Your Talent Is Mine ระบบคัดลอกพรสวรรค์ นิยาย บท 73

“ก็ได้ พวกเราไปพร้อมกันเถอะจะได้ช่วยกันระวัง!”

เย่วหลิงพูด

ก่อนหน้านี้เธอไม่ได้สังเกตเห็นทางเล็กๆที่นี่หากว่าเย่เทียนไม่พูดขึ้นเธอคงจะมองข้ามมัน

แน่นอน

นั่นอาจไม่ใช่ทางเดินแต่เป็นเพียงรูเล็ก ๆ

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เย่วหลิงไม่ได้สังเกตก็คือ ดวงตาของเย่เทียนเต็มไปด้วยความคาดหวังและความตื่นเต้น

สายตาของเขาไม่เคยออกห่างจากช่องขนาดเล็กนั้นเลย

เพราะแต่ที่เขาเข้ามาในถ้ำความปรารถนาในใจของเขาก็ถูกกระตุ้น ความรู้สึกนี้เหมือนกับตอนที่เขาพบผลไม้สีทอง เย่เทียนจึงรีบฆ่าหมาป่าจันทร์เสี้ยว เพื่อที่จะสํารวจภายในถ้ำ

และพบว่าสิ่งที่เขาโหยหาอยู่ในทางเดินเล็ก ๆ นี้

“ต้องมีสมบัติที่ช่วยเพิ่มพรสวรรค์ในการคัดลอก!”

เย่เทียนตื่นเต้น

ต้องรู้ก่อนว่าสมบัติประเภทดอกไม้วิญญาณสวรรค์ที่สามารถเพิ่มพรสวรรค์ในการบ่มเพาะได้นั้นไม่มีประโยชน์อะไรกับเขามากนัก มันไม่มีทางที่จะยกระดับพรสวรรค์ในการคัดลอกของเขาได้และไม่รู้ว่าจะหาสมบัติที่ช่วยเพิ่มพรสวรรค์ในการคัดลอกได้จากที่ไหน

แต่ตอนนี้เขากลับบังเอิญพบมันอีกครั้ง

“ข้าจะทําทุกอย่างเพื่อให้ได้มันมา!”

เย่เทียนกําหมัดแน่น

เย่เทียนอยู่ด้านหน้า เย่วหลิงเดินตามหลังไป

ทั้งสองเดินไปยังทางเดินขนาดเล็กที่ยาวประมาณสิบเมตร

ณ จุดนี้เอง

เย่เทียนพบว่าภายในนั้นเต็มไปด้วยพลังมิติ พวกเขาทั้งสองราวกับพึ่งได้เข้าสู่อีกฟากหนึ่งของมิติ

ภายในเป็นมิติมีขนาดใหญ่กินพื้นที่หลายพันเมตร ตรงกลางมีทะเลสาบขนาดเล็กทะเลสาบแห่งนี้ควรจะเชื่อมต่อกับถังน้ำใต้ดิน มันจึงกลายเป็นทะเลสาบที่อยู่ลึกเข้ามาด้านในของภูเขา

บนทะเลสาบมีดอกบัวบานอยู่ดอกหนึ่ง มันไม่ใช่ดอกบัวธรรมดา ทั่วทั้งดอกของมันขาวสะอาดดุจดั่งหิมะ แต่รอบๆดอกมีเส้นด้ายสีทองจางๆ ราวกับว่ามันเป็นจักรพรรดิแห่งดอกไม้ก้อนหินที่อยู่ด้านข้างของทะเลสาบมีหนังสัตว์อสูรหนาๆวางอยู่

“ที่นี่คือที่พํานักที่แท้จริงของหมาป่าดํา ไม่แปลกใจเลยว่าทําไมตอนที่พวกเราเข้าไปในถ้ำเราจึงไม่เห็นหมาป่าด่า ที่แท้มันก็อาศัยอยู่ที่นี่มาโดยตลอดพอสัมผัสได้ว่าพวกเราเข้ามาในถ้ำมันก็ออกมาด้วยความสามารถเคลื่อนย้ายพริบตา”เย่วหลังตระหนักได้ในทันที
เย่เทียนพยักหน้าแต่สายตาของเขาก็จับจ้องไปที่ดอกบัวตั้งแต่ต้นจนจบ

“เป็นมันที่ทําให้เกิดความโหยหาของพรสวรรค์ในการคัดลอกภายในร่างกายของเรา!”

เย่เทียนกล่าวด้วยความปรารถนา

ในที่สุดเย่วหลิงก็รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงในแววตาของเย่เทียน เธอมองดอกบัวในทะเลสาบในตอนแรกเธอไม่มีปฏิกิริยาใดๆแต่ไม่นานใบหน้าของเธอก็เปลี่ยนไป

“หรือว่านี่จะเป็นดอกบัวทองดารากระจ่างในตํานาน!”

เย่วหลิงอุทานออกมา

“ดอกบัวทองดารากระจ่าง มันคืออะไร?”

เย่เทียนพยายามสืบข้อมูลเพิ่มเติมจากปากของเย่วหลิง

เย่วหลิง สงบสติอารมณ์และอธิบาย “ว่ากันว่าเมื่อร้อยกว่าปีก่อน เรื่องเล่าปรัมปราหลายเรื่องได้กล่าวถึงการล่มสลายของสวรรค์ ดอกบัวทองดารากระจ่างปรากฏขึ้นในนิมิตของสวรรค์และโลกแต่จริงๆแล้วดอกบัวทองดารากระจ่างนั้นมีอยู่จริงกล่าวกันว่าในสมัยโบราณคนผู้หนึ่งได้พบกับดอกบัวทองดารากระจ่างและใช้มันเพื่อกลายเป็นเป็นเทพเซียนดังนั้นดอกบัวทองดารากระ จ่างจึงกลายเป็นดอกไม้เซียนแน่นอนว่าเทพเซียนที่ปรากฏตัวมาในยุคโบราณความจริงเป็นเพียงนักรบที่มีพรสวรรค์เฉพาะตัวเท่านั้นความแข็งแกร่งของเขาก็ด้อยกว่านักรบบางคนเสียแต่ในหมู่คนโบราณกลับมองเขาว่าคือเทพเซียนตัวจริง”

“ดอกบัวทองดารากระจ่างเป็นสมบัติล้ําค่าชนิดหนึ่ง กล่าวได้ว่ามันล้ําค่าจนถึงระดับที่หาได้ยากยิ่งแต่จะบอกว่ามันไม่มีค่าเลยก็ได้ เพราะบางครั้งมันก็ไร้ประโยชน์!”เย่วหลิงพูดคําแปลกๆออกมา

เย่เทียนฟังแล้วสับสนมาก แต่ไม่นานเขาก็รู้สาเหตุ

ที่แท้ดอกบัวทองดารากระจ่างเป็นสมบัติที่มีประโยชน์ต่อพรสวรรค์

แม้แต่พรสวรรค์ระดับหลุดพ้นก็อาจจะสามารถใช้ดอกบัวทองดารากระจ่างเพิ่มความสามารถได้แต่จํากัดอยู่แค่เพื่อเพิ่มพรสวรรค์เท่านั้น ไม่สามารถยกระดับพรสวรรค์ได้

ยกตัวอย่างเช่น พรสวรรค์คมดาบวายุหากอัจฉริยะที่มีพรสวรรค์ด้านคมดาบวายุระดับสูงสุดได้ใช้ดอกบัวทองดารากระจ่างพรสวรรค์ของคมดาบวายุของเขาก็ยังจะคงอยู่ในระดับสูงสุดเช่นเดิมแต่ความสามารถของคมดาบวายจะมีการเปลี่ยนแปลงไป

เช่นคมดาบวายุสามารถเปลี่ยนรูปแบบการฟาดฟันเป็นการยิงออกไป หรือแม้กระทั่งทําให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในรูปแบบอื่นๆ

สรุปง่ายๆ ประโยชน์ที่แท้จริงของดอกบัวทองดารากระจ่างเพิ่มระดับพรสวรรค์แต่มันทําให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในพรสวรรค์การเปลี่ยนแปลงบางครั้งก็มีประโยชน์บางครั้งก็ไม่มีประโยชน์

มีข่าวลือว่ามีคนเคยใช้ดอกบัวทองดารากระจ่างพรสวรรค์ด้านความเร็วมันส่งผลให้เกิดภาพลวงตาคล้ายภูตผีแต่ความเร็วของเขาไม่ได้ช่วยเพิ่มพนพลังอย่างที่เขาคิด

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมันมีผลพิเศษในการเปลี่ยนพรสวรรค์ทุกระดับดอกบัวทองดารากระจ่างจึงกลายเป็นหนึ่งในสมบัติสวรรค์ที่มีราคาสูงลิ่ว

แม้ว่าราคาของมันจะสูงขนาดนั้น แต่คนบางคนก็ต้องการที่จะซื้อมันเพื่อหวังว่าพวกเขาจะโชคดีได้รับการเปลี่ยนแปลงพรสวรรค์ในรูปแบบพิเศษที่มีประโยชน์ยิ่งกว่าเดิม

“ดอกบัวทองดารากระจ่างหนึ่งดอก มีมูลค่าเท่าไหร่?”

เย่เทียนถาม

เย่วหลิงยืนนิ้วทั้งห้าออกมา และพูดด้วยออกมา “50,000 ล้าน!”

“อะไรนะ!”

เย่เทียนอุทานด้วยความตกใจ

ราคานี้แพงเกินไป!

“ไม่แพง!” เย่วหลังอธิบาย “สําหรับนักรบผู้เชี่ยวชาญมันอาจจะแพงเกินไปแต่ระดับปรมาจารย์หรือระดับราชาล่ะ? คนพวกนั้นไม่สนใจเรื่องเงินแค่ 50,000 ล้านดังนั้นมูลค่าของดอกบัวทองดารากระจ่างจึงขึ้นอยู่กับผู้ที่สนใจมันไม่มีค่าในฐานขนาดเล็กแต่ในฐานทะเลมารมันมีมูลค่าถึง 50,000 ล้าน!”

เย่เทียนพยักหน้า มูลค่าของสมบัติขึ้นอยู่กับตลาด ไม่ใช่ราคาของสมบัติบางครั้งสิ่งที่ผู้ฝึกยุทธบางคนไม่ต้องการ แต่คนอื่นๆกลับโหยหามันมาก

นั่นคือความจริง!

ดอกบัวทองดารากระจ่างเย่เทียนนั้นต้องการมันยิ่งกว่าใคร มันสามารถเปลี่ยนแปลงพรสวรรค์ในการคัดลอกได้และยังเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีมาก

เย่เทียนเดาว่าผลไม้สีทองผลนั้นก็มีผลคล้ายกัน แต่ผลไม้สีทองเม็ดนั้นสามารถเพิ่มพรสวรรค์ในการบ่มเพาะได้ไม่แน่ว่ามูลค่าของมันอาจจะสูงกว่าก็ได้!

เย่เทียนมองเย่วหลิงอย่างลึกซึ้ง และกล่าวว่า “เย่วหลิง ผมสนใจดอกบัวทองดารากระจ่างมากผมยินดีจะแลกเปลี่ยนกับดอกวิญญาณสวรรค์สามดอก ดอกวิญญาณสวรรค์สามดอกมีมูลค่า 30,000 ล้านรวมกับดอกบัวทองดารากระจ่างดอกนี้หากผมกับคุณแบ่งเท่า ๆ กันคุณจะได้รับเงินอีก 25,000 ล้านหากเป็นเช่นนี้ คุณจะไม่เสียเปรียบ

“ได้ แต่คุณเสียเปรียบแล้ว ฉันติดหนี้คุณครั้งใหญ่ ฉันไม่สามารถเอาเปรียบคุณได้เอาอย่างนี้แล้วกันคุณแค่ต้องมอบดอกไม่วิญญาณสวรรค์ให้ฉัน 2 ดอกเพื่อแลกกับดอกบัวทองดารากระ จ่าง!” เย่วหลังกล่าวออกมา

เมื่อตกลงกันได้ลงตัว เท่ากับว่าการเดินทางครั้งนี้เย่เทียนได้รับศพของหมาป่าจันทร์เสี้ยวดอกไม้วิญญาณสวรรค์ 2 ดอก และดอกบัวทองดารากระจ่าง 1 ดอกการเก็บเกี่ยวครั้งนี้มากกว่าที่เย่เทียนออกล่าเพียงคนเดียวหลายเท่า

อาจกล่าวได้ว่าในเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ค่าตัวของเยเทียนก็พุ่งสูงขึ้นหลายเท่าตัว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: Your Talent Is Mine ระบบคัดลอกพรสวรรค์