ยั่ว นิยาย บท 65

รถคันหรูจอดลงหน้าคอนโดที่นิรายังจดจำมันได้ดี แม้จะผ่านมาหลายปี แต่เธอก็ยังจำได้ว่าเคยอยู่ที่นี่

เสือพาเธอมาห้องของเขาแทนห้องของเจ้พิมที่ปล่อยเช่าให้คนอื่นไปแล้ว นิรามองทุกอย่างที่มันเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน และสะอาดสะอ้านเหมือนเดิม

“ทำไมต้องที่นี่ค่ะ” นิราถามอย่างสงสัย จะฉลองวันเกิดทั้งที ทำไมสามีเธอถึงเลือกสถานที่แบบนี้ด้วยละ ไม่เห็นจะโรแมนติกเลย

“พี่ชอบที่นี่” เสือเดินไปหยิบเหล้าที่เขาเตรียมมา คือกะจะมอมเหล้าเมียนั่นแหละ

“ไม่เห็นมีอะไรเลย วันนี้ครบรอบแต่งงานด้วยนะคะ แต่ดูที่นี่สิ มีแต่ห้องกับเตียง” หันไปทางไหนก็ไม่มีอะไรบ่งบอกได้เลยว่าเธอกับเขากำลังจะฉลองวันครบรอบแต่งงาน 8 ปีด้วยกัน

“นี่ไงครับเหล้า อร่อยนะ” ก็เขาไม่เคยจัดงานอะไรแบบนี้ ไม่รู้หรอกว่าเขาจัดไปเพื่ออะไร เสียเงินเสียทองจัดไปทำไมไม่รู้ บางคู่จัดแล้วเลิกกันวันรุ่งขึ้นยังมีเลย

เขาให้ความสำคัญกับเธอและลูกจากความรู้สึก ไม่เคยยึดติดกับสิ่งของเงินทองเท่าไหร่ ถึงจะมีมาก แต่เวลาใช้ก็คิดถึงผลได้ผลเสียก่อนทั้งนั้น อะไรที่ว่าดีก็จ่าย อะไรที่ไม่ดีเขาก็ไม่คิดอยากจะเสียเงินด้วยซ้ำ

“แค่ขวดเดียว เอานิราไม่ลงหรอกนะคะ” นิรารับแก้วจากมือสามี ก่อนจะยกดื่มทีเดียวหมด เธอมีโอกาศได้เข้างานสังคมกับพี่เสือบ่อยๆ ได้ชิมมันหมดทุกชนิด และไม่มีเหล้าตัวไหนที่จะทำให้นิราล้มได้เลย

“พี่สั่งมาสามขวด ถ้าไม่พอจะสั่งเพิ่มก็ได้ แต่กินเยอะไม่ดีรู้ใช่ไหมครับ” เสือยิ้มให้คนอวดเก่ง อยากรู้นักว่าเหล้าที่เขาได้มาใหม่นี่จะเอายัยขี้เมาของเขาลงบ้างรึเปล่า

“ก็ไม่ได้กินเยอะ แต่มันไม่เมาเอง” เหล้ายังถูกเทใส่แก้วของนิราเรื่อยๆ เพราะเสือตั้งใจว่าเขาจะไม่เมา ถ้าเขาเมาอีกคนแผนการวันนี้ก็จบเห่นะสิ

“อร่อยเนอะ”

แก้วแล้วแก้วเล่าถูกนิรายกดื่ม และเธอกับเขาก็คุยกันไปเรื่อย จากบ่ายคล้อยก็เปลี่ยนเป็นมือค่ำดึกดื่น

ตลอดเวลาที่อยู่ในห้อง เธอกับเขาทำเพียงแค่นั่งคุยกันถึงเรื่องราวที่ผ่านมา เพราะรู้จักกันไม่นานเธอกับเขาก็มีลูก และใช้เวลาทั้งหมดไปกับการเลี้ยงลูกและดูแลคนในครอบครัว จึงแทบไม่ค่อยได้คุยกันจริงจังแบบนี้เลยสักครั้ง

และการคุยกันแบบนี้มันช่างสนุก และมีความสุข เหมือนเธอกับเขาเพิ่งจะได้คุยกันเหมือนแฟนเป็นครั้งแรก

เสือมองหน้าแดงระเรื่อของภรรยา ส่วนปากเธอก็ขยับคุยเรื่องของเธอให้เขาฟังไม่หยุด เมื่อไหร่จะเมาเนี้ย หมดไปสองขวดแล้วนะ

“สนุกไหมครับ” เสือถามคนที่ยกแก้วเหล้าขึ้นดื่ม คงจะคอแห้งนั่นแหละ เล่นพูดไม่หยุดแบบนี้

“ทั้งๆ ที่แต่งงานกันมา8 ปีแล้ว เพิ่งจะได้มาทำอะไรที่เหมือนแฟนกันครั้งแรก” นิราบอกด้วยรอยยิ้ม วันนี้เธอมีความสุขนะ แม้ตลอดเวลาที่ผ่านมาจะมีความสุขดี แต่การคุยกันแบบนี้ก็ทำให้เธอเข้าใจพี่เสือมากขึ้น

“ครับ พี่ก็รู้สึกแบบนั้น”

เสือปัดปอยผมออกให้ภรรยา ก่อนจะดึงเธอเข้ามากอด รอไม่ไหวหรอก ถ้ารอให้ยัยนี่เมาเขาต้องหลับก่อนแน่ๆ

เสือวางเธอลงบนเตียงกว้าง ทั้งยังสบตาคนที่มองเขาอยู่ตลอด เขาจะลองเสี่ยงดวงอีกครั้ง ถ้าครั้งนี้ไม่ท้อง เขาก็จะตัดใจเรื่องลูกชาย จะไปทำหมันแล้ว

นิราพลิกตัวขึ้นมาคร่อมทับคนที่วางเธอลงบนเตียงทันที

“พี่เสือใส่อะไรในเหล้า” นิราดุคนที่อยู่ใต้ร่าง เสือจึงส่งยิ้มให้แทนคำตอบ ไม่ต้องบอกหรอก เธอน่าจะรู้ดีว่ามันคืออะไร

“ใส่เยอะรึเปล่า”

นิราก้มลงไปกัดตามซอกคอของสามีแรงๆ เธอรู้สึกแปลกๆ ตามเนื้อตัวตอนกินเหล้าขวดที่สอง เหล้าขวดแรกจืดสนิทเพราะเหล้ามันอ่อน ปริมาณแอลกอฮอล์ก็น้อยนิด แต่ขวดที่สองนี่สิ ปริมาณแอลกอฮอล์เท่าเดิม แต่ไอ้อาการวาบวามตามเนื้อตัวมันเพิ่มขึ้นทุกที ที่ยกแก้วเหล้าขึ้นดื่ม

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยั่ว