Your Talent Is Mine ระบบคัดลอกพรสวรรค์ นิยาย บท 70

เมื่อรู้ตําแหน่งของรอยแยกมิติแล้ว เย่เทียนและเย่วหลิงก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป

“เย่วหลิง ต่อไปเราจะไปไหนกันต่อ?”

เย่เทียนถาม

เขาไม่รู้ว่าจะไปไหน ในที่แห่งนี้ไม่สามารถเคลื่อนไหวมั่วได้ มันจะเสียเวลาเกินไป

รอยแยกนี้จะเปิดขึ้นทุกๆ 10 ปี หากเก็บเกี่ยวไม่มากพอมันจะไม่เท่ากับเสียเปล่าหรอกหรือ?

เย่วหลิงจ้องเย่เทียนและกล่าวออกมา “เย่เทียน มีบางอย่างที่ฉันไม่ได้บอกคุณ คุณรู้หรือไม่ว่าสมบัติที่มีค่าที่สุดในเขตแดนลับนี้คืออะไร?”

“ไม่รู้!”

เย่เทียนส่ายหัว

“มันเป็นสมบัติที่สามารถเพิ่มพรสวรรค์ได้ และหินปราณ”

“มีหินปราณอยู่ที่นี่ด้วย?”

เย่เทียนประหลาดใจ

“มีและจํานวนของมันก็ไม่น้อยว่ากันว่าในเขตแดนลับมีสายแร่หินปราณและทุกครั้งที่มันถูกพบจะต้องเกิดการนองเลือดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นเมื่อ 10 ปีก่อนมีผู้ค้นพบสายแร่หินปรานทําให้เกิดการต่อสู้ของนักรบผู้เชี่ยวชาญกว่าร้อยคนท้ายที่สุดตระกูลหยุนได้รับหินปราณส่วนใหญ่ไปจากข้อมูลพวกเขาได้รับมันมากถึง 10,000 ก้อน!”

เย่วหลิ้งกล่าว

“10,000 ก้อน นี่มันมากเกินไปแล้ว! ”

เย่เทียนรู้ดีว่าหินปราณ 10,000 ก้อน มีค่ามากเพียงใดแม้แต่หินปราณก้อนเดียวเขาก็ไม่มีทางซื้อมันได้ถ้ามีคนขายหินปราณขึ้นมาจริงๆเกรงว่าแม้เขาจะมีเงินพันล้านก็อาจจะไม่เพียงพอที่จะซื้อมัน

“พวกเราจะไปแย่งชิงหินปราณหรือไม่?”

เย่เทียนรู้สึกคาดหวังเล็กน้อย

“ไม่ สายแร่หินปราณยากที่จะพบ พวกเราไม่รู้ว่ามีสายแร่หินปราณอยู่ที่ไหน เป้าหมายของฉันเป็นสมบัติที่สามารถเพิ่มสวรรค์ได้หากฉันสามารถหาสมบัติเย็นนี้ได้พรสวรรค์ของฉันจะกลายเป็นพรสวรรค์ระดับหลุดพ้น!” เย่วหลิงถอนหายใจอีกครั้ง “น่าเสียดายที่ตลอดร้อยปีที่ผ่านมายังไม่มีใครพบสมบัติที่ช่วยยกระดับพรสวรรค์ให้กลายเป็นระดับหลุดพ้นได้อย่างแท้จริง”

“สมบัติเช่นนี้หายากอย่างแท้จริง!”

เย่เทียนก็พยักหน้าเห็นด้วยกับคําพูดของเย่วหลิง

หากสามารถเลื่อนระดับพรสวรรค์ให้กลายเป็นระดับหลุดพ้นได้ มันเป็นเรื่องที่ฝืนชะตาสวรรค์ไม่มีทางที่จะหาสมบัติเช่นนี้ได้ง่ายๆ

ในตอนนั้นเอง เย่วหลิงก็พูดเรื่องที่ทําให้เย่เทียนตื่นเต้นยิ่งกว่า

“แม้ว่าฉันจะไม่รู้ว่ามีสมบัติใดบ้างที่สามารถช่วยให้ผู้ฝึกยุทธยกระดับพรสวรรค์ให้กลายเป็นระดับหลุดพ้น แต่ข้ารู้ว่ามันเพียงพอที่จะช่วยให้ผู้ฝึกยุทธสามารถเพิ่มขีดจํากัดของพรสวรรค์ได้ปละ สมบัติชั้นยอดสมบัติเช่นนี้มีมูลค่าไม่น้อยกว่า10,000ล้าน!”

เมื่อเย่วหลิงพูดจบเธอก็มองไปที่เย่เทียน “เย่เทียนมีสมบัติชิ้นนั้นมากกว่าหนึ่งชิ้น ท่านพ่อของฉันค้นพบมันเมื่อยี่สิบปีก่อน แต่พลังของเขาไม่เพียงพอที่จะได้รับมันเขาไม่สามารถเอาชนะสัตว์อสูรที่ปกป้องสมบัติได้และความลับนี้ท่านพ่อก็ไม่ได้แบ่งปันมันกับตระกูลเย่วแต่คราวนี้ท่านพ่อได้บอกฉันนอกจากนี้ท่านพ่อยังทิ้งเครื่องส่งสัญญาณไว้ที่นั่นฉันสามารถหามันเจอได้ง่ายๆแต่พลังของฉันยังไม่เพียงพอฉันต้องการความช่วยเหลือจากคุณฉันสามารถสัญญาว่าจะแบ่งมันให้คุณครึ่งหนึ่งถ้าได้รับมัน คุณตกลงหรือไม่?”

“สัตว์อสูรนั้นแข็งแกร่งขนาดไหน และสมบัติชิ้นนั้นคืออะไร?”

เย่เทียนถามคําถามสองข้อติดต่อกัน

เย่ว์หลิงตอบโดยไม่ลังเล “สัตว์อสูรมีเพียงตัวเดียวมันเป็นหมาป่าสีดํายาวหนึ่งเมตรร่างกายของมันค่อนข้างเล็กแต่ความจริงมันกลับน่ากลัวมากที่สําคัญคือหมาป่าดําตัวนั้นมีความสามารถที่น่ากลัวมากมันเป็นพรสวรรค์ด้านมิติที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ในพริบตา นั่นหมายความว่าพรสวรรค์ด้านมิติของมันอยู่ในระดับปานกลาง!!!”

“เคลื่อนย้ายพริบตา? พรสวรรค์ระดับปานกลาง? หรือว่าพรสวรรค์ด้านมิติแต่ละระดับจะมอบความสามารถที่แตกต่างกัน?”

เย่เทียนถามอย่างอยากรู้อยากเห็น

เย่วหลิงอธิบาย “ฐานทะเลมารเองก็มีผู้ฝึกยุทธที่มีพรสวรรค์ด้านมิติเช่นกัน ตามที่ผู้ฝึกยุทธพรสวรรค์ด้านมิติได้กล่าวไว้ พรสวรรค์ด้านมิติระดับอ่อนแอนั้นมีความสามารถในการรับรู้มิติซึ่งก็คือการใช้พรสวรรค์ด้านมิติเพื่อแทรกซึมเข้าไปในพื้นที่เพื่อรับรู้สถานการณ์โดยรอบ ความสามารถในการตรวจจับนี้แข็งแกร่ง กว่าการหยั่งรู้ด้วยพลังจิตและมันก็ยากที่จะถูกค้นพบพรสวรรค์ด้านม ติระดับรองสามารถทิ้งตราประทับมิติไว้ได้แม้ว่าจะอยู่ไกลจากที่ไกลๆ ความสามารถก็ยังคงแสดงผล ความสามารถนี้เป็นวิธีที่จําเป็นในการสร้างถุงเก็บสมบัติการที่เราสามารถใช้ถุงเก็บสมบัติได้ ก็มาจากพรสวรรค์ด้านมิติระดับรองแน่นอนคนที่ทําถุงเก็บสมบัติจะต้องลบเจตจํานงออกก่อนมิฉะนั้นคนอื่นจะใช้งานมันไม่ได้ พรสวรรค์ด้านมิติระดับเริ่มต้นนั้นยอดเยี่ยมกว่ามากครอบครอง พรสวรรค์ด้านมิติระดับนี้สามารถสร้างมิติขนาดเล็กขึ้นมาได้ซึ่งมันสะดวกกว่าถุงเก็บสมบัติเสียอีกส่วนพรสวรรค์ด้านมิติระดับกลาง ฉันบอกคุณไปแล้วว่าความสามารถของมันคือเคลื่อนย้ายพริบ
ตา!”

“แล้วพรสวรรค์ด้านมิติระดับสูงล่ะ?”

เย่เทียนถามด้วยความอยากรู้อยากเห็น เมื่อเห็นว่าเย่วหลิงยังคงตอบเขาอย่างใจเย็น

ในเวลานี้สีหน้าของเย่วหลังเปลี่ยนไปและกล่าวว่า “ฐานทะเลมารไม่มีผู้มีพรสวรรค์ด้านมิติระดับสูงแต่ในบรรดาสัตว์อสูรเย่เทียน ถ้าคุณพบกับสัตว์อสูรที่มีพรสวรรค์ด้านมิติระดับสูงในอนาคตคุณจะต้องพยายามทุกวิถีทางเพื่อหลบหนีสัตว์อสูรเช่นนี้น่ากลัวถึงขีดสุดผู้ฝึกยุทธอย่างเรายากที่จะเอาชนะได้ฉันจะบอกคุณได้แค่เรื่องเดียว ระดับราชาถูกฆ่าโดยสัตว์อสูรระดับสูงที่มีพรสวรรค์ด้านมิติระดับสูง!พรสวรรค์ด้านมิติระดับสูงมันมีความสามารถปลดปล่อยคมดาบมิติแม้ระดับราชาก็ยังไม่สามารถต้านทานพลังของดาบมิตินี้ได้นอกจากนี้สัตว์อสูรที่มีพรสวรรค์ด้านมิติระดับสูงนั้นรวดเร็วเกินไปพวกมันสามารถเคลื่อนย้ายไปไหนก็ได้แม้แต่ระดับราชาก็ยังยากที่จะหลบหนีได้”

เย่เทียนสูดหายใจเข้าลึก

พรสวรรค์ด้านมิติระดับสูงนี้ไม่ธรรมดาอย่างไม่ต้องสงสัย มันเกินจินตนาการอย่างแท้จริง!

“พรสวรรค์ด้านอวกาศและพรสวรรค์ด้านเวลาสมแล้วที่เป็นพรสวรรค์สูงสุดสองประการผมเคยได้ยินข่าวลือว่าพรสวรรค์ด้านเวลานั้นน่ากลัวกว่าพรสวรรค์ด้านมิติผมสงสัยว่าความสามารถของ มันเป็นอย่างไร!”เย่เทียนอยากรู้อยากเห็นมาก

แต่เย่วหลิงเองก็ไม่รู้ความสามารถของพรสวรรค์ด้านเวลาเช่นกัน เพราะทั่วทั้งฐานทะเลมารไม่มีฝึกยุทธคนใดที่มีพรสวรรค์ด้านเวลา และเธอไม่เคยได้ยินเรื่องสัตว์อสูรที่มีพรสวรรค์ด้านเวมาก่อน ……
..
บางที่บางคนอาจมีคนเคยเห็นมันมาก่อน แต่เขาไม่ได้มีชีวิตกลับมาพูดถึงมัน ข้อมูลจึงไม่แพร่กระจายออกไป

“เย่เทียน สมบัติที่หมาป่าดําปกป้องคือดอกไม้วิญญาณสวรรค์ ตอนที่ท่านพ่อของฉันเห็นดอกไม่วิญญาณสวรรค์มันมีจํานวนแปดดอกหมาป่าด่าไม่น่าจะกินดอกไม้วิญญาณสวรรค์เพราะดอกไม่วิญญาณสวรรค์ไม่มีประโยชน์ต่อมันมากนักดอกไม่วิญญาณสวรรค์มีประโยชน์ต่อพรสวรรค์ในการบ่มเพาะและพรสวรรค์ทางสายเลือด มันไม่สามารถยกระดับพรสวรรค์ด้านมิติได้เหตุผลที่มันปกป้องไว้เพียงเพราะที่นั้นมันเป็นรังของมันนอกจากนี้หมาป่าดํายังสามารถเคลื่อนย้ายได้ในพริบตาและมันไม่มีความสามารถในการใช้ดาบมิติ พวกเรายังมีความหวังได้ยินมาว่าน้องสาวของคุณมีพรสวรรค์ในการบ่มเพาะปานกลางหากคุณได้รับดอกไม้วิญญาณสวรรค์น้องสาวของคุณจะกลายเป็นผู้มีพรสวรรค์ในการบ่มเพาะระดับสูงสุด!” เย่วหลิงพยายามกล่าวเกลี้ยกล่อม

“เย่วหลิง ไม่ต้องพูดเรื่องนี้หรอก ผมตกลง!”

เย่เทียนยิ้มและพูด

ในความเป็นจริงเขารู้สึกตื่นเต้นมาก

เขาไม่ได้ตื่นเต้นกับดอกไม้วิญญาณสวรรค์ แต่เป็นพรสวรรค์มิติระดับกลางของหมาป่าดํา!

นี่ยอดเยี่ยมยิ่งกว่าพรสวรรค์ด้านมิติระดับเริ่มต้นของราชาหยุนเหอเสียอีก ทั้งยังมีความสามารถในการเคลื่อนไหวพริบตาอีกด้วย

แม้ว่าความสามารถในการคัดลอกของเขายังคงคูลดาวน์อยู่ แต่หากเขาฆ่าหมาป่าดําและเอาซากของหมาป่าดําไปเขาจะสามารถจําลองพรสวรรค์ด้านมิติของหมาป่าดําได้ เมื่อคูลดาวน์สิ้นสุดลง

พรสวรรค์ด้านมิติและดอกไม้วิญญาณสวรรค์มีประโยชน์สองประการ หากเขาไม่ยอมรับเขาก็คงจะเป็นไอ้โง่แล้ว

“จริงเหรอ? งั้นพวกเรารีบไปเถอะ แต่ฉันทําได้เพียงยืนดูการต่อสู้อยู่ด้านข้างเท่านั้นฉันไม่ใช่คู่มือของหมาป่าดํานั้น!”เย่วหลังกล่าวด้วยใบหน้าที่แดงระเรื่อ

“วางใจเถอะ ปล่อยให้หมาป่าด่าเป็นหน้าที่ฉันเอง!”

เย่เทียนให้คํามั่น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: Your Talent Is Mine ระบบคัดลอกพรสวรรค์