ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 788

ผู้อาวุโสสวี่จากไปด้วยความเร่งรีบ ทุกคนกลับมาที่ตำหนักอีกครั้ง

ลู่เฟยซงพูดกับอู๋เป่ย : “น้องชาย ตอนนี้นายก็เป็นปรมาจารย์ปรุงยาของตำหนักฉางเซิงของพวกเราแล้ว ต่อจากนี้ไปนายปรุงยาอยู่ข้างกายฉันแล้วกัน ฉันเชื่อว่าภายใต้ความพยายามของพวกเรา จะต้องสามารถปรุงยาที่ทำให้โลกตกตะลึงได้อย่างแน่นอน!”

“ขอบคุณเจ้าตำหนักที่ปรุงฝัง” เขาพูด

อู๋เป่ยกลับไม่ได้คิดอะไร ท้ายที่สุดแล้วปรุงยากับเจ้าตำหนักด้วยกันไม่ใช้เรื่องเลวร้ายอะไร เพียงแต่เขาพบว่า สายตาของทุกคนที่มองเขา ดูเหมือนจะมีความมีน้ำใจมากขึ้นเล็กน้อย

เอ๋! นี่มันเกิดอะไรขึ้น หรือว่าเป็นกับดักเหรอ

ลู่เฟยซงหัวเราะฮ่าฮ่า จับมือของอู๋เป่ยเอาไว้ พูด : “ไป พวกเราไปปรุงยาอีกหนึ่งหม้อ”

อู๋เป่ยถูกดึงจนบินขึ้นมา เขารีบพูด : “ผู้อาวุโสเหวิน ช่วยผมดูแลถังปิงอวิ๋นด้วย.....”

แสงและเงาตรงหน้าเขาเปลี่ยนไป และในพริบตาเดียว เขาก็มาถึงห้องปรุงยา ผนังทั้งสี่ของห้องปรุงยาแห่งนี้ คิดไม่ถึงเลยว่าจะทำจากทองเซียน มีความแข็งแกร่งมาก

และเตาปรุงยาที่ใช้ในการปรุงยา ก็เป็นเตาปรุงยาราชาระดับสูงเช่นกัน ถัดจากห้องปรุงยา ก็เป็นโกดังเก็บยา ข้างในเต็มไปด้วยวัตถุดิบยาล้ำค่ามากมาย

ตอนที่อู๋เป่ยมาถึง นักปรุงยาหลายคนกำลังทำความสะอาดเตาปรุงยาราชาที่ระเบิด

ทันทีที่เข้าไปมาในห้องปรุงยา การแสดงออกของลู่เฟยซงกลายเป็นเคร่งขรึม พูด : “น้องชาย นายรู้จักสำนักตันติงไหม”

อู๋เป่ยพยักหน้า : “เคยได้ยิน ว่ากันว่าแข็งแกร่งอย่างมาก”

ลู่เฟยซงพยักหน้า : “ฉันคิดว่า ตอนนี้ปรมาจารย์ปรุงยาที่มีพรสวรรค์ที่สุดอยู่ที่สำนักตันติง นายจะรู้สึกตกใจไหม”

อู๋เป่ย : “ผมเคยได้ยินคนพูดถึง เจ้าตำหนัก ทำไมถึงเป็นแบบนี้”

ลู่เฟยซงถอนหายใจหนึ่งที : “เพราะว่าคนๆหนึ่ง หลายร้อยปีก่อน อัจฉริยะปรมาจารย์ปรุงยาปรากฏตัวขึ้นในสำนักตันติง ชื่อว่าอวี่เซิน ภายใต้การเป็นผู้นำของคนผู้นี้ สำนักตันติงครอบครองสูตรยาโบราณมากมาย ก่อนหน้านี้ ตำหนักฉางเซิงของพวกเราเป็นกองกำลังด้านปรมาจารย์ปรุงยาที่แข็งแกร่งที่สุด ยาอายุวัฒนะที่พวกเราปรุงไม่สำเร็จ คนอื่นอย่าแม้แต่จะคิด แต่หลังจากนั้น เรื่องราวต่างๆเกิดการเปลี่ยนแปลง สำนักตันติงเริ่มปรุงยาที่พวกเราปรุงไม่สำเร็จ ต่อมา สำนักว่านโม๋และสำนักเซินโจ่วเริ่มสนับสนุนและสร้างความสัมพันธ์กับสำนักตันติง ขยายอิทธิพลของมันออกไปอีก ถึงปัจจุบัน อิทธิพลของสำนักตันติงในการปรุงยานั้นเหนือกว่าตำหนักฉางเซิงของพวกเราอย่างสิ้นเชิง”

อู๋เป่ย : “เจ้าตำหนัก ท้ายที่สุดแล้วรากฐานของตำหนักฉางเซิงแข็งแกร่ง ไม่จำเป็นต้องดูถูกตัวเอง”

ลู่เฟยซงหัวเราะฮ่าฮ่า : “ตอนนี้ ตำหนักฉางเซิงมีนายแล้ว! น้องชาย นายก็คืออวี่เซินของตำหนักฉางเซิง!”

อู๋เป่ยยิ้มอย่างขมขื่น : “เจ้าตำหนักยกย่องผมเกินไปแล้ว”

ลู๋เฟยซง : “ก่อนหน้านี้ฉันได้ยินมาว่า สำนักตันติงกำลังค้นคว้ายาประตูมังกร ได้ยินว่าค้นคว้าใกล้จะสำเร็จแล้ว น้องชาย นายจะต้องช่วยฉันพัฒนายาประตูมังกรก่อนอีกฝ่ายให้ได้”

ระดับของตี้เซียนแบ่งออกเป็นสี่ระดับคือ เปลี่ยนจิต แปลเทพ ซ่อนถ้ำ ยึดฟ้า และขั้นซ่อนในถ้ำมีห้าระดับดังนี้ ประตูมังกร หยินหยาง ถ้ำศักดิ์สิทธิ์ ซ่อนเทพ และไม่ตาย ยาประตูมังกรนี้ สามารถช่วยผู้ฝึกฝนก้าวไปสู่ระดับประตูมังกรและเป็นยาอันล้ำค่ามาก ท้ายที่สุด ในดินแดนแห่งเซียนมีผู้ฝึกฝนระดับถ้ำศักดิ์สิทธิ์ไม่มากนัก!

ได้ยินว่าจะปรุงยาประตูมังกร อู๋เป่ยพูดด้วยรอยยิ้มที่ขมขื่น : “เจ้าตำหนัก พลังยุทธ์ของผมค่อนข้างต่ำ ยาอายุวัฒนะชั้นสูงแบบนี้ ผมเกรงว่าผมคงทำไม่ได้”

ลู่เฟยซง : “ยาอายุวัฒนะทัณฑ์เก้าสายฟ้าก็เป็นยาอายุวัฒนะระดับสูงไม่ใช่เหรอ นายก็ปรุงออกมาได้เหมือนกัน นอกจากนี้ นายเพียงแค่เป็นผู้ช่วยอยู่ด้านข้าง คนที่ปรุงยาเป็นฉัน”

หน้าผากของอู๋เป่ยมีเหงื่อไหลออกมา อันที่จริงเขาไม่มีความมั่นใจเลย แต่เรื่องมาถึงตอนนี้แล้ว ไม่สามารถปฏิเสธได้แล้ว เขาพูดทันที : “เจ้าตำหนัก ผมจะทำอย่างเต็มที่แล้วกัน ถ้าหากทำได้ไม่ดี โปรดให้อภัยด้วย”

ลู่เฟยซงพูด : “ฉันเชื่อนาย พวกเราเริ่มกันเถอะ!”

มีคนย้ายเตาปรุงยาราชาใบใหม่มา หลังจากนั้นลู่เฟยซงเอาสูตรยาให้อู๋เป่ยดู และอธิบายความล้มเหลวในการปรุงยาเจ็ดครั้งก่อนหน้านี้ทีละครั้งให้ฟัง

อู๋เป่ยตั้งใจฟังอย่างมาก หลังจากนั้นหลับตาและครุ่นคิดอย่างหนัก

ลู่เฟยซงก็ไม่รบกวนเขาเช่นกัน ให้คนเตรียมวัตถุดิบยา ไฟถ่าน และขุดบันทึกของผู้บุกเบิกรุ่นก่อนเกี่ยวกับการปรุงยาประตูมังกร

อู๋เป่ยลืมตาขึ้น จากนั้นกวาดอ่านบันทึกหลายครั้ง พูด : “เจ้าตำหนัก คุณปรุงยาอีกหนึ่งหม้อ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ