ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 787

กงซุนซานไช่พูดอีกครั้ง : “ปรมาจารย์ปรุงยาอู๋ แม้ว่าตำหนักฉางเซิงจะไม่ใช่สายที่แข็งแกร่งที่สุดของพรรคฉู่ซานจิ้น แต่เป็นสายที่น่าเชื่อถือที่สุดอย่างแน่นอน แม้แต่สำนักดาบก็ต้องสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับพวกเรา เพราะว่าพวกเขายังต้องพึ่งพายาอายุวัฒนะจากตำหนักฉางเซิง ใช่แล้ว สาวงามของตำหนักชิงเหลียน ก็ชอบมาเล่นที่ตำหนักฉางเซิงของพวกเราเหมือนกัน ทำตัวออดอ้อน ขอยาอายุวัฒนะกิน”

อู๋เป่ยพูดในใจนี่มันอะไรกัน! ใช้แผนสาวงามอีกแล้วเหรอ

เหวินเซิ่ง : “ผู้อาวุโสของตำหนักฉางเซิง กระจายเป็นผลงาน ปรุงยาได้มากเท่าไหร่ รายได้ก็จะสูงขึ้นเท่านั้น นอกจากนี้ เขตปกครองยาอายุวัฒนะแห่งวิญญาณของพรรคฉู่ซานจิ้น จะต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของตำหนักฉางเซิงทั้งหมด”

หัวใจของถังปิงอวิ๋นหวั่นไหวตั้งนานแล้ว เธอแตะแขนของอู๋เป่ย กระซิบพูด : “สามี พิจารณาสักหน่อยสิ”

อู๋เป่ยกระแอมหนึ่งที พูด : “ผู้อาวุโสเหวิน ผู้อาวุโสกงซุน แผนเดิมของผมคือ เข้าสู่สิบอันดับแรกของรายนามเซียน หลังจากนั้นกลายเป็นลูกศิษย์ของพรรคฉู่ซานจิ้น”

เหวินเซิ่งหัวเราะขึ้นมา : “นี่ไม่มีความขัดแย้งอะไร คุณสามารถเป็นลูกศิษย์ของกองกำลังสูงสุดได้ และสามารถเป็นผู้อาวุโสของตำหนักฉางเซิงของพวกเราได้”

อู๋เป่ยอึ้งทันที : “ทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ”

กงซุนซานไช่ : “แน่นอนสามารถทำได้ อยู่ที่ตำหนักฉางเซิงของพวกเรา มีลูกศิษย์มากมายที่มีตัวตนคู่ เพราะมีเพียงตำหนักฉางเซิงแห่งเดียวที่ไม่สนใจการมีตัวตนคู่”

อู๋เป่ยครุ่นคิดสักพัก รู้สึกว่ากลายเป็นผู้อาวุโสดูเหมือนว่าจะไม่เสียอะไร เขาถาม : “ไม่รู้ว่ากลายเป็นผู้อาวุโสของตำหนักฉางเซิง สามารถรับทรัพยากรได้จำนวนเท่าใด”

เหวินเซิ่งพูดด้วยรอยยิ้ม : “ผู้อาวุโสของตำหนักฉางเซิง พลังยุทธ์จำเป็นต้องไปถึงระดับตี้เซียน ตอนนี้การฝึกฝนของนายยังต่ำ ดังนั้นตัวตนชั่วคราว สามารถเป็นได้แค่ปรมาจารย์ปรุงยาท่านหนึ่งเท่านั้น เพียงแต่นายวางใจได้เลย พวกเราจะปฏิบัติต่อนายเหมือนผู้อาวุโส นอกจากนี้ทุกครั้งที่นายปรุงยาออกมาหนึ่งกา จะได้รับผลตอบแทนมากมายแน่นอน”

อู๋เป่ย : “ใช่ไหม ผลตอบแทนเท่าไหร่”

กงซุนซานไช่ : “กฎของตำหนักฉางเซิงของพวกเราคือ หลังจากปรมาจารย์ปรุงยาออกมาหนึ่งกา สามารถรับผลกำไรสามสิบเปอร์เซ็นต์จากยาอายุวัฒนะที่ปรุงออกมา และยังมีอีก เป็นผู้อาวุโสล่ะก็ นอกจากจะสามารถอ่านตำราต้นฉบับของพรรคฉู่ซานจิ้นได้ตามต้องการ และจะได้รับอาวุธวิเศษและยันต์เป็นประจำ ยังสามารถได้รับหินเซียนทุกปีและฝึกฝนในหอฝึกเป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งเดือน และยังมีอีก เงินเดือนของผู้อาวุโสเป็นเงินยันต์ห้าพันต่อปี”

อู๋เป่ยเบิกตากว้าง สวัสดิการของผู้อาวุโสตำหนักฉางเซิงค่อนข้างดีเลยทีเดียว! เขาพูดทันที : “ได้ ผมยินดีเข้าร่วมตำหนักฉางเซิง กลายเป็นปรมาจารย์ปรุงยา!”

เหวินเซิ่งและกงซุนซานไช่ดีใจอย่างมาก ยิ้มให้กันและกัน พวกเขารู้ถึงคุณค่าของปรมาจารย์ปรุงยาระดับสูงดีเช่นกัน อัจฉริยะสามอันดับแรกในรายนามเซียนหนึ่งร้อยคน ก็สู้อู๋เป่ยคนเดียวไม่ได้!

“ทำไมถึงต้องเรียกฉันมาด้วย” ทันใดนั้น ชายหนุ่มผมรุงรังและใบหน้าเหมือนก้นหม้อคนหนึ่ง พุ่งเข้ามาในตำหนักใหญ่ ใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยขี้เถ้า และจ้องมองทุกคนอย่างดุร้าย

ทันทีที่อู๋เป่ยได้ยิน ก็รู้ว่าคนผู้นี้เพิ่งปรุงยาออกมาหนึ่งหม้อ เพียงแต่พลังยุทธ์ของคนผู้นี้ค่อนข้างสูง ดูเหมือนว่าพลังยุทธ์จะสูงกว่าตี้เซียนระดับสิบ หรือว่าที่แห่งนี้ซ่อนปรมาจารย์เอาไว้เหรอ

ทุกคนต่างพูดด้วยความเคารพ : “เข้าพบเจ้าตำหนัก”

เหวินเซิ่งพูด : “เจ้าตำหนัก พวกเรารับสมัครอัจฉริยะปรมาจารย์ปรุงยาให้ตำหนักฉางเซิงหนึ่งคน ก็คือปรมาจารย์อู๋เป่ยท่านนี้”

เจ้าตำหนักอ้วนอย่างมาก รูปร่างไม่สูง ไว้เคราสีเขียวหนึ่งจุก เขามองอู๋เป่ย : “อัจฉริยะปรมาจารย์ปรุงยาเหรอ อัจฉริยะขนาดไหน”

คำพูดนี้ตอบไม่ได้จริงๆ เหวินเซิ่งพูด : “เจ้าตำหนัก เมื่อกี้เตาของท่านระเบิดอีกแล้วใช่ไหม”

ใบหน้าของเจ้าตำหนักแดงก่ำ กระแอมหนึ่งทีและพูด : “ฉันกำลังทดลองสูตรยาใหม่ แม้ว่าถนนจะคดเคี้ยว แต่ความต่อเนื่องก็ยังระเบิดได้ เพียงแต่ตามประสบการณ์ของฉัน ครั้งหน้าเตาไม่มีทางระเบิดอย่างแน่นอน”

เหวินเซิ่งพูดด้วยรอยยิ้ม : “เจ้าตำหนัก เมื่อกี้พวกเราปรุงยาอายุวัฒนะห้าทัณฑ์สายฟ้า เตาก็เพิ่งระเบิดไปเหมือนกัน เป็นปรมาจารย์อู๋คนนี้ช่วยแก้ปัญหา เขาไม่เพียงแต่แก้ เขาไม่เพียงแต่แก้ไขวิกฤตการระเบิดของเตาเท่านั้น นอกจากนี้ยังปรุงให้เป็นยาอายุวัฒนะทัณฑ์เก้าสายฟ้าระดับสูงอีกด้วย”

ระหว่างที่พูด เขาเอายาอายุวัฒนะออกมา

เจ้าตำหนักแย่งยาอายุวัฒนะไปทันที ดมกลิ่น หลังจากนั้นกวัวมือเรียกผู้อาวุโสคนหนึ่งมา พูด : “ผู้อาวุโสสวี่ คุณกำลังจะเผชิญกับทัณฑ์สายฟ้าแล้วใช่ไหม กินมันลงไป ลองทดสอบผลลัพธ์ดู”

ผู้อาวุโสสวี่คนนี้รีบพูด : “เจ้าตำหนัก ผมยังไม่ถึงเวลาไปถึงทัณฑ์สายฟ้า กินตอนนี้มันสิ้นเปลืองเกินไปแล้ว รออีกหน่อยดีกว่า”

“รอทำไม! มานี่ ฉันช่วยคุณทะลวง”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ