ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 922

จักรพรรดิโบราณสร้างสุสาน บ่อยครั้งต้องใช้ความพยายามของประเทศ ใช้เวลาหลายทศวรรษถึงจะเสร็จสมบูรณ์ ตอนนี้อู๋เป่ยต้องการสร้างรูปแบบฮวงจุ้ยสูงสุด ค่าใช้จ่ายไม่น้อยไปกว่าจักรพรรดิโบราณ

หลี่อวิ๋นโต้วพยักหน้า : “ตกลง ปู่จะไปจัดการวันนี้เลย”

อู๋เป่ย : “คุณปู่ ผมรู้แล้วใครเป็นศตรูกับตระกูลหลี่ ต่อจากนี้ปล่อยให้ผมจัดการเถอะ คุณไม่ต้องเข้ามายุ่ง ใช่แล้ว กลับไปผมจะโอนเงินให้คุณหนึ่งแสนล้าน เงินก้อนนี้หลักๆใช้เพื่อซื้อที่ดินและปรับปรุงพื้นที่ภูเขา และค่าบำรุงรักษาภายหลัง”

หลี่อวิ๋นโต้วยิ้มอย่างขมขื่น : “ใช้เงินหนึ่งแสนล้าน เพียงเพื่อสร้างสุสาน เรื่องแบบนี้ มีแค่นายคนเดียวเท่านั้นที่ทำออกมาได้”

หลี่อวิ๋นโต้วให้คนซ่อมแซมสุสานอีกครั้ง ในขณะเดียวกันก็ให้ลูกน้องเริ่มจัดการเรื่องการซื้อที่ดิน

อู๋เป่ยให้อิ่งและเหยียนหยางปกป้องหลี่อวิ๋นโต้ง เขาเดินไปรอบ ๆ ภูเขาอีกครั้ง วาดแผนที่ออกมาก่อน

การทำงานครั้งนี้ ใช้เวลาไปครึ่งวัน โดยไม่รู้ตัว ฟ้ามืดแล้ว คฤหาสน์ในเมืองหนานตู หยานจินเหลียงและคนอื่นๆกำลังรอข่าว พวกเขารู้แล้วว่าหลี่อวิ๋นโต้วกลับมาที่อวิ๋นตงแล้ว เดิมทีรอการโต้กลับจากตระกูลหลี่ แต่รอไปครึ่งวัน ก็ไม่มีการเคลื่อนไหวอะไรเลย

มีคนพูดด้วยรอยยิ้ม : “ตระกูลหลี่แข็งแกร่งแค่ภายนอกจริงๆ หลุมศพของบรรพบุรุษถูกขุด ไม่กล้าพูดแม้แต่คำเดียว ฮ่าฮ่า ดูเหมือนว่าพวกเราประเมินตระกูลหลี่สูงเกินไปแล้ว”

หยานจินเหลียงกลับรู้อย่างลึกซึ้งว่าตระกูลหลี่ไม่ใช่ตระกูลธรรมดา เขาพูด : “รอต่อไป ก่อนเที่ยงคืน ถ้าหากตระกูลหลี่ยังไม่มีการเคลื่อนไหวอีก พวกเราก็เป็นฝ่ายโจมตีก่อนเลย”

แน่นอนอู๋เป่ยก็ไม่ได้อยู่ว่างๆ เขาได้รับรายชื่อผู้ที่เข้าร่วมในการต่อสู้กับตระกูลหลี่อย่างรวดเร็ว และยังมีเบื้องหลังของคนเหล่านี้

ดังนั้นก่อนที่ฟ้าจะมืดลง อู๋เป่ยค้นพบสุสานบรรพบุรุษของตระกูลหยานก่อน สุสานบรรพบุรุษของตระกูลหยาน ก็เป็นทำเลทองสุดยอดฮวงจุ้ยเช่นกัน เพียงแต่แย่กว่าของตระกูลหลี่เล็กน้อย

สุสานบรรพบุรุษของตระกูลหยาน มันตั้งอยู่บนเนินเขาในชนบท และได้รับการดูแลเป็นพิเศษ ที่ตีนเขา ได้สร้างอาคารขนาดเล็กหนึ่งหลัง มีคนสิบกว่าคนอาศัยอยู่ในอาคารเล็กๆ แห่งนี้ และพวกเขามีหน้าที่รับผิดชอบในการจัดการสุสานของตระกูลหยาน กำจัดวัชพืชและตัดแต่งต้นไม้อย่างสม่ำเสมอ เมื่อถึงวันรำลึก ก็ต้องรับผิดชอบในการต้อนรับแขกและเพื่อนฝูงด้วย

ในเวลานี้ จู่ๆ คนที่อยู่หน้าอาคารก็จ้องมองไปที่ภูเขาอย่างตะลึง เพียงแค่เห็นเงาสีดำหนึ่ง กลิ้งลงมาจากภูเขา ต้นไม้ใหญ่ถูกทำลาย ส่งเสียงดังกึกก้อง เสียงมังกรคำราม

“ทุกคน!” เขาตะโกนเสียงดัง

ทันทีที่เขาตะโกน ทุกคนล้วนแล้วมองขึ้นไปบนภูเขา แต่ไม่มีใครกล้าขึ้นไป เพราะพระเจ้ารู้ว่าสิ่งนั้นคือสัตว์ประหลาดชนิดใด! ดังนั้น จึงมีคนโทรศัพท์หาหยานจินเหลียง

ในเวลานี้ อู๋เป่ยยืนเอามือไขว้หลัง เขาสั่งให้หลี่อวี๋ขุดหลุมศพบรรพบุรุษของตระกูลหยานทั้งหมด มังกรเจียวตัวนี้มีพลังมากจนสามารถไถดินได้ด้วยการไถเพียงครั้งเดียว ทำลายทุกสิ่งได้

หลังจากหลายนาที เขาพูดอย่างไม่แยแส : “พอแล้ว ไปบ้านอื่น!”

หยานจินเหลียงไม่ต้องรอถึงเที่ยงคืน ก็ได้รับข่าวร้ายแล้ว สุสานบรรพบุรุษของตระกูลหยานถูกทำลายแล้ว! ถูกทำลายอย่างสมบูรณ์ อีกฝ่ายทำลายรูปแบบฮวงจุ้ยอย่างสิ้นเชิง นอกจากนี้ยังทิ้งศพกระจัดกระจายไปทุกที่

หยานจินเหลียงคิดไม่ถึงเลยจริงๆ การแก้แค้นของตระกูลหลี่จะโหดเหี้ยมขนาดนี้ เด็ดขาดยิ่งกว่าเขา! เขาโกรธจนตัวสั่นสะท้าน ตะคอก : “ตระกูลหลี่เฮงซวย!”

หลังจากนั้น คนที่อยู่ในสถานที่ ได้รับโทรศัพท์ทีละคนจากคนในครอบครัว สุสานบรรพบุรุษของแต่ละครอบครัวถูกขุดหมดแล้ว ถูกทำลายอย่างสมบูรณ์!

“ไอ้เวรเอ๊ย! ตระกูลหลี่กล้ามากเลยนะ คิดไม่ถึงเลยว่าจะโต้กลับพวกเราพร้อมกัน!”

“ฆ่า! ฉันจะฆ่าคนของตระกูลหลี่ทั้งหมด ไม่ให้เหลือแม้แต่คนเดียว!”

“ระดมกำลังทั้งหมดของทุกคนทันที ทำลายตระกูลหลี่อย่างเต็มรูปแบ!”

เพียงแต่ ท่ามกลางฝูงชน ก็มีคนมีสติอยู่เช่นกัน คนหนึ่งพูด : “ดูเหมือนว่าตระกูลหลี่จะรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับสถานการณ์นี้ นอกจากนี้ยังสามารถโต้กลับทีละคน นี่หมายความว่าอะไร”

สีหน้าของทุกคนเปลี่ยนทันที หรือว่าตระกูลหลี่รู้แต่แรกแล้วเหรอ เตรียมตัวพร้อมแล้วเหรอ

หยานจินเหลียงพูดอย่างเย็นชา : “ต่อให้ตระกูลหลี่รู้ล่วงหน้าก็ไม่สามารถเปลี่ยนอะไรได้ ทุกท่าน พวกเรามาใช้วิธีการร่วมกัน ทำให้ตระกูลหลี่โต้กลับไม่ได้!”

“ใช่! ลงมือก่อนได้เปรียบ!” ทุกคนต่างพูดว่าใช่ทีละคน

หยานจินเหลียง : “ผมเชิญสุดยอดปรมาจารย์มาแล้ว คืนนี้ หลี่อวิ๋นโต้วตายสถานเดียว!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ