ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 921

เมืองหลวงของอวิ๋นตง เมืองหนานตู

ลานบ้านที่กว้างใหญ่แห่งหนึ่ง เหล่ายักษ์ใหญ่ของวงการธุรกิจอวิ๋นตงมารวมตัวกันที่นี่ อายุของพวกเขาไม่มากเท่าไหร่ คนหนุ่มประมาณสามสิบต้นๆ ผู้ใหญ่อายุก็ไม่เกินห้าสิบเช่นกัน

ชายหนุ่มคนหนึ่งในวัยยี่สิบเจ็ดปี กำลังนั่งอยู่ เห็นได้ชัดว่าเขาเป็นผู้ริเริ่มการชุมนุมครั้งนี้ มีสถานะสูงสุด

ผู้ชายชื่อว่าหยานจินเหลียง เป็นคุณชายของตระกูลหยาน ผู้คนเรียกกันว่าคุณชายหยาน อาศัยตำแหน่งของพ่อหยานซ่างชูที่มีตำแหน่งอยู่ในราชสำนัก อยู่ในตงอวิ๋นไม่มีใครกล้ารุกราน

หยานจินเหลียงจ้องมองทุกคน พูดด้วยรอยยิ้ย : “ทุกท่าน ที่เรียกทุกคนมาในครั้งนี้ ต้องการเชิญพวกคุณมาฆ่าแกะแบ่งเนื้อด้วยกัน”

ท่ามกลางฝูงชน มีชายหัวโล้นวัยสี่สิบต้นๆคนหนึ่งพูดด้วยรอยยิ้ม : “คุณชาย พวกเราพอรู้เรื่องนี้คร่าวๆ ตระกูลหลี่ในอวิ๋นตง ไม่ใช่แกะตัวเล็กทั่วไป แต่เป็นแมมมอธยักต์ตัวหนึ่ง อิทธิพลระดับนี้ อำนาจที่อยู่เบื้องหลังน่าสะพรึงกลัวอย่างมาก เกรงว่า.....”

หยานจินเหลียงพูดอย่างไม่แยแส : “ตระกูลหลี่ ผมให้คนตรวจสอบมาห้าปีแล้ว! แม้ว่าความสัมพันธ์ระหว่างตระกูลหลี่และเหล่าราชสำนักจะดี แต่เพียงแค่พวกเราให้ผลประโยชน์ที่มากพอ คนเหล่านั้นก็จะหันกลับมาช่วยพวกเราจัดการตระกูลหลี่ทันที อีกอย่าง รากฐานของตระกูลหลี่ยังคงอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เส้นสายทางนั้นของเขาไม่สามารถส่งผลกระทบต่อพวกเราได้ สิ่งที่ทำให้คนปวดหัวคือ ผีเซียนของตระกูลหลี่ตนนั้น พลังของผีเซียนตนนั้นแข็งแกร่งมาก แต่พวกเราก็มีปรมาจารย์เช่นกัน การทำลายมันเป็นเรื่องง่ายมาก”

เขาก้าวมาข้างหน้าและพูด : “ผมให้คนไปทดสอบแล้ว ขุดหลุมศพบรรพบุรุษของตระกูลหลี่ ฮ่าฮ่า เพียงแค่ตระกูลหลี่กล้าเคลื่อนไหว พวกเราก็สามารถหาจุดบกพร่องเจอ ฆ่าด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียว!”

คนที่อยู่ในสถานที่ ดวงตาค่อยๆเป็นประกายทีละคน ตระกูลหลี่อ้วนเกินไปแล้ว การลงทุนล่าสุดในบริษัทยาหลายแห่ง และที่ดินที่ซื้อในเขตซิ่งหลงใหม่ มีมูลค่าอย่างน้อยหลายล้านล้าน! เงินมากขนาดนี้ เพียงพอที่จะเลี้ยงทุกคนที่อยู่ในสถานที่ กินจนตัวแตก!

เพียงแต่ มีคนในฝูงชนพูด : “ได้ยินมาว่าหลี่อวิ๋นโต้วหาหลานชายเจอแล้ว คนผู้นี้มีประวัติความเป็นมายังไง”

หยานจินเหลียง : “คนธรรมดาเท่านั้น ไม่ควรค่าแก่การพูดถึง ใช่แล้ว ผมส่งคนไปตรวจสอบผู้ชายคนนี้แล้ว ถ้าหากตะเฒ่าหลี่ไม่ยอมรับชะตากรรม ผมจะลักพาตัวหลานชายของเขา”

คนผู้นั้นพยักหน้า : “ถ้าหากไม่มีเบื้องหลังอะไร ตระกูลหลี่เป็นของพวกเราอย่างแน่นอน!”

เครื่องบินลำหนึ่ง ลงจอดที่สนามบินส่วนตัวของตระกูลหลี่ ทันทีที่เครื่องบินลงจอด หลี่หยุนโตวและอู๋เป่ยขับรถไปที่สันเขาผานหลงทันที

สันเขาผานหลงเป็นทำเลทองสุดยอดฮวงจุ้ย ในตอนนั้นพ่อของหลี่อวิ๋นโต้วซื้อที่ดินนี้ในราคาที่สูงอย่างมาก ทำเป็นสุสานของตระกูลกลี่ ตามหลักฮวงจุ้ย สามารถนำโชคลาภและความโชคดีสู่คนรุ่นหลังได้ และหลี่อวิ๋นโต้วก็ลุกขึ้นมา กลายเป็นคนที่รวยที่สุดในอวิ๋นตง

ขณะที่รถกำลังขับไปที่สันเขาผานหลง อู๋เป่ยก็เปิดแพลตฟอร์มของเสินฮุย มองหาเบาะแสที่เกี่ยวข้อง เขาเข้าสู่กลุ่มแชทท้องถิ่นของอวิ๋นตงกลุ่มหนึ่ง หลังจากโยนอั่งเป่าใหญ่ลงไปหลายอัน สร้างความคุ้นเคยกับทุกคนขึ้นมาทันที

เขาจงใจพูด : “หลุมศพบรรพบุรุษของตระกูลหลี่ถูกขุดแล้ว พวกคุณรู้ไหม”

มีคนพูด : “จะไม่รู้ได้ยังไง แกะอ้วนอย่างตระกูลหลี่ ในที่สุดก็มีคนลงมือแล้ว”

อู๋เป่ย : “เป็นยังไง”

“เงินที่ตระกูลหลี่หาได้เยอะเกินไปแล้ว และไม่มีความแข็งแกร่งพอที่จะปกป้องความมั่งคั่งที่ตัวเองหามาได้ การเก็บเกี่ยวเป็นเรื่องของเวลา”

อู๋เป่ย : “ตระกูลหลี่มีจุดยืนที่มั่นคงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คิดว่าเส้นสายก็ไม่ธรรมดาไม่ใช่เหรอ พวกเขาลงมือแบบนี้ ไม่กลัวตระกูลหลี่โต้กลับเหรอ”

“เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นกลุ่มประเทศเล็กๆ ต่อให้ตระกูลหลี่เป็นจักรพรรดิที่นั่น ก็ไม่มีผลกระทบต่อเหยียนหลง และยังมีอีก ตระกูลหลี่ครอบครัวเนื้อก้อนใหญ่อย่างเขตซิ่งหลงใหม่ ผู้คนที่อยู่ในพื้นที่แห่งนั้นต่างก็เป็นเทพเจ้า พวกเขาจะยอมให้ตระกูลหลี่เข้ามามีส่วนร่วมได้อย่างไร”

อู๋เป่ย : “พวกเขาจะกินตระกูลหลี่ลงไปได้ยังไง ปริมาณมากขนาดนี้ ไม่กลัวจุกตายเหรอ”

ทุกคนพูดทีละคน : “มีวิธีเยอะมาก ตัวอย่างเช่น คนในตระกูลหลี่เสียชีวิต ทรัพย์สินกลายเป็นไม่มีเจ้าของ ในเมื่อคนเหล่านี้ลงมือแล้ว นี่เป็นวิธีที่สะดวกที่สุด”

“หรือบางที ใช้อำนาจโดยตรง ให้ธนาคารตัดการจ่ายเงินให้ตระกูลหลี่ ไม่มีเงินในธนาคาร ตระกูลหลี่จะเอาอะไรมาคืนเงินกู้ล้านล้านหยวนได้ยังไง ในเวลาเดียวกัน จากนั้นตั้งข้อกล่าวหาต่างๆกับสมาชิกของตระกูลหลี่ ใช้เวลาไม่นาน ตระกูลหลี่ก็จะยืนหยัดไม่ไหว ตัดหางเพื่อความอยู่รอด”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ