ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 946

หลังจากนั้น ผู้รับผิดชอบของพรรคฟ้าทมิฬมาถึงเทียนจิงแล้ว อู๋เป่ยสั่งให้เขาพาผีสองแม่ลูกไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อรับการบูชาจากกลิ่นธูป

รอให้ส่งผีสองแม่ลูกเสร็จแล้ว ท้องฟ้าทิศตะวันออกก็สว่างเล็กน้อยแล้ว ก่อนหน้านี้เขาใช้ยันต์เทพ ตอนนี้เหนื่อยล้าอย่างมาก กินยาอายุวัฒนะแห่งชีวิตไปหลายเม็ดแล้วกลับไปพักผ่อน

การนอนของเขาในครั้งนี้ นอนจนถึงช่วงเช้าของวันรุ่งขึ้นค่อยตื่น จางลี่เห็นลูกชายนอนหลับสบาย จึงไม่ปลุกเขา

อู๋เป่ยมองดูนาฬิกาหนึ่งที มีโทรศัพท์สองสายไม่ได้รับ เขานึกขึ้นทันที วันนี้นัดเจอกับจางเทียนเหิง จึงโทรศัพท์กลับไป

หลังจากหนึ่งชั่วโมง อู๋เป่ยมาถึงลานบ้านแห่งหนึ่ง จางเทียนเหิงและคนกลุ่มหนึ่งกำลังรอเขา

“แม่ทัพจางแห่งจตุรเทพ” หลังจากเจอหน้ากัน เขาผสานมือทำความเคารพ

จางเทียนเหิงพูดด้วยรอยยิ้ม : “มือซ้ายแม่ทัพแห่งจตุรเทพ เชิญนั่ง!”

อู๋เป่ยพยักหน้า นั่งลงอย่างไม่เกรงใจ มีเก้าอี้สองแถวทางซ้ายและขวาของจางเทียนเหิง ในเวลานี้มีคนนั่งอยู่เจ็ดคน เพียงแต่ อู๋เป่ยไม่รู้จักเจ็ดคนนี้

จางเทียนเหิงพูดด้วยรอยยิ้ม : “ผมขอแนะนำให้ทุกคนรู้จัก ท่านนี้คืออู๋เป่ย ท่านผู้นำอู๋ ผู้มีความสามารถอันดับต้นๆของประเทศ มือซ้ายแม่ทัพแห่งจตุรเทพชองกองทัพชิงหลง ศิษย์ชั้นยอดของพรรคฉู่ซานจิ้น”

ทุกคนต่างตกตะลึง ชื่อเสียงเหล่านี้ของอู๋เป่ย เพียงแค่อันใดอันหนึ่งก็สามารถทำให้โลกตกตะลึงได้!

พวกเขาลุกขึ้นทักทายอู๋เป่ยทีละคน อู๋เป่ยทำความเคารพกลับทีละคนเช่นกัน พูดคุยกันสักพักหนึ่ง จางเทียนเหิงพูดด้วยรอยยิ้ม : “พวกคุณรู้จักกันแล้ว ตอนนี้มาคุยเรื่องสำคัญกัน”

เขาเคาะก้านยาสูบ พูด : “ทุกท่าน พวกคุณล้วนแล้วเป็นปรมาจารย์แนวหน้าของการทำลายค่ายกล ที่เชิญพวกคุณมา เพื่อต้องการทำลายค่ายกลขนาดใหญ่”

หลังจากนั้นเขามองไปทางอู๋เป่ย : “อู๋เป่ย นายมาพูดสถานการณ์”

อู๋เป่ยพยักหน้า : “มีค่ายกลกระบี่ 24 หยวนโจวเทียนซิงโต่วฝูในภูเขา ค่ายกลนี้มีห้วงเวลายี่สิบสี่อัน แต่ละอันสอดคล้องกับกลุ่มดาวบนท้องฟ้า มันทรงพลังมากจนสามารถปราบปรามสิ่งมีชีวิตที่ทรงพลังในระดับเทพเจ้าได้”

จางเทียนเหิง : “วัสดุที่นายต้องการทำลายค่ายกล ฉันให้คนรวบรวมเอาไว้แล้ว”

อู๋เป่ย : “ผมจะพยายามอย่างเต็มที่ ต่อให้ผมไม่ประสบความสำเร็จ ไม่แน่ทุกท่านที่อยู่ที่นี่อาจจะมีวิธี”

จางเทียนเหิงพูดด้วยรอยยิ้ม : “ดี! วันนี้ทุกคนอยู่ที่จวนแล้วกัน ทันทีที่ฟ้ามืด พวกเราจะออกเดินทาง”

ท่ามกลางฝูงชน ชายวัยกลางคนที่มีผิวซีดและผอมเห้ง สวมแจ็กเก็ตผ้าฝ้ายสีเหลืองแบบโบราณ มีแพทช์ด้านบน ไม่ได้ตัดผมมานานแล้ว แต่เขาสะอาดมากและเพิ่งโกนเครามา

มือทั้งสองข้างของชายวัยกลางคนอยู่ในแขนเสื้อ พูดด้วยรอยยิ้ม : “แม่ทัพแห่งจตุรเทพ เรื่องของภูเขาลูกนี้ สามารถบอกพวกเราได้แล้วใช่ไหม”

แม่ทัพแห่งจตุรเทพหัวเราะฮ่าฮ่า พูด : “ให้เสี่ยวโจวเล่า”

มีชายคนหนึ่งปรากฏตัวด้านข้าง ก็คือโจวตั้วที่เป็นคนส่งข้อมูลให้อู๋เป่ยครั้งที่แล้ว โจวตั้วโค้งคำนับให้ทุกคนหนึ่งที พูด : “จากการวิจัยหนังสือโบราณของพวกเรา อาจมีแม่มดผู้ยิ่งใหญ่ถูกผนึกอยู่ในภูเขา”

“แม่มด มันเป็นพลังแห่งการบำเพ็ญที่ทรงพลังที่สุดก่อนยุคของโลกแห่งเซียน ผู้แข็งแกร่งที่เป็นแม่มด ถูกเรียกว่าแม่มดผู้ยิ่งใหญ่ ท่ามกลางแม่มดผู้ยิ่งใหญ่นี้ ยังมีสิ่งมีชีวิตที่ทรงพลังอย่างเช่น แม่มดนักบุญ ราชาแม่มด และบรรพบุรุษแม่มด ผู้ก่อตั้งโลกแห่งเซียนใช้เวลากว่าพันปีในการเนรเทศเผ่าพันธุ์แม่มดออกไปยังสถานที่ห่างไกล”

“แม่มดผู้ยิ่งใหญ่บนภูเขา เป็นไปได้อย่างมากว่าจะถูกผู้แข็งแกร่งท่านหนึ่งคุมขัง ค่ายกลขนาดใหญ่นี้ มันสามารถทำลายพลังยุทธ์ของคนๆหนึ่งได้ ในจุดนี้ ท่านผู้นำอู๋เข้าใจดีที่สุด”

อู๋เป่ยพยักหน้า : “ค่ายกลกระบี่ 24 หยวนโจวเทียนซิงโต่วฝู ทำลายพลังของผู้ที่ถูกปราบตลอดเวลา ดังนั้น แม่มดผู้ยิ่งใหญ่ที่อยู่ข้างในอาจกลายเป็นฝุ่นไปแล้ว ถ้าหากมันยังสามารถมีชีวิตอยู่ได้ถึงตอนนี้ อย่างนั้นก็น่ากลัวเกินไปแล้ว”

โจวตั้ว : “ดังนั้นตอนที่เปิดค่ายกลขนาดใหญ่ จำเป็นต้องให้ทุกท่านทำการตัดสินใจ คุณฟู๋หลง คุณฟูอวิ๋น ทักษะการทำนายของทั้งสองไม่มีใครเทียบได้ในโลก ลำบากทั้งสองท่านแล้ว”

ชายวัยกลางคนในชุดแจ็กเก็ตผ้าฝ้ายสีเหลืองหัวเราะฮ่าฮ่า : “การทำนายของผมได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้าง ดังนั้นคุณควรพึ่งเหล่าฟูดีกว่า”

ด้ายข้าง ผู้ชายที่สวมชุดคลุมคนหนึ่ง สวมแว่นตาสีดำ หมวกทรงสูง นั่งตัวตรง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ