ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 9

อู๋เป่ยก็พยักหน้าอย่างจริงจังเช่นกัน :”แน่นอนว่าเป็นเรื่องจริง”

ลู่จวินเฟยที่ขับรถอยู่ก็แอบตะลึงกับสถานะของคนรวยรุ่นที่สองของถังจื่อยี่ เขาพูด :”อู๋เป่ย แฟนของนายสวยขนาดนี้ ไม่แนะนำให้ฉันรู้จักหน่อยเหรอ?”

อู๋เป่ยเตรียมจะบอกว่าเธอไม่ใช่แฟนของเขา ถังจื่อยี่แย่งพูดก่อน :”สวัสดี ฉันชื่อถังจื่อยี่ เป็นแฟนสาวของอู๋เป่ย”

“ผมชื่อลู๋จวินเฟย เป็นคนหยวนจิง เป็นเพื่อนสนิทกับอู๋เป่ย”

ถังจื่อยี่เลิกคิ้วเล็กน้อย หัวเราะและถาม :”นามสกุลลู่นั้นหายากมากในเมืองหยวนจิง หรือว่าเป็นตระกูลลู่ในเมืองหยวนจิงเหรอ?”

ลู่จวินเฟยตกตะลึง :”คุณรู้จักเหรอ?”

ถังจื่อยี่พูด :”มีตระกูลมากมายเกิดใหม่ในเมืองหยวนจิง ตระกูลลู่เป็นหนึ่งในนั้น ก่อนหน้านี้หลายปีทำเงินจากอสังหาริมทรัพย์ไม่น้อย แต่น่าเสียดายที่ไทคังวิลล่าถูกทำลายลงในภายหลัง”

ลู่จวินเฟยเงียบสักพักหนึ่ง :”คุณผู้หญิงถังสุดยอดมากเลย คิดว่าน่าจะเกิดจากตระกูลถังของหนึ่งในสี่ตระกูลใหญ่ของเมืองหยวนจิง?”

ถังจื่อยี่ดูเหมือนจะไม่แปลกใจกับการตัดสินใจของเขา ยิ้มเล็กน้อย :”ดูเหมือนว่าสำเนียงของฉันจะหักหลังฉันแล้ว คุณพูดไม่ผิด ตระกูลที่อยู่เบื้องหลังของฉันเป็นตระกูลถังจริงๆ”

ลู่จวินเฟยสูดลมหายใจเข้าลึกๆหนึ่งที :”สามารถรู้จักกับคุณผู้หญิงถัง เป็นความโชคดีของลู่จวินเฟยอย่างผม!”

อู๋เป่ยไม่เข้าใจ ทำไมจู่ๆลู่จวินเฟยถึงจริงจังขนาดนี้ กระทั่งตื่นเต้นอย่างมาก เขาบ่นพึมพำ :”จวินเฟย ที่แท้นายเป็นคนรวยรุ่นที่สอง นอกจากนี้ยังซ่อนได้ลึกขนาดนี้”

ร่องรอยของความขมขื่นปรากฏขึ้นในดวงตาของลู่จวินเฟย :”อู๋เป่ย ตระกูลลู่ของฉันเป็นหนี้หลายพันล้าน ไม่สามารถพลิกตัวได้มาตลอด คนรวยรุ่นที่สองในด้านลบแบบนี้ไม่มีอะไรน่าอวด”

“มันเกิดอะไรขึ้น?” อู๋เป่ยถามเธอด้วยความประหลาดใจ

ถังจื่อยี่หัวเราะ และพูด :”เรื่องนี้ ค่อยคุยกันทีหลัง คุณลู่ รบกวนช่วยจอดรถที่หน้าโรงแรมหย่งซินด้วย ฉันพาอู๋เป่ยไปที่ที่หนึ่ง”

โรงแรมหย่งซินอยู่ไม่ไกล ลู่จวินเฟยขับรถไปที่หน้าประตูโรงแรม

ถังจื่อยี่ :”คุณลู่ พวกเราค่อยเจอกันทีหลัง ขอบคุณคุณมากที่มาส่งพวกเรา”

ลู่จวินเฟยรีบพูด :”ไม่ต้องเกรงใจ! งั้นผมขอตัวก่อนนะ”

ทั้งสองคนลงจากรถ เขาจับรถออกไปโดยตรง ภายในรถ การแสดงออกของลู่จวินเฟยตกตะลึง อู๋เป่ยคนนี้ แฟนสาวของเขาเป็นถังจื่อยี่ได้อย่างไร?

“พวกเราจะไปที่ไหน?” หน้าประตูโรงแรม อู๋เป่ยถาม

ถังจื่อยี่ :”ฉันเชิญผู้เชี่ยวชาญหลายคนในโลกของการเดิมพันหิน อยากให้คุณช่วยฉันตรวจสอบด้วย”

อู๋เป่ยยิ้ม เขาเข้าใจแล้ว ถังจื่อยี่ต้องการทดสอบความสามารถในการเดิมพันหินของเขา และพูด :”ได้ ผมจะไปเจอพวกเขา”

ทันทีที่เข้าประตูโรงแรม ก็มองเห็นชายวัยกลางคนในชุดสูทสีดำเดินมาข้างหน้า เขาโค้งคำนับและพูด :”คุณผู้หญิง พวกเขากำลังนั่งอยู่ในห้องรับแขกบนชั้นสอง”

“พาฉันไป” เธอพูด เผยให้เห็นถึงบรรยากาศอย่างหนึ่งออกมา

ในเวลานี้ถังจื่อยี่เต็มไปด้วยออร่า น้ำเสียงของการพูดแตกต่างจากก่อนหน้านี้อย่างสิ้นเชิง ทำให้อู๋เป่ยแอบประหลาดใจ ภายในใจคิดที่แท้เป็นคุณหนูใหญ่ที่มีชื่อเสียงนี่เอง เดินไปด้วยกัน ทันใดนั้นก็มีแสงเปล่งประกาย!

ขึ้นลิฟต์มาถึงชั้นสอง มีห้องรับแขกที่มีความหรูหราอย่างมากห้องหนึ่ง ในเวลานี้ในห้องรับแขกมีคนนั่งอยู่สี่คน พวกเขากำลังกระซิบพูดคุยกันอยู่ตรงกลางห้อง ใช้ผ้าคลุมสีแดงยาวห่มของเอาไว้หลายอย่าง ทั้งข้างบนและข้างล่าง ไม่รู้ว่ามันคืออะไร

ทันทีที่ถังจื่อยี่เดินเข้ามา พวกเขายืนขึ้นพร้อมกัน พูดด้วยความเคารพ :”คุณผู้หญิงถัง!”

ถังจื่อยี่พยักหน้าเล็กน้อย :”ทุกท่าน เชิญพวกคุณมาอย่างเร่งด่วน ฉันเจอเรื่องที่จัดการได้ยากจริงๆ ฉันต้องไปเบียนหนานหนึ่งรอบ ซื้อวัตถุดิบจากมือของราชาหยก พวกคุณใครช่วยฉันได้บ้าง?”

เดิมทีคนเหล่านี้เต็มไปด้วยรอยยิ้ม แต่ว่าทันทีที่พูดถึงราชาหยก แววตาเปลี่ยนทันที มองหน้ากัน

ถังจื่อยี่เลิกคิ้ว :”ทำไม ยากเหรอ?”

ชายวัยกลางคนคนหนึ่งพูด :”คุณผู้หญิงถัง เสวี่ยไท่หู่ราชาหยกคนนี้ ในแวดวงเขามีชื่อเสียงของความเจ้าเล่ห์เหมือนกับผี คนที่ถูกเขาวางแผนใส่นั้นนับไม่ถ้วน ดังนั้นผมไม่แนะนำให้คุณผู้หญิงถังไปเสี่ยงอันตรายด้วยตัวเอง”

จากนั้นถังจื่อยี่มองไปที่คนอื่น “พวกคุณคิดยังไง?”

คนเหล่านี้ ก็มีทัศนคติเหมือนกับคนก่อนหน้านี้ ไม่แนะนำให้ไปเบียนหนาน

ถังจื่อยี่เงียบสักพัก และพูด :”สิ่งที่ผู้เชี่ยวชาญหลายท่านพูดล้วนแล้วมีเหตุผล เพียงแต่เรื่องนี้มีส่วนเกี่ยวข้องถึงตำแหน่งของพ่อของฉัน ฉันไม่สามารถนั่งดูเฉยๆได้”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ