Your Talent Is Mine ระบบคัดลอกพรสวรรค์ นิยาย บท 175

บทที่ 175 พรสวรรค์ในการโจมตีวิญญาณ!

จักรพรรดิคู่หรงกล่าวด้วยความโศกเศร้า

หนึ่งใน 36 จักรพรรดิการร่วงหล่นของจักรพรรดิเป่าหลงมีผลกระทบอย่างมากต่อเขาซึ่งหมายความว่าเขาเองก็อาจจะตายได้เช่นกัน

“เป็นจักรพรรดิเป่าหลงจักรพรรดิอันดับที่ 25 จาก 36 จักรพรรดิ เขาแข็งแกร่งมากเขามีพรสวรรค์ด้านการป้องกันและด้านพละกําลังระดับความลึกลับ”

ระดับศักดิ์สิทธิ์หลายคนกล่าวด้วยความตกตะลึง

เย่เทียนเองก็ขมวดคิ้วเช่นกันเขารู้ข้อมูลของจักรพรรดิเป่าหลงเล็กน้อย

จักรพรรดิเป่าหลงเป็นพ่อมดและเป็นสมาชิกของวิหารเทพทมิฬ เขามีพรสวรรค์ด้านความแข็งแกร่งระดับลึกลับและพรสวรรค์ในการป้องกันระดับลึกลับแต่น่าเสียดายที่เขาไม่มีพรสวรรค์ด้านอาวุธ

พรสวรรค์ของเขาจึงไม่สามารถเพิ่มพลังการต่อสู้ได้มากนัก ทว่าความแข็งแกร่งของเขายังคงน่ากลัวมาก

จักรพรรดิ์ที่มีพรสวรรค์ด้านการป้องกันระดับความลึกลับนั้นยากที่จะสังหารได้เนื่องจากพรสวรรค์ด้านการป้องกันระดับความลึกลับสามารถเพิ่มพลังป้องกันได้ถึง 100 เท่านี่เป็นพลัง

ป้องกันที่น่ากลัวมาก

อาจกล่าวได้ว่าแม้จักรพรรดิเป่าหลงจะถูกกลุ่มจักรพรรดิ์ทั่วไปรุมโจมตีเขาก็ยังต้านทานไหวแต่ตอนนี้จักรพรรดิเป่าหลงที่มีพรสวรรค์ระดับลึกลับถึงสองชนิดกลับถูกสังหารข่าวนี้น่าตกใจมาก!

“จักรพรรดิกู่หรง จักรพรรดิเป่าหลงตายยังไง?” มหาปราชญ์ดาบคลั่งถามอีกครั้ง “เขาถูกล้อมโดยสัตว์อสูรระดับจักรพรรดิทั้ง 3 ตัว เดิมทีจักรพรรดิเป่าหลงนี้สามารถต่อกรกับ

พวกมันได้ด้วยตัวคนเดียว แต่ไม่คาดคิดว่าจะมีสัตว์อสูรระดับจักรพรรดิที่น่าหวาดกลัวซ่อนอยู่สัตว์อสูรตัวนี้มีพรสวรรค์การโจมตีทางจิตวิญญาณอันน่าหวาดหวั่นพลังของมันเมินเฉยต่อ

พรสวรรค์ด้านการป้องกันและทําลายจิตวิญญาณของจักรพรรดิเป่าหลงด้วยการโจมตีไม่กี่กระบวนท่า ‘

จักรพรรดิกู่ทรงกล่าวดวงตาที่เต็มไปด้วยความหวาดกลัว
“พรสวรรค์การโจมตีวิญญาณ!”

เหล่าผู้ฝึกยุทธต่างหน้าถอดสี

นี่เป็นพรสวรรค์ที่น่าสะพรึงกลัวที่ไม่สนใจพลังโจมตีและพลังป้องกันมีเพียงพลังบ่มเพาะที่แข็งแกร่งหรือมีพรสวรรค์ด้านจิตวิญญาณเท่านั้นที่สามารถต้านทานได้

พรสวรรค์การโจมตีทางวิญญาณเป็นหนึ่งในพรสวรรค์ที่น่ากลัวมันสามารถสังหารฝ่ายตรงข้าม

ไดโดยตรงโดยไม่สนใจความสามารถในการต่อสู้ทางกายภาพ

“จักรพรรดิคู่หรง หากอีกฝ่ายมีพรสวรรค์การโจมตีทางจิตวิญญาณ ไม่ใช่ว่าจักรพรรดิทั้ง 36 คนไม่มีวิธีป้องกันการโจมตีทางวิญญาณของอีกฝ่ายหรอกหรือ?”ระดับศักดิ์สิทธิ์คนหนึ่งถามด้วยความตกตะลึง

“มันไม่ถึงขนาดนั้น!” จักรพรรดิกู่ทรงอธิบายว่า”สัตว์อสูรที่มีพรสวรรค์ประเภทวิญญาณนั้นเป็นเพียงสัตว์อสูรระดับจักรพรรดิทั่วไปที่มีพรสวรรค์พิเศษประเภทวิญญาณพลังของมันแข็งแกร่ง กว่าจักรพรรดิเป่าหลงดังนั้นวิญญาณของจักรพรรดิเป่าหลงจึงถูกทําลาย จากเรื่องนี้ทําให้เราระวังสัตว์อสูรระดับจักรพรรดิตัวนี้มาก ตามการคาดเดาของเราตราบใดที่มีพลังบ่มเพาะสูงพอพลัง วิญญาณที่แข็งแกร่งก็จะสามารถต้านทานการโจมตีจากพรสวรรค์ทางจิตวิญญาณของอีกฝ่ายได้นอกจากนี้จักรพรรดิจันทราซึ่งเป็นหนึ่งใน 30 จักรพรรดิ์แห่งนิกายเทพจันทร์ทรายังมีสมบัติที่ สามารถต้านทานการโจมตีของวิญญาณได้จักรพรรดิเทพจันทราได้เดินทางไปยังรอยแยกมิติ

เพื่อค้นหาสัตว์อสูรตัวนั้นแล้ว พวกเราจะต้องทําทุกอย่างเพื่อฆ่าสัตว์ร้ายตัวนั้น!จักรพรรดิดวงตาซึ่งต่างจาก

โลหิตของวิหารเทพทมิฬมีพรสวรรค์ด้านเนตรโลหิต เป็นการโจมตีด้วยเนตรชนิดหนึ่ง

การโจมตีทางวิญญาณ ผลที่ได้ไม่ได้รุนแรงเท่าการโจมตีของวิญญาณของสัตว์ร้ายตัวนั้นแต่มันสามารถทําร้ายวิญญาณได้และมันน่าจะสามารถต้านทานพรสวรรค์ในการโจมตีของวิญญาณของ สัตว์ร้ายตัวนั้นได้!”

“จักรพรรดิจันทรา… ใช่จักรพรรดิจันทรา!สมบัติของจักรพรรดิจันทราสามารถต้านทานการ

โจมตีของสัตว์อสูรระดับจักรพรรดิได้อย่างง่ายดาย!”

“พรสวรรค์ของจักรพรรดิเนตรโลหิตเองก็น่ากลัวเช่นกัน มันแฝงไว้ด้วยคําสาปทางจิตวิญญาณ

มันเป็นการโจมตีด้วยพลังจิต มีจักรพรรดิจันทร์ทราและจักรพรรดิเนตรโลหิตอยู่ด้วยพอที่จะต่อสู้กับสัตว์อสูรระดับจักรพรรดิตัวนั้นได!”
“น่าเสียดายที่จักรพรรดิเป่าหลงถูกล้อมมิฉะนั้นจักรพรรดิเป่าหลงคงจะไม่ตายง่ายๆ!”

“จักรพรรดิเป่าหลงน่าสงสารจริงๆฉันเดาว่าวิหารเทพทมิฬคงโกรธมากเพราะจักรพรรดิมเป่าหลงเป็นอันดับสามของวิหารเทพทมิฬ!”

เย่เทียนขมวดคิ้วพรสวรรค์ด้านวิญญาณของเขากลับปรากฏขึ้นมาและมันยังปรากฏกับสัตว์อสูรระดับจักรพรรดินี่มันเป็นเรื่องที่น่ากลัวมาก!
หากเป็นสัตว์อสูรที่อ่อนแอมีพรสวรรค์ในการโจมตีทางจิตวิญญาณ เขาจะสามารถคัดลอกมัน

ได้ แต่นี่เป็นสัตว์อสูรระดับจักรพรรดิ เขาไม่อาจคัดลอกพรสวรรค์นี้ได้

แม้ว่าพลังการต่อสู้ของเขาจะแข็งแกร่ง แต่วิญญาณของเขาอ่อนแอมาก

แม้แต่ผู้ฝึกยุทธที่เปิดพื้นที่สมอง 100% เพื่อเลื่อนระดับเป็นจักรพรรดิก็ไม่สามารถต้านทานการโจมตีทางวิญญาณของสัตว์อสูรระดับจักรพรรดิได้ตัวเขานั้นเขาเพิ่งเปิดสมองไปแค่ 12%

หากเผชิญหน้ากับการโจมตีทางจิตวิญญาณเขาจะต้องตายอย่างไม่ต้องสงสัยแน่นอน

ก็ใช่ว่าจะไม่มีหนทาง พรสวรรค์การถ่ายโอนวิญญาณระดับสูงของเขาผ่านไปหนึ่งปีแล้วตอนนี้เขาสามารถใช้มันได้อีกครั้ง

ถ้าเขายึดร่างของสัตว์อสูรระดับศักดิ์สิทธิ์และผ่านรอยแยกไปหาตัวสัตว์อสูรระดับจักรพรรดิตัวนี้เขาอาจจะสามารถคัดลอกไปยังพรสวรรค์การโจมตีทางจิตวิญญาณของฝ่ายตรงข้ามได้แต่วิธี
นี้มันอันตรายเกินไป

เขาไม่สามารถประมาทได้

เหล่าระดับศักดิ์สิทธิ์ต่างพูดคุยกันจักรพรรดิคู่หรงโบกมือและกล่าวว่า”ทุกคนเงียบก่อนครั้งนี้ไม่เพียงแต่สัตว์อสูรระดับจักรพรรดิที่มีพรสวรรค์ด้านวิญญาณเท่านั้นแต่สัตว์อสูรระดับจักรพรรดิก็

มีจํานวนเพิ่มขึ้นเช่นกันจักรพรรดิ์หลายคนที่นําโดยจักรพรรดิขวานสงครามได้ออกคําสั่งให้จักรพรรดิมากกว่า90%เข้าไปในรอยแยกมิติส่วนจักรพรรดิ์ที่เหลือก็คอยปกป้องฐานทัพและยอดฝีมือระดับมหาปราชญ์ขึ้นไปทั้งหมดก็ต้องเข้าไปยังบริเวณรอยแยกของมิติเช่นกันคําสั่งนี้จะถูกประกาศภายในไม่กี่วันใครก็ตามที่ไม่ตอบรับจะถูกลงโทษส่วนใครที่หลบหนีจะถูกระดับจักรพรรดิ์ตามล่าฉันมาที่นี่เพื่อแจ้งให้คุณทราบพวกคุณต้องเข้าใจว่าหากเราไม่สามารถป้องกันรอยแยกได้ฐานจงไห่ของเราก็อาจตกอยู่ในอันตราย!”

“เข้าใจแล้ว!

เหล่าผู้ฝึกยุทธตอบ

“เอาล่ะ วันนี้ข้าแค่พูดถึงเรื่องเหล่านี้ฉันยังมีธุระต้องไปจัดการต่อ!”

จักรพรรดิกู่ทรงลุกขึ้นและจากไป

ส่วนผู้ฝึกยกระดับศักดิ์สิทธิ์ยังคงไม่จากไปพวกเขาพูดคุยกันและแลกเปลี่ยนมัน

เย่เทียนไม่ได้จากไปเช่นกันเขาหันไปคุยกับมหาปราชญ์ดาบคลั่งแทน

“มหาปราชญ์ดาบคลั่งคุณรู้หรือไม่ว่าผมจะหาทักษะดับที่สูงกว่าทักษะดาบระดับทองได้จากที่ไหน?”เย่เทียนเอ่ยถาม

มหาปราชญ์ดาบคลั่งสงสัยมากว่าทําไมเย่เทียนถึงถามเรื่องนี้ดังนั้นเขาจึงถามกลับ”เย่เทียนคงไม่ใช่ว่าคุณสามารถทําความเข้าใจเจตจํานงแห่งดาบได้ถึงขั้นสมบูรณ์แบบแล้วหรอกนะ?”

“ไม่ มันเร็วเกินไป ผมแค่อยากรู้ว่าทักษะดาบระดับต่อไปที่ต่อจากระดับทองคืออะไรหลังจากผมสามารถทําความเข้าใจเจตจํานงแห่งดาบจนสมบูรณ์แบบแล้วบางทีผมอาจจะต้องหาทักษะ
เช่นนี้มาฝึก”เย่เทียนเอ่ยตอบเห็นได้ชัดว่ามหาปราชญ์ดาบคลั่งเชื่อคําพูดของเย่เทียนเขาไม่เชื่อว่าเย่เทียนจะสามารถบรรลุเจตจํานงแห่งดาบได้ถึง 10 ส่วนตั้งแต่อายุเท่านี้แม้แต่ตัวเขาที่ฝึกฝนมาหลายปียังไม่ถึงขั้นสมบูรณ์แบบเลย

“ท่านเย่เทียน มีวิชาดาบที่อยู่เหนือกว่าทักษะดาบระดับทองอยู่จริงๆฉันเคยได้ยินมาว่าจักรพรรดิขวานสงครามมีตําราเล่มหนึ่งอยู่ในมือจักรพรรดิลู่ซือเตาอันดับสามของการจัดอันดับจักรพรรดิเคยขอยืมมันไปแต่เมื่อเขาอ่านมันก็เอ่ยออกมาเพียงประโยคเดียวว่า ทักษะดาบเล่มนั้นไม่สามารถฝึกฝนได้จักรพรรดิลู่ซือเตาเป็นหนึ่งในผู้ฝึกฝนทักษะที่น่ากลัวที่สุดของฐานจงไห่ไม่เพียงแต่เขาจะสามารถทําความเข้าใจจิตจํานงแห่งดาบถึงขั้นสมบูรณ์แบบเท่านั้น

เขายังฝึกทักษะดาบระดับทองอีก 10 ทักษะไม่มีใครเข้าใจทักษะดาบมากไปกว่าเขาแต่เขา

กลับไม่สามารถฝึกฝนมันได้ แม้ว่าจักรพรรดิลู่ซือเตาจะรู้เนื้อหาของทักษะดาบแต่เขาก็สาบานว่าจะไม่บอกใคร ใครก็ตามที่ต้องการจะศึกษาทักษะดาบนี้มีเพียงทางเดียวนั่นก็คือขอยืมจากจักรพรรดิ์ขวานสงครามเท่านั้น”

มหาปราชญ์ดาบคลั่งกล่าวพร้อมถอนหายใจ

“ผมจะยืมทักษะดาบจากจักรพรรดิขวานได้อย่างไร?”เย่เทียนแสดงความสนใจออกมา

“คุณจะเรียนทักษะดาบเล่มนั้นหรือ?ถึงแม้ว่าฉันจะรู้ว่ามันไร้ประโยชน์แต่ฉันก็จะแนะนําคุณราคาของมันสูงมากแม้แต่จักรพรรดิลู่ซื้อเตายังต้องใช้ตําราทักษะดาบระดับทองถึง 10 เล่มเพื่อ

หยิบยืมมันมาจากจักรพรรดิ์ขวานสงครามแม้ว่าจักรพรรดิขวานสงครามจะไม่สามารถฝึกฝนทักษะดาบนี้ได้แต่แน่นอนว่ามันต้องเป็นสิ่งของที่ล้ำค่ามากไม่มีทางที่ผู้ฝึกยุทธคนอื่นๆจะสามารถหยิบยืมได้มหาปราชญ์ดาบคลั่งส่ายหัวแต่ดวงตาของเขาเต็มไปด้วยความปรารถนาที่จะฝึกฝนแม้ว่าเขาจะไม่สามารถฝึกฝนได้ตําราดาบที่ล้ำค่าเช่นนั้นใครกันที่จะไม่อยากรู้อยากเห็น?น่าเสียดายที่ราคาของมันสูงเกินไปไม่คุ้มที่จะเสียไม่เช่นนั้นเขาเองก็จะขอยืมมันเช่นกัน

“งั้นก็ช่างมันเถอะ!”

เย่เทียนดูเหมือนจะยอมแพ้ แต่ในใจของเขาตัดสินใจที่จะหาวิธีที่จะยืมทักษะดาบนี้จากจักรพรรดิขวานสงคราม

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: Your Talent Is Mine ระบบคัดลอกพรสวรรค์