ยั่ว นิยาย บท 52

“คุยอะไรกันอยู่ครับ” เสือเดินเข้ามาในห้องนั่งเล่น ก่อนจะก้มลงอุ้มแมวอ้วน ที่วิ่งลงจากตักคนเป็นแม่มาหาเขาทันที ที่ได้ยินเสียง

นิรามองแมวใจง่ายก็ตัวเอง พลางถอนใจ ตอนนี้มันรักทุกคนยกเว้นเธอ เดี๋ยวนี้เธอแทบจะไม่มีโอกาศได้อยู่กับแมวตัวเองเลยสักครั้ง

“พรุ่งนี้นะครับแม่ เสือจองตั๋วเครื่องบินแล้ว สินสอดอย่าให้ขายหน้าคุณหญิงทิพย์อาภานะครับ” เสือนั่งลงข้างๆ นิรา ก่อนจะเอ่ยเย้าหยอกคนเป็นแม่ที่มีสีหน้าสดใสกว่าเมื่อก่อนมาก

“เงินแต่งเมียมันต้องเป็นเงินของเสือไม่ใช่รึไง” คุณหญิงไม่ได้งก แต่ยังไงลูกชายท่านก็จัดการเองทุกอย่างอยู่แล้ว ยังจะมาเย้าหยอกท่านให้ส่งสายตาดุดันไปหาอยู่ได้

“ฮาฮา ผมแค่แหย่เล่นนะครับ แม่แค่ไปทำให้มันถูกต้องก็พอ เสือเตรียมทุกอย่างไว้แล้ว แสนเดียวพอเนอะ” เสือหัวเราะอย่างอารมณ์ดี ก่อนจะหันไปถามนิราหลังจากที่คุยกับแม่เสร็จ

“……”

“ฮาฮา เธอจะเอากี่บาท” วันนี้เสือดูอารมณ์ดีผิดปกติ เธอไม่เคยเห็นคุณเสือหัวเราะเลยสักครั้ง แต่นี่เขากลับแกล้งเธอด้วยซ้ำ กินอะไรผิดสำแดงมารึเปล่าเนี้ย

“แล้วแต่พี่เสือเถอะคะ” เธอไม่ได้หวังเงินทองจากเขา สิ่งเดียวที่หวังคือความจริงใจจากคุณเสือเท่านั้น

“เจนเรียกสินสอดเจ้าสิงค์เท่าไหร่ครับ” เสือหันไปถามเจนจิราที่นิ่งเงียบ ถามเพราะอยากรู้ ไม่ได้หวังจะเกทับหรืออะไร แค่อยากรู้ว่าเธอกับน้องชาย ไปถึงไหนกันแล้ว เห็นเตรียมงานกันตั้งนาน ไม่เห็นจะแต่งกันจริงๆ สักที

“เจนยังไม่แต่งค่ะ เราคุยกันแล้วว่าจะแต่งหลังคุณเสือ”

“งั้นเหรอ ไม่ได้มีปัญหากันใช่ไหม” เสือสังเกตุบ่อยครั้งว่าคนทั้งคู่มีปัญหากันบ่อยๆ ส่อแววจะเลิกก็หลายครั้ง เพราะน้องชายเขาช่างใจเย็นต่างจากเขาเหลือเกิน

“ไม่มีค่ะ คุณสิงค์เขาขอเวลาเคลียร์เรื่องในอดีตเหมือนกัน ส่วนเจนก็ยังอยากใช้ชีวิตที่เป็นนางสาวอยู่แค่นั้นเองค่ะ”

เธอยังไม่พร้อมจริงๆ มันมีบางช่วงที่ไม่มั่นใจในความรู้สึกของคุณสิงค์ และมีเพียงเวลาเท่านั้น ที่จะทำให้เธอมั่นใจได้ เธอจึงคุยกับคุณสิงค์ ว่าจะแต่งงานกับเขา หลังจากที่เธอพร้อมจริงๆ เท่านั้น และคุณสิงค์ก็ตกลง และพร้อมจะทำทุกทางให้เธอเลือกเขาอีกครั้งในอนาคต

“ครับ ผมพานิวไปพักก่อนนะครับ เดี๋ยวอาหารเย็นเสร็จจะพาลงมา” เสืออุ้มแมวอ้วนแน่น ก่อนจะจับมือนิราเดินออกไปจากห้องนั่งเล่น แล้วพาเธอเดินขึ้นไปห้องนอนของเขา เพื่อให้เธอได้พัก ระหว่างรอทานมื้อเย็น

“แม่เล่าอะไรให้ฟัง แอบมาหาท่านบ่อยๆ เพื่อฟังท่านนินทาพี่ใช่ไหม” เสือถามคนที่นั่งฟัดพุงแมวอยู่บนเตียง ก่อนเขาจะจับแมวอ้วนออกไปจากเธอ ท้องอยู่ใครเขาให้เล่นกับแมว

“เอาอ้วนมานี่เลยค่ะ”

“ไม่!! บอกมาก่อนว่าแม่เล่าอะไรให้ฟัง” เสือไม่ยอมคืนไอ้อ้วนให้เธอ แต่เดินไปวางแมวอ้วนไว้ที่โซฟา ก่อนจะกลับมานั่งข้างๆ เธอที่เตียง

“เรื่องผู้หญิงของพี่เสือ และเรื่องลูก”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยั่ว