Your Talent Is Mine ระบบคัดลอกพรสวรรค์ นิยาย บท 92

“ทดลองดูหน่อย!”

เย่เทียนทดสอบอยู่หลายครั้ง แต่ก็พบว่าพลังป้องกันของเขาไม่ต่างจากเมื่อก่อนมากนักเพียงแต่การฟื้นฟูนั้นเร็วกว่าแต่ก่อนมากถึงแม้จะไม่ได้ใช้พรสวรรค์ในการรักษาก็ตาม

“แปลก หรือว่าการทําลายขีดจํากัดและสร้างผิวหนังขึ้นมาใหม่ทําให้ความเร็วในการฟื้นฟูเพิ่มมากขึ้น?”

เย่เทียนพึมพําด้วยความสงสัย

จากนั้นเขาก็เปิดใช้งานพรสวรรค์ด้านการป้องกันอีกครั้ง
ณ จุดนี้เอง

ความรู้สึกพิเศษก็ปรากฏขึ้น

พรสวรรค์ด้านการป้องกันดูเหมือนว่าจะหลอมรวมเข้ากับผิวหนังของเขาราวกับว่ามันเป็นตราประทับ

เขารู้สึกว่าถ้าเขายังคงผสานพลังนี้ต่อไปพรสวรรค์ด้านการป้องกันระดับสูงสุดจะต้องเปลี่ยนไปอย่างมากแน่นอน

“ราชาฉีฟงไม่เคยพูดถึงสถานการณ์แบบนี้มาก่อน บางทีมันอาจจะเป็นเพราะเขาไม่ได้ทําลายขีดจํากัดร่างกายด้วยตนเองเพียงแต่รู้ข้อมูลเหล่านี้มาจากคนที่ทําลายขีดจํากัดการขัดเกลาเลือดและรู้ว่าเมื่อทําลายขีดจํากัดการขัดเกลาเลือดแล้วเลือดของคนคนนั้นจะแข็งแกร่งขึ้นมากด้วยเหตุนี้เขาจึงไม่รู้ว่าหลังจากทําลายขีดจํากัดแล้วจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง!”

เย่เทียนรู้ว่าเขาไม่สามารถพึ่งพาประสบการณ์ของราชาฉีฟงได้หากอยากรู้ค่าตอบเช่นนั้นเขาก็ทําได้เพียงแค่ทดลองด้วยตนเอง

แต่เย่เทียนก็คาดเดาได้รางๆ และสงสัยว่าพรสวรรค์ด้านการป้องกันระดับสูงสุดหลังจากท่าลายขีดจํากัดแล้วมันจะสามารถเลื่อนขั้นเป็นอีกระดับได้หรือไม่

เขาเคยได้ยินเกี่ยวกับพรสวรรค์ในการบ่มเพาะระดับหลุดพ้นที่ฐานทะเลมารแต่ยังไม่เคยได้ยินว่ามีพรสวรรค์พิเศษในระดับหลุดพ้นมาก่อนด้วยเหตุนี้หลายคนจึงคิดว่าพรสวรรค์พิเศษระดับสุดยอดคือขีดจํากัดแล้ว

แต่เย่เทียนไม่ได้คิดเช่นนั้นเขาเดาว่าพรสวรรค์พิเศษระดับสุดยอดจะต้องไม่ใช่ขีดจํากัดแต่การที่จะทําลายขีดจํากัดได้นั้นคงยากเย็นแสนเข็ญ

เพราะถ้าหากไม่ยากเย็นมันจะดูผืนธรรมชาติจนเกินไป

พรสวรรค์ด้านพละกําาลังระดับสูงสุดสามารถเพิ่มพละกําลังได้ 20 เท่าหากทําลายขีดจํากัดนี้อีกครั้งไม่ใช่ว่าสามารถเพิ่มพลังได้ 50 เท่าหรือมากกว่านั้นหรอกหรือ?

นี่มันบ้าชัดๆ!

ดังนั้นพรสวรรค์พิเศษระดับสูงสุดจึงยากที่จะทําลายขีดจํากัดแม้แต่ในหมู่สัตว์อสูรสัตว์อสูรที่มีพรสวรรค์พิเศษระดับสูงสุดยังยากที่จะพบและเมื่อไหร่ก็ตามที่ปรากฏสัตว์อสรที่มีพรสวรรค์พิเศษระดับสูงสุดมันจะสามารถต่อสู้ข้ามระดับได้ถึง 2 ระดับ

“ข้าไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ข้าจะสามารถหลอมรวมพรสวรรค์ด้านการป้องกันเข้ากับผิวหนังได้อย่างสมบูรณ์บางที่อาจจะต้องรอจนกว่าจะสามารถสร้างรากฐานที่สมบูรณ์แบบนมาได้ พรสวรรค์ด้านการป้องกันอาจจะสามารถหลอมรวมเข้ากับผิวหนังได้อย่างแท้จริงเมื่อถึงตอนนั้นค่อยมาดูกันว่าพรสวรรค์ระดับสูงสุดจะสามารถเลื่อนระดับขึ้นอีกขั้นได้หรือไม่!”

เย่เทียนไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้อีกต่อไป เขาพยายามปรับแต่งผิวของเขาให้มั่นคงและเริ่มทําความเข้าใจเจตจํานงแห่งดาบอีกครั้ง

ในเมื่อยังไม่สามารถยกระดับพรสวรรค์ด้านพละกําลังได้ เขาจึงหันไปจดจ่อกับการทําความเข้าใจเจตนารมณ์แห่งดาบ

ตอนนี้เย่เทียนเข้าใจเจตนารมณ์แห่งดาบ 1 ใน 10 ส่วน มันสามารถสังหารผู้ฝึกยุทธธรรมดาจากระยะไกลได้ในการโจมตีเดียวแต่มันไม่ได้ส่งผลกระทบกับผู้ฝึกยุทธในระดับเดียวกันมากนัก

อย่างไรก็ตาม เจตจํานงแห่งดาบยังช่วยเพิ่มความเข้าใจในทักษะดาบขึ้นถึงอีกระดับเมื่อเขาสามารถประสานเจตจํานงแห่งดาบเข้ากับทักษะดาบเขาจะสามารถใช้ทักษะดาบได้ตามที่ใจเขาต้องการ

ดังนั้นเย่เทียนจึงไม่ยอมแพ้ในความเข้าใจเจตนาแห่งดาบ

นอกจากนี้เจตจํานงแห่งดาบยังเป็นกุญแจสําคัญในการทําความเข้าใจทักษะดาบทักษะดาบระดับทองแดงของเขาถึงขั้นสมบูรณ์แบบแล้วไม่จําเป็นต้องทําความเข้าใจมันอีกแต่หากต้องการฝึกฝนทักษะดาบระดับเงินเขาต้องเข้าใจเจตจํานงแห่งดาบให้ถึง 2 ส่วนเสียก่อน และหากต้องการฝึกทักษะดาบระดับเงินให้บรรลุขั้นแรกจาเป็นต้องเข้าใจเจตจํานงแห่งดาบถึงสามส่วนการจะฝึกทักษะดาบระดับเงินจนสําเร็จขั้น เชี่ยวชาญนั้นจําเป็นต้องเข้าใจจิตจํานงค์แห่งดาบ 4 ส่วน และหากต้องการฝึกฝนทักษะดาบระดับเงินจนถึงขั้นสมบูรณ์ ก็ต้องเข้าใจเจตจํานงแห่งดาบถึง 6 ส่วน

ด้วยเหตุนี้เย่เทียนจึงยังไม่ได้มองหาทักษะดาบระดับเงิน

“ทักษะดาบเป็นสิ่งที่เราต้องฝึกฝนเทคนิคพิเศษที่สามารถซ้อนทับพรสวรรค์ได้นั้นน่ากลัวเกินไปหากไม่มีทักษะดาบในระดับที่สูงขึ้นเราคงไม่สามารถมีพลังการโจมตีที่ทรงพลังขนาดนั้นได้นอกจากนี้ทักษะดาบและพรสวรรค์ด้านพละกําลังก็ยังเป็นสิ่งที่ใช้ร่วมกันได้ดังนั้นเราจึงไม่สามารถหย่อนยานต้องรีบฝึกโดยเร็วที่สุด!”

เย่เทียนยังคงทําความเข้าใจเจตนารมณ์แห่งดาบต่อไป ความลึกลับต่างๆเกี่ยวกับดาบค่อยๆปรากฏขึ้น

พริบตาเดียว สี่วันก็ผ่านไป

ความเข้าใจเจตจํานงแห่งดาบของเขาพัฒนาขึ้นเล็กน้อย

“ถึงเวลาที่จะคัดลอกพรสวรรค์ด้านพละกําลังแล้ว!”

เย่เทียนนําศพหมีเกราะด่าทั้งสองตัวออกมา ศพยังคงเหมือนเดิมไม่มีร่องรอยการเน่าเปื่อยใดๆ
ทันใดนั้น

เย่เทียนก็จําลองพรสวรรค์ด้านพละกําลังระดับสูงของหมีเกราะดําทั้งสอง

การหลอมรวมพรสวรรค์สองครั้งติดต่อกันสร้างความเจ็บปวดให้แก่เย่เทียนยิ่งกว่าก่อนหน้านี้มาก โชคดีที่หลังจากความเจ็บปวดผ่านพ้นไปพรสวรรค์ด้านพละกําาลังของเขาก็ยกระดับขึ้น

(พรสวรรค์ด้านพละกําลัง : สูงสุด)

เย่เทียนรู้สึกตื่นเต้นทันทีเมื่อเห็นพรสวรรค์ด้านพละกําลังของเขากลายเป็นพรสวรรค์ระดับสูงสุดแล้ว

เพราะนี่เป็นพรสวรรค์ที่ช่วยเพิ่มพลังโจมตีให้แก่เขาได้โดยตรง!

“หลังจากพรสวรรค์ด้านพละกําลังของเรายกระดับมาเป็นระดับสูงสุดพลังโจมตีของเราก็เพิ่มขึ้น 20 เมื่อใช้ทักษะดาบฟาดฟันวายุครามเพิ่มพลังโจมตีอีก 6 เท่าเมื่อรวมกันแล้วพลังโจมตีจะกลายเป็น 120 เท่าเลยไม่ใช่หรอ?”

เมื่อคิดได้เช่นนี้ เย่เทียนก็หายใจถี่ขึ้น

พลังโจมตี 120 เท่าจะเป็นอย่างไร!

“งั้นก็ต้องลองดู!”

เย่เทียนอดใจรอแทบจะไม่ไหว

นอกถ้ำ

“พรสวรรค์ด้านพละกําลัง!”

“ทักษะดาบฟาดฟันวายุคราม!”

ตูม!

ทันทีที่เย่เทียนฟันดาบออกไป พื้นดินด้านหน้าก็ปรากฏเป็นร่องลึกทอดยาวกว่าพันเมตรต้นไม้นับไม่ถ้วนถูกบดขยี่เป็นฝุ่นผง

หากน้าถูกเทลงในร่องนี้ มันอาจกลายเป็นแม่น้าขนาดเล็กเลยก็ได้

พลังทําลายล้างขนาดนี้น่าตกใจมาก แต่เย่เทียนกลับขมวดคิ้ว

“นี้ไม่ใช่พลังโจมตี 120 เท่า นี่เป็นเพียงพลังโจมตี 100 เท่า เท่านั้นข้ารู้สึกราวกับว่ามีบางอย่างขวางกั้นอยู่ หลังจากใช้พลังโจมตีถึง 100 เท่าข้าก็ไม่สามารถเพิ่มพลังโจมตีได้อีก! เป็นไปได้ไหมว่าพลังโจมตี 100 เท่าคือขีดจํากัด?”

เย่เทียนไม่เชื่อว่านี่คือขีดจํากัดของเขา ถึงแม้ว่ามันจะเป็นขีดจํากัดแต่เขาก็จะทําลายมัน

“เราสามารถทําลายขีดจํากัดนี้ได้อย่างแน่นอน เพียงแต่เรายังไม่รู้วิธีในตอนนี้เอาเถอะเลิกสนใจเรื่องนี้ก่อน อย่างไรก็ตามด้วยพลังโจมตีที่เพิ่มสูงขึ้น 100 เท่านี้ก็เพียงพอที่จะทําให้ความแข็งแกร่งของเราเพิ่มขึ้นอย่างมาก!”เย่เทียนพึมพำ

จากนั้นเขาก็คานวณพลังโจมตีของเขา

พละกําลังของเขาตอนนี้เท่ากับ 1 ช้าง หลังจากใช้พลังปราณมันจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 ช้างบวกกับพรสวรรค์ด้านพละกําลังระดับสูงสุดและทักษะดาบเขาจะสามารถปลดป ล่อยการโจมตีที่มีพลังถึง 200 ชง

ปรมาจารย์ทั่วไปมีพลังโจมตีสูงสุด เพียง 200 ช้างเท่านั้น นี่แสดงให้เห็นว่าพลังโจมตีของเยเทียนถึงขีดจํากัดของปรมาจารย์ทั่วไปแล้ว

“ตอนนี้พลังของเราเทียบได้กับปรมาจารย์ทั่วไป และความเร็วของเรายังสูงกว่าปรมาจารย์ทั่วไปมากตอนนี้มีเพียงปรมาจารย์ที่มีพรสวรรค์พิเศษช่วยเพิ่มพลังโจมตีเท่านั้นที่จะเผชิญหน้ากับเราได้ นอกจากนั้นแล้วเราไม่จําเป็นต้องกลัวปรมาจารย์คนอื่นอีกต่อไป!”

เย่เทียนพูดอย่างมั่นใจ

เย่เทียนไม่ได้ลืมสิ่งที่สําคัญที่สุด เขาจําเป็นต้องทําลายขีดจํากัดของการขัดเกลากล้ามเนื้อ

“เปิดพรสวรรค์ด้านพละกําลัง!”

“วิชาโลหิตม่วง!”

ฟูม!!!! พลังปราณปฐมแห่งฟ้าดินจํานวนมากหลั่งไหลเข้าสู่ร่างกายของเย่เทียนเริ่มต้นกระบวนการขัดเกลากล้ามเนื้อ ทั่วทั้งร่างของเขารู้สึกชาและความเจ็บปวดปรากฏขึ้นอีกครั้ง

ในตอนนี้เขาสามารถขัดเกลากล้ามเนื้อได้อีกครั้ง เช่นเดียวกับการขัดเกลาผิวหนัง

เย่เทียนลองคํานวณดูแล้วถ้ำเขาใช้เลือดสัตว์อสูรระดับสูงช่วยในการขัดเกลาเขาจะสามารถทําลายขีดจํากัดของการปรับแต่งกล้ามเนื้อได้ภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งเดือน

“งั้นก็ต้องทุ่มเทกับการขัดเกลาอีกครั้ง!”

เย่เทียนเริ่มฝึกฝนอย่างบ้าคลั่งราวกับคนบ้า

พริบตาเดียว 28 วัน ก็ผ่านไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: Your Talent Is Mine ระบบคัดลอกพรสวรรค์