ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 833

“หัวหน้าพรรค ร่างอวตารของเทพฟ้าทมิฬจะมาจุติบนโลกเหรอ” จังซีหลิงถามเสียงสั่น

อู๋เป่ยพยัก “ในอนาคตมาแน่นอน แต่ตอนนี้ผมยังทำไม่ได้ แต่ก่อนจะถึงตอนนั้น พวกเราต้องรวมพรรคฟ้าทมิฬทั่วโลกให้เป็นหนึ่งก่อน”

จังซีหลิง “หัวหน้าพรรค ฉันขอแนะนำให้ยึดพรรคฟ้าทมิฬอเมริกาใต้ก่อน จากนั้นใช้ที่นั่นเป็นจุดเริ่มต้นในการพิชิตอเมริกาเหนือ”

อู๋เป่ย “ที่คุณพูดมีเหตุผล ไหนคุณลองเล่าสถานการณ์ของพรรคฟ้าทมิฬอเมริกาใต้ให้ผมฟังหน่อย”

จังซีหลิงบอกอู๋เป่ย พรรคฟ้าทมิฬอเมริกาใต้ได้รวมเข้ากับลัทธิแม่มดท้องถิ่น โดยพวกเขาเรียกตนเองว่า ‘ลัทธิเทพนิรันดร’ พวกเขาเปลี่ยนชื่อเทพฟ้าทมิฬเป็นเทพนิรันดร

ทางอเมริกาใต้ก็เดินเส้นทางระดับสูงเช่นกัน พวกเขามีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับผู้นำติดอาวุธ เจ้าพ่อค้ายา และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐในท้องถิ่น แน่นอนว่าพรรคฟ้าทมิฬอเมริกาใต้ก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับบุคคลเหล่านี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เดิมทีมันก็เป็นองค์กรค้ายาที่มีอิทธิพลมากอยู่แล้ว

ไม่นานเครื่องบินก็ลงจอด หลังจากนั้นทุกคนนั่งรถยนต์นับสิบคันเดินทางไปยังศูนย์ใหญ่ของพรรคเทียนกุ่ย

อู๋เป่ยเคยมาศูนย์ใหญ่ของพรรคเทียนกุ่ยหนึ่งครั้ง เดินทางมาครั้งนี้ เขาได้กลายเป็นเจ้านายของที่นี่ไปแล้ว

คนที่เดินทางมาด้วยยังมีหัวหน้าพรรคเทียนกุ่ย ตอนนี้เขาถูกพรรคฟ้าทมิฬควบคุม ไม่ต่างอะไรกับหุ่นเชิด

สาวกของพรรคเทียนกุ่ยที่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เมื่อเห็นหัวหน้าพรรคพาคนแปลกหน้ามากมายมา พวกเขาต่างก็ตะลึงงัน

หัวหน้าพรรคเทียนกุ่ยพูด “ผมได้เข้าร่วมกับพรรคฟ้าทมิฬแล้ว ผมขอประกาศพรรคเทียนกุ่ยรวมเข้ากับพรรคฟ้าทมิฬ พวกคุณล้วนกลายเป็นสาวกของพรรคฟ้าทมิฬ”

หัวหน้าพรรคผู้เช่นนี้แล้ว กลุ่มคนระดับล่างเหล่านี้ย่อมไม่กล้าพูดอะไร จังซีหลิงสั่งให้คนไปรับช่วงและปรับเปลี่ยนโครงสร้างของพรรคเทียนกุ่ย

ส่วนอู๋เป่ยไปเปิดคลังสมบัติของพรรคเทียนกุ่ยภายใต้การนำทางของหัวหน้าพรรคเทียนกุ่ย และยังมีเจ้าหน้าที่บัญชีหลายคนของพรรคฟ้าทมิฬตามมาด้วย พวกเขามีความเป็นมืออาชีพสูงมาก

พรรคเทียนกุ่ยกำลังอยู่ในช่วงเพิ่งฟื้นตัว แต่บรรพชนของพวกเขามีเงิน ดังนั้นจึงน่าสนใจมาก แต่เมื่อเทียบกับเงินทอง สิ่งที่อู๋เป่ยสนใจกลับเป็นนักรบผีและแม่ทัพผีของพรรคเทียนกุ่ย

เมื่อเปิดคลังสมบัติ เห็นเพียงข้างในเต็มไปด้วยทองคำ เครื่องประดับ เงิน และของหายากนานาชนิด

ในช่วงยุคต้นของอู๋เกอ วิธีการทำงานของพรรคเทียนกุ่ยสุดโต่งมาก เพื่อเงินทอง พวกเขามักจะฆ่าคนรวยทั้งครอบครัว และริบทรัพย์สินทั้งหมด

ในช่วงที่อู๋เกอรุ่งเรืองมากที่สุด ครอบครองเกือบทั่วทั้งคาบสมุทรทางใต้ อู๋เกอ อันหนาน ลาว พม่า สยาม ล้วนอยู่ภายใต้การปกครองของราชวงศ์อู๋เกอ ความใกล้ชิดของพรรคเทียนกุ่ยกับราชวงศ์ ทำให้พวกเขาอาศัยโอกาสนี้สามารถก่อกรรมทำเข็ญ สะสมความมั่งคั่งจำนวนมาก

ต่อมาราชวงศ์อู๋เกอล่มสลาย พรรคเทียนกุ่ยจึงจะเริ่มถ่อมตน

อัญมณีถูกเก็บไว้ในลังนับสิบ เงินทองถูกกองเป็นภูเขาขนาดเล็ก นอกจากนี้ยังมีเครื่องเทศที่ล้ำค่า หินหยกต่างๆ

อู๋เป่ยไม่มีความสนใจต่อสิ่งเหล่านี้ เขาสั่งให้ผู้ใต้บังคับบัญชาไปตรวจนับ ส่วนตนเองเดินเข้าไปข้างในต่อ เมื่อเดินมาถึงสุดทางของเส้นทางตรงที่ทอดยาว ก็เข้าสู่ใจกลางภูเขา

ภายในภูเขามีพื้นที่โล่งกว้างขนาดใหญ่ มีนักรบผียี่สิบสี่ตน แม่ทัพผี และศพผีที่เหลือถูกจัดวางอยู่ข้างใน

ข้างในส่งกลิ่นเน่าเหม็นที่ฉุนจมูก สายตาของอู๋เป่ย ไปหยุดอยู่ที่แม่ทัพผีตนนั้น

แม่ทัพผีตนนี้สูงสองเมตร ดวงตาทั้งคู่ปิดสนิท บนร่างกายสวมชุดเกราะหนังสีดำ มือข้างหนึ่งถือหอกยาว มีกระบี่ยาวหนึ่งเล่มคาดอยู่ตรงเอว ดูสง่าน่าเกรงขาม

เขาถาม “จะเปิดใช้แม่ทัพผียังไง”

หัวหน้าพรรคเทียนกุ่ย “หัวหน้าพรรค ความแข็งแกร่งของแม่ทัพผีอยู่ในระดับกษัตริย์เที่ยงแท้ จะเปิดใช้มัน จำเป็นต้องมีพลังยุทธ์ที่สูงมาก”

เขาพูดพลางมอบป้ายยันต์สีทองชิ้นหนึ่งให้อู๋เป่ย หลังจากนั้นพูด “สังเวยเลื่อนบนป้ายชิ้นนี้ ก็จะสามารถควบคุมแม่ทัพผี”

อู๋เป่ยกัดนิ้วมือฉีก หยดเลือดลงไป ป้ายทองเรืองแสง ดูซับเลือดของเขาทั้งหมด

บนป้ายมีลวดลายอักขระที่ซับซ้อน เขามองแวบเดียว ก็รู้แล้วว่าเป็นวิธีสังเวย จึงใช้เทพจิตทำกันสังเวยทันที

หลังจากนั้นสิบกว่านาที ป้ายทองดูดซับพลังชีวิตและปราณแท้ของอู๋เป่ยอย่างบ้าคลั่ง โชคดีที่พลังยุทธ์ของเขาสูงกว่าเมื่อก่อน มีพลังมหาศาล ต่อให้ดูดซับไปบางส่วนก็ไม่เป็นไร

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ