ยั่ว นิยาย บท 54

หนึ่งเดือนต่อมา

หลังจากจัดการธุระที่บ้านเกิด นิราก็ต้องกลับมาเตรียมงานแต่งที่จะขึ้นภายในเวลาหนึ่งเดือน และวันงานนั่นถูกกำหนดให้ตรงกับวันเกิดของคุณเสือพอดิบพอดี

นิราที่ตั้งท้องอ่อนๆ แทบจะไม่ต้องทำอะไรเลย แม้จะวุ่นวาย แต่ส่วนมาก ก็วุ่นวายเพราะการลองชุดที่มันไม่ถูกใจคุณเสือเลยสักชุดนั่นแหละ ไม่รู้มีปัญหาอะไรกับชุดนักหนา

ผ่านไปวันแล้ววันเล่า นิราได้แต่นั่งๆ กินๆ นอนๆ นี่เธอท้องหรือป่วย ทำไมคุณเสือถึงไม่ยอมให้ทำอะไรเลย จนเวลาล่วงเลยมาถึงวันแต่งงาน

“เมื่อยมากเลยอะ พี่เสือ” นิราบอกคนที่นั่งอยู่ข้างๆ เสือจึงจับมือเธอเบาๆ อย่างให้กำลังใจ

ตอนนี้คนทั้งคู่กำลังนั่งบนพรมขนาดใหญ่ในบ้านใหม่ของเสือ ที่ซื้อเป็นเรือนหอให้เธอ พิธีหมั้นตอนเช้าดำเนินไปเกือบจบแล้ว ตอนนี้คนทั้งสองกำลังรับคำอวยพรจากญาติผู้ใหญ่

สินสอดทองหมั้นที่เสือนำมาด้วย ถูกวางอยู่ด้านหน้า และมูลค่ามันก็มากพอ ที่คุณหญิงทิพย์อาภา ไม่ต้องบ่นตามหลังว่าลูกชายทำท่านขายหน้าเรื่องค่าสินสอด

พิธีเช้าจบลง เหลือเพียงพิธีฉลองตอนเย็นเท่านั้น ที่จะจัดขึ้นที่โรงแรมดังกลางกรุง และคนที่ร่วมงานก็หนีไม่พ้น บรรดานักธุรกิจทั้งหลายที่ร่วมลงทุนกับ อัครโยธินกุลนั่นเอง

นิรายังไม่ได้พักจากงานหมั้นก็ถูกพามาที่โรงแรม แล้วถูกช่างจับแต่งหน้าแต่งตัวอีกครั้ง เข้าใจก็ตอนนี้แหละ ว่าที่ผ่านมาพี่เสือให้เธอพัก เพื่อรับศึกหนักในวันนี้นั่นเอง

หลังจากจบงานหมั้นตอนเช้า นิราแทบไม่ได้เจอพี่เสือเลย จนนี่จะเริ่มพิธีเย็นแล้วด้วย คิดถึงอะ

นิราอยู่ในชุดแต่งงานสีขาวแบบเกาะอกเรียบหรู ถูกแม่ของเธอพาเข้าไปในงาน ที่มีเจ้าบ่าวสุดหล่อของเธอยืนหันหลังอยู่ตรงกลางเวที

ทันทีที่นิราเดินไปถึง เสือก็หันมามอง แล้วจับมือเธอเดินไปยืนข้างบนด้วยกัน และพิธีกรก็กล่าวเปิดงานทันที

“สวยนะ”

เสือกระซิบเบาๆ ข้างหูนิรา ก่อนจะจับมือเธอไว้แน่น ไม่สนใจว่าพิธีกรที่เป็นเพื่อนอย่างอรุณ จะพูดอะไรด้วยซ้ำ เขาสนใจแค่ผู้หญิงที่อยู่ข้างๆ มากกว่า

“นั่นชมแล้วเหรอคะ”

“ก็เป็นคนแบบนี้ รักนะครับ พี่รักนิวนะ”

เสือกระซิบอีกครั้งจึงเห็นว่าใบหน้าของนิราขึ้นสีแดงระเรื่อมากกว่าปกติ

“เจ้าบ่าวครับ ฟังที่พูดไหมเนี้ย ผมถามว่ามีอะไรอยากกล่าวกับแขกไหมครับ สงสัยหลงเจ้าสาวหนักนะครับเนี้ย”

อรุณที่ทำหน้าที่พิธีกร เอ่ยแซวเพื่อนที่สนใจเจ้าสาวมากกว่าคำพูดของเขา ก่อนจะยื่นไมค์ให้ไอ้เสือร้ายที่ไม่ยอมขอบคุณแขกสักที เขาพูดจนเหนื่อยแล้วนะ เจ้าบ่าวมาพูดแทนบ้างสิวะ

เสือถอนหายใจนิดๆ หลังจากรับไมค์ที่มันแทบจะกระแทกกับอกเขาขึ้นมาใกล้ปาก ก่อนจะเริ่มพูดสิ่งที่คิดทันที

“ผมกราบขอบพระคุณแขกทุกท่านที่ให้เกียตริมาร่วมงานแต่งของผมกับภรรยา” มือของนิราถูกเสือกุมแน่นขึ้น ก่อนเขาจะพูดต่อ

“ผมรู้ว่าทุกท่านสงสัยในชาติตระกูลของเธอ แต่ผมไม่แคร์เพราะตอนนี้เธอคือส่วนหนึ่งของ อัครโยธินกุลแล้ว ผมหวังว่าต่อไปทุกท่านจะให้เกียตริเธอ เหมือนที่ให้เกียตริผม และผมกับเธอก็จะให้เกียตริทุกท่านเช่นกันครับ ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับงานเลี้ยงวันนี้ครับ” เสือพูดจบก็ยื่นไมค์คืนอรุณไป ก่อนที่เสียงปรมมือเกรียวกราวตอนเสือพูดจบ จะหยุดลงในเวลาต่อมา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยั่ว