แดนนิรมิตเทพ นิยาย บท 1605

เฉินโม่เอาชนะหยางติ่งเทียน เทพสงครามยานจิง และยังมีพลังมากกว่าอดีตจอมพลหงเวย สถานการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมกันนี้ทำให้ตระกูลที่มีความแค้นกับเฉินโม่กังวลกว่าเก่าว่าอดีตจอมพลหงเวยจะแบกรับแรงกดดันไม่ได้และมอบอำนาจทางทหารให้เฉินโม่ หลังจากนั้นตำแหน่งของเฉินโม่ก็จะไม่สามารถสั่นคลอนได้จริงๆแล้ว

แต่ที่โชคดีก็คืออดีตจอมพลหงเวยชวนให้เฉินโม่ร่วมมือกันบุกเผ่าบู๊โบราณ ไม่นึกเลยว่าเฉินโม่จะตกลง!

นี่ถือเป็นข่าวที่ดีมากๆสำหรับฝ่ายตรงข้ามของเฉินโม่

พันธมิตรกำจัดโม่ที่มีหลายตระกูลใหญ่นำโดยตระกูลหลี่ ด้านหนึ่ง พวกเขาแจ้งข่าวให้เผ่าบู๊โบราณรู้ว่าเฉินโม่กับหงเวยจะบุกและอีกด้านก็ขอให้สำนักคุนชางส่งคนไปหลบโจมตีพวกเขา

ภายใต้การขับเคลื่อนด้วยผลประโยชน์ ตระกูลใหญ่เหล่านี้สูญเสียสติปัญญาของตัวเองและละทิ้งผลประโยชน์ของประเทศ จินตนาการได้เลยว่าถ้าเฉินโม่กับหงเวยตายเพราะแผนชั่วร้ายของพวกเขาจริงๆ สิ่งน่ากลัวสำหรับเผ่ามังกรคือของประเทศจะจบ

ตอนนี้เฉินโม่กับหงเวยได้เข้าไปในเผ่าบู๊โบราณแล้ว เป้าหมายแรกของพวกเขาคือเมืองทิงเฟิงในเผ่าบู๊โบราณ

เมืองทิงเฟิงเป็นเมืองแห่งเหล็กขนาดใหญ่ อาวุธและอุปกรณ์มากมายถูกหลอมขึ้นที่นี่ และแน่นอนว่าเผ่าบู๊โบราณคุ้มกันที่นี่อย่างแน่นหนา การเรียกที่นี่ว่าเมืองนี้ปกป้องด้วยกำแพงทองแดงและกำแพงเหล็กไม่ใช่เรื่องเกินจริง

“ในเมื่อทำแล้ว ก็ต้องทำให้สุดติ่งไปเลย!” หงเวยที่ยืนอยู่บนตึกสูงชี้ไปยังโรงงานคลังแสงที่อยู่ไกลโพ้นและเอ่ย: “อาเฉิน เป็นไงบ้างล่ะ? กล้าไปรึเปล่า?”

เฉินโม่ยิ้มและเอ่ย: “ฉันเคยบุกรุกเข้าเผ่าบู๊โบราณมาแล้วหนึ่งครั้ง ทำไมจะไม่กล้า? แต่ฉันอยากถามอดีตจอมพลหนึ่งเรื่อง อยากให้ท่านอดีตจอมพลบอกให้รู้สักหน่อย”

“ฉันรู้ว่านายอยากถามอะไร!” หงเวยร้องเฮอะออกมาอย่างเย็นชาและเอ่ย: “พูดความจริงเลยนะ ฉันยังเกลียดนายเข้ากระดูกดำ แต่พอนึกถึงเผ่ามังกร ก็ต้องระงับความโกรธและความแค้นไว้ในใจ”

“ท่านอดีตจอมพลก็เลยอยากให้ฉันร่วมบุกเผ่าบู๊โบราณด้วยกัน?”

“ใช่แล้ว!  มาที่นี่กับนาย จะเป็นหรือตายขึ้นอยู่กับโชคชะตา ถ้าสำเร็จ เผ่ามังกรก็ได้หน้า ถ้าล้มเหลวก็ไม่ต้องแปลกใจเลยว่าเป็นโชคชะตาของใคร!” 

เฉินโม่ยิ้มพลางมองไปที่หงเวยและเอ่ยถาม: “แล้วคุณคาดหวังให้เราทำสำเร็จหรือว่าล้มเหลวครับ? ถ้าสำเร็จ นอกจากท่านอดีตจอมพลจะล้างแค้นให้กับการตายของหลานชายได้แล้ว ก็ยังทำให้ชื่อเสียงของฉันก้าวขึ้นไปได้อีกก้าว ถึงตอนนั้นอดีตจอมพลอยากทำอะไรกับฉันก็คงลำบากกว่าเดิม แต่ถ้าไม่สำเร็จ อดีตจอมพลก็คิดจะเปิดเผยที่อยู่ของเราในช่วงเวลาวิกฤตและตายไปพร้อมกับฉันใช่มั้ย?”

หงเวยหน้าแข็งทื่อ พูดจริงเลยว่าเขาเคยคิดแบบนี้ในใจจริงๆ ถ้าฆ่าเฉินโม่ ผู้บังคับบัญชาก็ต้องเกลียดตระกูลหงเข้ากระดูกดำ แต่ถ้าตายไปพร้อมกับเฉินโม่ ผู้บังคับบัญชาก็ต้องไม่ทำให้ตระกูลหงต้องลำบากใจมากจนเกินไปแน่! ถูกเฉินโม่แฉความจริงหมดเปลือก หงเวยก็หน้าแดงอย่างอดไม่ได้ รู้สึกแต่เพียงทำให้บรรพบุรุษเสียหน้า ไม่รู้ว่าเขามีความคิดไร้ยางอายแบบนี้ได้ยังไง?

จะเป็นหรือตายขึ้นอยู่กับโชคชะตา โชคชะตาฟ้าลิขิต! ครั้งนี้สู้กับเจ้าเด็กนี่แบบเทหมดหน้าตักแล้วจะทำไมอีก?

ถ้าล้มเหลว ก็ถือเป็นการแก้แค้นสำหรับหลานชายที่น่าผิดหวังของฉัน ถ้าทำสำเร็จเผ่ามังกรก็มีความดีความชอบในการรบชนะ!

“อาเฉิน! ฉันยอมรับว่าฉันเคยคิดแบบนี้จริง! แต่ตอนนี้ฉันแค่อยากแข่งกับนายอย่างยุติธรรมสักครั้ง นายกล้ามาสู้กันแบบซึ่งหน้ามั้ยล่ะ?” หงเวยมองตรงเข้าไปในตาของเฉินโม่และเอ่ย

“แข่งยังไง?”

 “นายดูคลังแสงนั่นสิ พื้นที่มันดูไม่ค่อยใหญ่ แถมของที่ผลิตก็ไม่เยอะ แต่ที่จริงไม่ใช่อย่างนั้น ตามข้อมูลที่สายลับของฉันส่งมา โรงงานคลังแสงเหนือพื้นดินเป็นแค่สิ่งพรางตา โรงงานคลังแสงที่แท้จริงอยู่ใต้ดิน ขนาดโดยรวมกินพื้นที่ประมาณหนึ่งในสามของเมืองทิงเฟิงทั้งหมด! อุปกรณ์การต่อสู้ทุกประเภทผลิตขึ้นที่นี่ ภารกิจในการแข่งขันของเราก็คือดูว่าใครที่ทำลายโรงงานคลังแสงทั้งหมดได้! "

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: แดนนิรมิตเทพ