Your Talent Is Mine ระบบคัดลอกพรสวรรค์ นิยาย บท 209

บทที่ 209 ภูเขาอุกกาบาตมังกร ซากศพมังกร!

เมื่อหลายปีก่อน วานรสามตาที่เย่เทียนเห็นในวันนั้นได้มาที่นี่เพื่อแย่งชิงศิลาแห่งการรู้แจ้งแต่ในระหว่างที่มันจะทําสําเร็จสัตว์อสูรระดับจักรพรรดิของเผ่ากิเลนสวรรค์ก็มาถึง

แม้ว่าวานรสามตานั้นจะมีพลังบ่มเพาะเพียงระดับศักดิ์สิทธิ์แต่ด้วยพรสวรรค์ด้านมิติระดับสูงมันจึงสามารถรับมือกับสัตว์อสูรระดับจักรพรรดิของเผ่ากิเลนสวรรค์ได้อย่างสูสีพวกมันต่อสู้กันเป็นเวลานาน

ในตอนนั้นร่างของสัตว์อสูรกิเลนสวรรค์ที่เย่เทียนได้รับผลกระทบจากการโจมตีของระดับจักรพรรดิทําให้เขาไม่รู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น

แม้ว่าวานร 3 ตาจะเป็นผู้พ่ายแพ้แต่ด้วยพรสวรรค์ด้านมิติของมัน มันจึงสามารถหลบหนีไปได้เมื่อวานร 3 ตาหลบหนีออกไปสัตว์อสูรระดับจักรพรรดิของเผ่ากิเลนสวรรค์ก็ไล่ล่ามันนี่จึงเป็นเหตุให้วานร 3 ตาอีกตัวปรากฏตัวขึ้นและขโมยศิลาแห่งการรู้แจ้งไปได้

ครั้งนั้นมีวานรสามตาสองตัวที่ลงมือ

ตัวหนึ่งซ่อนตัวอยู่ในเงามืดรอคอยช่วงเวลาที่เผ่าสัตว์อสูรกิเลนสวรรค์ไม่ทันตั้งตัวแอบขโมยศิธาแห่งการรู้แจ้งออกไปท้ายที่สุดเผ่าวานร 3 ตาจึงสามารถขโมยศิลาแห่งการรู้แจ้งได้สําเร็จด้วยเหตุนี้

เผ่าสัตว์อสูรกิเลนสวรรค์ และเหล่าวานร 3 ตาจึงเริ่มเปิดสงครามห้ําหั่นกัน ทั้งสองฝ่ายต่อสู้กันมาหลายปีต่างก็ได้รับบาดเจ็บล้มตายเป็นจํานวนมาก
เผ่าสัตว์อสูรกิเลนสวรรค์นั้นมีจํานวนมากกว่าเผ่าวานร 3 ตาตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบพวกมันจึงหันไปพึ่งพาตี้หลิงสัตว์อสูรกลืนนภา

สัตว์อสูรกลืนนภานั้นมีระดับการบ่มเพาะคือระดับจักรพรรดิและมันยังมีพรสวรรค์ด้านมิติระดับสูงสุด เมื่อได้รับค่าขอร้องจากเผ่าวานรสามตามันจึงตอบรับทันที

นอกจากนี้สัตว์อสูรกลืนนภายังสนใจศิลาแห่งการรู้แจ้งอีกด้วย ก่อนหน้านี้มันรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่เสื่อมเสียเกียรติหากแย่งชิงสมบัติของเผ่ากิเลนสวรรค์แต่ในเมื่อวานร 3 ตามอบศิลาแห่งการรู้แจ้งให้แก่มัน มันก็ไม่โง่พอที่จะปฏิเสธดังนั้น

ด้วยเหตุนี้จักรพรรดิอสูรกลืนนภาจึงเป็นผู้ครอบครองศิลาแห่งการรู้แจ้งแน่นอนว่าเผ่ากิเลนสวรรค์เป็นเผ่าอันดับต้นๆของโลกแห่งสัตว์อสูรวานรมังกรมันจึงไม่มีทาง

ยอมรับเรื่องนี้ได้ง่ายๆดังนั้นพวกมันจึงเลือกที่จะปลูกบรรพบุรุษของเผ่ากิเลนสวรรค์ให้ตื่นขึ้นจากพวกนิทราเพื่อต่อสู้กับจักรพรรดิอสูรกลืนนภา

และการต่อสู้ในครั้งนี้ถูกกําหนดไว้ในเดือนหน้าสถานที่คือภูเขาอุกกาบาต

หากบรรพบุรุษของเผ่ากิเลนสวรรค์เป็นฝ่ายชนะจักรพรรดิอสูรกลืนนภาจะต้องคืนศิลาแห่ง

การรู้แจ้งให้กับเผ่ากิเลนสวรรค์แต่หากอสูรกลืนนภาเป็นฝ่ายชนะเผ่ากิเลนสวรรค์ก็จะยอมแพ้เรื่องศิลาแห่งการรู้แจ้ง

ทั้งสองฝ่ายมีความคิดเช่นเดียวกันนั่นก็คือพวกมันไม่ต้องการที่จะแพร่งพรายเรื่องนี้ออกไป

เพราะหากมีใครรู้ถึงการมีอยู่ของศิลาแห่งการรู้แจ้งมันจะตกเป็นเป้าหมายของสัตว์อสูรระดับ

จักรพรรดิจํานวนมากอย่างแน่นอนดังนั้นจึงมีสัตว์อสูรระดับจักรพรรดิจํานวนน้อยมากที่รู้เรื่องนี้”ไม่ดีแล้วผู้อาวุโสถูกหลอก!”

สัตว์อสูรกิเลนสวรรค์บางตัวมองเห็นปัญหาและวิ่งหนีไปทันที

ทันใดนั้น

คลื่นพลังมิติโดยรอบพลันสั่นสะเทือนและถูกแช่แข็งอย่างสมบูรณ์

สัตว์อสูรกิเลนสวรรค์ทุกตัวไม่สามารถขยับเขยื่อนได้ดวงตาทั้งคู่ของพวกมันเต็มไปด้วยความหวาดกลัว

“ฆ่า!”

คมดาบมิติพุ่งผ่านร่างของสัตว์อสูรกิเลนสวรรค์

สัตว์อสูรกิเลนสวรรค์ทุกตัวก็ถูกสังหารในพริบตา

“คงต้องไปที่ภูเขาอุกกาบาตมังกร!

พูดจบร่างของเย่เทียนก็หายไป

ภูเขาอุกกาบาตมังกร

มีข่าวลือว่าเมื่อหลายหมื่นปีก่อนมังกรตัวหนึ่งได้ตกลงมายังที่แห่งนี้หลังจากผ่านกาลเวลานับหมื่นปีมันก็ได้กลายเป็นภูเขามังกร และถูกเรียกโดยสัตว์อสูรในรุ่นต่อๆมาว่าภูเขาอุกกาบาตมังกร

จนถึงทุกวันนี้ บนภูเขาอุกกาบาตยังคงมีพลังมังกรจางๆแผ่ออกมาอยู่วันนี้

บนภูเขาอุกกาบาตมังกรร่างหนึ่งปรากฎขึ้นเขาก็คือเย่เทียน

“ศพของมังกร!”

เย่เทียนมองไปที่ภูเขาอุกกาบาตมังกรและพึมพํา

พรสวรรค์ในการคัดลอกของเขาแผ่ขยายปกคลุมภูเขามอุกกาบาตมังกร แต่ไม่มีปฎิกิริยาใดๆ

เห็นได้ชัดว่าศพมังกรที่เสียชีวิตมาหลายหมื่นปีนี้ อยู่เหนืออํานาจของพรสวรรค์ในการคัดลอก

ของเขามิฉะนั้นพรสวรรค์ในการคัดลอกมันคงจะท้าทายสวรรค์มากเกินไป

“โลกนี้ไม่ได้แข็งแกร่งมากนัก แต่มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับมังกร และยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่มังกรทิ้งไว้เบื้องหลังยกตัวอย่างเช่นลูกแก้วมังกรวารีที่เราได้รับมาก่อนหน้านี้ซึ่งมันก็คือ พลังทางสายเลือดของมังกรวารีสถิตอยู่ภายในและในตอนนี้ภูเขาอุกกาบาตมังกรแห่งนี้ก็เกิด

จากศพของมังกรเช่นกัน บวกกับตํานานของมังกรต่างๆที่เล่าขานกันมากมายและเราได้ตรวจสอบสถานะศูนย์มาตลอดการเดินทางและพบว่าสัตว์อสูรsจํานวนมากที่มีสายเลือดของเผ่ามังกร!”

เย่เทียนเชื่อว่าโลกใบนี้ต้องมีความเกี่ยวข้องกับเผ่ามังกรอย่างแน่นอนไม่แน่ว่าเสี่ยวเสวียน

เองก็อาจจะมาจากโลกวานรมังกรก็เป็นได้

ไข่ของเสี่ยวเสวี่ยนถูกประมูลในการประมูลที่ฐานทัพทะเลมาร หลังจากเขาก็ได้รู้ว่าคนที่นําไข่ของมังกรมาประมูลเป็นระดับปรมาจารย์ที่บังเอิญเจอไข่ใบนี้ในท้องของสัตว์อสูรที่ร้ายกาจตัวหนึ่งจากนั้นเขาก็พบว่าเขาไม่สามารถฟักไข่ใบนี้ออกมาได้ดังนั้นเขาจึงนํามันออกมาประมูล!

“หากคํานวณจากเวลาแล้ว บางทีในขณะที่รอยแยกมิติระดับ 3 ดาวปรากฏขึ้นสัตว์อสูรชั้นยอดบางตัวอาจจะกลืนไข่มังกรเข้าไปก่อนจะวิ่งผ่านรอยแยกมิติระดับ 3 ดาวแต่เมื่อมันมาถึงโลกมันก็ถูกฆ่าโดยปรมาจารย์! ปรมาจารย์คนนั้นก็ได้ส่งไข่มังกรโลหิตออกมาประมูล และในที่สุดมันก็ตกมาเป็นของเรา!”เย่เทียนคาดเดา

ตํานานของมังกร,ไข่มังกรโลหิต,ภูเขาอุกกาบาตมังกร,ลูกแก้วมังกรวารีทั้งหมดนี้เป็นข้อบ่งชี้ว่าโลกนี้อาจจะไม่ธรรมดาอย่างที่คิดมันอาจจะมีความลับมากมายที่ซ่อนอยู่

เย่เทียนไม่รู้ว่าอสูรกลืนนภาอยู่ที่ไหน เขาจึงมาดักรอมันที่ภูเขาอุกกาบาตมังกร

จะว่าไปแล้ว เขาต้องพบกับชะตากรรมที่ไม่คาดคิดเมื่อเผชิญหน้ากับสัตว์อสูรกลืนนภาในครั้งแรกอีกอย่างพรสวรรค์ด้านมิติระดับสูงสุดของเขาได้จากการคัดลอกพรสวรรค์ของสัตว์อสูรกลืนนภา หากไม่ตอบแทนมันสักหน่อยคงจะไม่ดีนัก

ถ้าไม่ใช่ตอนนั้นเพราะเขามีพรสวรรค์ตัวตายตัวแทนเขาคงจะตกตายไปด้วยน้ํามือของสัตว์อสูรกลืนนภาและคิงคองไปแล้ว

ไม่นานเย่เทียนก็ขุดหลุมในภูเขาอุกกาบาตมักรและเริ่มฝึกฝน

ทันทีที่เขาเริ่มฝึกฝนเขาก็สัมผัสได้ถึงปราณธาตุปฐพีที่เข้มข้น

“เอ๊ะ? ทําไมที่นี่ถึงมีปราณปฐพีที่หนาแน่นเช่นนี้ผิดปกติหรือว่าร่างของมังกรที่อยู่ที่นี่มาอย่าง

ยาวนานจะเป็นมังกรปฐพี?”

เย่เทียนคาดเดา

“ที่นี่เหมาะกับการขัดเกลาร่างกายอย่างมากด้วยพรสวรรค์เบญจธาตุแปรผันเราสามารถใช้

ปรานปฐพีขัดเกลาร่างกายของเราได!”

กล่าวจบเขาก็เริ่มเปิดใช้งานพรสวรรค์เบญจธาตุแปรผันชักนําปราณปฐพีเพื่อขัดเกลาร่างกาย

ทันทีที่เขาเริ่มฝึกฝน ผลลัพธ์ที่ได้ก็ดีกว่าที่เขาคิดไว้มาก

“สามเดือนเพียงสามเดือนเราก็จะสามารถทําลายขีดจํากัดครั้งที่ห้าได้หากเปิดใช้งานทักษะเรื่องเวลาขีดจํากัดร่างกายครั้งที่ 5 ของเราคงจะถูกทําร้ายภายใน1เดือน!”

เย่เทียนตกตะลึงกับความเร็วนี้

เขาเดาว่าปราณปฐพีที่นี่จะต้งเกี่ยวข้องกับศพมังกร ดังนั้นผลของการขัดเกลาร่างกายจึงเหนือกว่าสมบัติธาตุอื่นๆ

ดังนั้น

เย่เทียนจึงเริ่มฝึกฝนอย่างหนักภายใต้การเร่งเวลาขึ้น 3 เท่า

ไม่นานครึ่งเดือนก็ผ่านไป

เหล่ายอดฝีมือจากเผ่ากิเลนสวรรค์ได้มาถึงก่อนเมื่อเย่เทียนสัมผัสได้ถึงเรื่องนี้เขาก็เปิดใช้งานพรสวรรค์ล่องหนทันที

“สัตว์อสูรระดับจักรพรรดิ 7 ตัว ดูจากพรสวรรค์แล้ว มีสัตว์อสูรระดับจักรพรรดิ 5 ตัวที่มีความแข็งแกร่งด้วยกว่า 36 จักรพรรดิ และมีอีก 1 ตัวที่เทียบได้กับ 36 จักรพรรดิและตัวสุดท้ายที่ดู เหมือนจะแข็งแกร่งที่สุดมันมีความแข็งแรงเทียบได้กับจักรพรรดิขวานสงคราม!”

เย่เทียนเริ่มตรวจสอบ

จากข้อมูลที่เขาได้จากการสะกดจิตสัตว์อสูร สัตว์อสูรกิเลนสวรรค์ที่แข็งแกร่งที่สุดในเผ่าพันธุ์ของมันก็คือบรรพบุรุษของเผ่ากิเลนสวรรค์ที่ถูกปลุกให้ตื่นจากห้วงนิทรา!

เมื่อดูจากความแข็งแกร่งของโลกวานรมังกรแล้วเผ่ากิเลนสวรรค์นั้นแข็งแกร่งอย่างแท้จริงหากไม่ใช่เพราะสัตว์อสูรกลืนนภายื่นมือเข้าช่วยเผ่าวานรสามตาคงจะถูกบี้จนเละไปแล้ว

“น่าสนใจถ้าบรรพบุรุษของเผ่ากิเลนสวรรค์ต่อสู้กับสัตว์อสูรกลืนนภา สัตว์อสูรกลืนนภาคงไม่สามารถเอาชนะบรรพบุรุษของเอากิเลนสวรรค์ได้แต่บรรพบุรุษของเขากิเลนสวรรค์ก็ไม่สามารถ สังหารสัตว์อสูรกลืนนภาได้เช่นกัน!”เย่เทียนพึมพําา

เนื่องจากตอนนี้เผ่าสัตว์อสูรกิเลนสวรรค์มาถึงแล้วเย่เทียนจึงหยุดฝึกฝน เพราะถึงอย่างไรการหยุดฝึกฝนสัก 2-3 วันก็ไม่ได้ส่งผลกระทบมากนักไม่กี่วันต่อมา

จักรพรรดิอสูรกลืนนภาและเผ่าวานรสามตาก็มาถึง!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: Your Talent Is Mine ระบบคัดลอกพรสวรรค์