็นต้องมีพรสวรรค์ การเพิ่มขึ้นของสำนักตันติงหลายปีที่ผ่านมา หลังได้รับการสนับสนุนอย่างมากจากสำนักว่านโม๋และสำนักเซินโจ่ว สิ่งนี้ทำให้เป็นไปไม่ได้ที่ตำหนักฉางเซิงจะรับสมัครสาวกที่โดดเด่นมากพอ ทำให้ผู้ที่มีพรสวรรค์น้อยลงเรื่อยๆ จนถึงตอนนี้ ตำหนักมีคนแก่มาขึ้นเรื่อยๆ และคนหนุ่มสาวก็น้อยลงเรื่อยๆ

ในอดีตตำหนักฉางเซิงดูถูกคนหนุ่มสาวที่อยู่ในรายนามเซียน แต่ตอนนี้ไม่มีคนแล้วจริงๆ กงซุนซานไช่สามารถทำได้แค่มาเลือกลูกศิษย์หลายคน

ตำหนักฉางเซิงมีพื้นที่ขนาดใหญ่ ล้อมรอบด้วยภูเขาและแม่น้ำ บนพื้นที่ขนาดใหญ่ มีตำหนักใหญ่ตระการตาสูงหลายร้อยเมตร มีเสามังกรขนาดใหญ่นับร้อยต้นอยู่หน้าประตู ซึ่งค่อนข้างสง่างาม

เข้าไปในตำหนักใหญ่ เป็นห้องตำหนักที่ใหญ่อย่างมาก ในเวลานี้ มีชายชราและหญิงชราเจ็ดคนนั่งอยู่ด้วยกัน จ้องเตาปรุงยาและหารือกันทีละคน

ชายชราคนหนึ่งพูด : “วิธีการปรุงยาทัณฑ์สายฟ้ายังคงไม่ถูกต้อง ล้มเหลวไปเจ็ดครั้งแล้ว ตำหนักฉางเซิงของพวกเราไม่มีให้สูญเสียอีกแล้ว ผมคิดว่า ใช้คำแนะนำก่อนหน้านี้ของผม......”

เขายังพูดไม่จบ หญิงชราคนหนึ่งหัวเราะอย่างเย็นชา : “คำแนะนำของคุณผ่านไปเถอะนะ เมื่อก่อนฟังคำแนะนำของคุณก็ไม่เคยประสบความสำเร็จ พวกเราค่อยๆลองแล้วกัน ต่อให้ล้มเหลวสิบครั้ง เพียงแค่สำเร็จหนึ่งครั้งก็ไม่สูญเปล่า”

พวกเขามองเห็นการปรากฏตัวของกงซุนซานไช่ หญิงชราพูด : “กงซุน คุณคิดว่าความคิดของพวกเราใครถูก”

กงซุนซานไช่พูดด้วยรอยยิ้ม : “ผมเจอเพื่อนตัวน้อยคนหนึ่งที่มีความรู้เรื่องการปรุงยาจากรายนามเซียน ก็เลยพาเขามาเจอพวกคุณ”

ชายชราและหญิงชรากลุ่มหนึ่งมองอู๋เป่ย มองเห็นพวกเขา อู๋เป่ยตกใจมาก ระดับพลังยุทธ์ของผู้เฒ่าเหล่านี้สูงอย่างน่าตกใจ ดูเหมือนว่าล้วนแล้วเป็นปีศาจเฒ่าที่มีอายุเกินพันปีหมดแล้ว!

เขารีบพูด : “เข้าพบผู้อาวุโสทุกท่าน”

ชายชราร่างสูงใหญ่คนหนึ่ง ชายชราผมสีแดงจมูกสิงโตและปากกว้างพูด : “กงซุน คุณบอกว่าเด็กคนนี้มีความรู้เรื่องการปรุงยาเหรอ”

กงซุนซานไช่พยักหน้า : “ผู้อาวุโสเหวิน ถ้าหากคุณไม่เชื่อสามารถทดสอบเขาได้”

ชายชราผมสีแดงชี้ไปทางเตาปรุงยาที่อยู่ตรงหน้าและถาม : “นี่เป็นยาอายุวัฒนะที่พวกเราปรุง นายสามารถมองออกได้ไหมว่านี่คือยาอายุวัฒนะประเภทไหน”

อู๋เป่ยเข้าไปดมกลิ่มหอมของยา จากนั้นยื่นมือออกไปกดบนเตายาและสัมผัสสักพัก พูด : “ฟ้าร้องข้างในกำลังสั่นและมีสรรพคุณทางยาพิเศษหลายประการ เป็นยาอายุวัฒนะทัณฑ์สายฟ้าใช่ไหม

ชายชราผมสีแดงหัวเราะขึ้นมา : “ไม่ผิด นี่คือยาอายุวัฒนะห้าทัณฑ์สายฟ้า! เจ้าหนู นายชื่ออะไร”

อู๋เป่ย : “ผู้น้อยชื่ออู๋เป่ย”

ชายชราผมสีแดงพูด : “ฉันชื่อเหวินเซิ่ง เป็นผู้อาวุโสหนึ่งในตำหนักฉางเซิง เพื่อนตัวน้อยคิดว่า การปรุงยาครั้งนี้ของพวกเราเป็นยังไง”

อู๋เป่ยเปิดใช้ตาเทพมองดูสักพัก พบว่ายาอายุวัฒนะที่อยู่ข้างในใกล้จะเสียหายแล้ว เนื่องจากห้าทัณฑ์สายฟ้าเป็นยาหลักจึงไม่สามารถใช้ร่วมกับยาเสริมหลายชนิดได้ แบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ จะต้องระเบิดแน่นอน!

เขาพูด : “วัตถุดิบยาไม่มีปัญหา ดูเหมือนว่าลำดับการเติมยาและการควบคุมความร้อนจะมีปัญหา”

ในฐานะที่เป็นปรมาจารย์ด้านการปรุงยา มองเห็นสถานการณ์แบบนี้ทำให้มือคันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เขาพูด : “ผู้อาวุโสหลายท่าน การปรุงยาครั้งนี้ล้มเหลวแล้ว สามารถให้ผมลองดูหน่อยได้ไหม ดูว่าสามารถช่วยได้ไหม”

จริงๆ การปรุงยาครั้งนี้ล้มเหลวแล้ว นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมคนจำนวนมากมารวมตัวกันเพื่อหารือกัน ได้ยินว่าอู๋เป่ยสามารถช่วยได้ ทุกคนรวมทั้งกงซุนซานไช่ต่างไม่เชื่อ ท้ายที่สุดแล้วแม้แต่พวกเขาก็ทำไม่ได้ คนหนุ่มอย่างอู๋เป่ยแบบนี้จะสามารถทำได้ยังไง

เหวินเซิ่งพูดด้วยรอยยิ้ม : “ได้สิ ยังไงสะก็ล้มเหลวแล้ว เชิญนายทำได้ตามสบายเลย”

อู๋เป่ยพยักหน้า เขาเดินมาอยู่ต่อหน้าเตายา พูดด้วยรอยยิ้ม : “นี่น่าจะเป็นยาอายุวัฒนะระดับราชา”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ