แดนนิรมิตเทพ นิยาย บท 171

เฉินโม่พยักหน้า มองของบนชั้นแต่ละแถว ไม่มีของที่สนใจสักชิ้น

จากนั้น เฉินโม่เดินไปตรงของที่เตรียมประมูลครั้งนี้ ของไม่กี่ชิ้นด้านหน้า ไม่มีอะไรพิเศษ มีเพียงชิ้นสุดท้าย ที่เป็นมีดสั้น ยาว 7 นิ้ว ทำให้เฉินโม่ตะลึงเล็กน้อย!

มีดสั้น เล็กกะทัดรัดมาก ไม่มีปลอกมีด บนตัวมีดมีแสงสีเขียวสว่างขึ้นมา แถมยังบางมาก ยาวเพียง 7 นิ้วเท่านั้น กว้างประมาณ 2 นิ้ว ไม่รู้ว่าทำจากวัสดุอะไร

ดูเหมือนว่า มีดสั้นนี้ไม่มีอะไรพิเศษ เหมือนของเล่นเด็ก แต่บนมีดสั้นอันนี้ เฉินโม่สัมผัสได้ถึงพลังทิพย์บริสุทธิ์

พลังทิพย์นั้น ไม่ใช่ชี่แท้ของนักบู๊ แต่เป็นพลังทิพย์แท้จริงที่ผู้บำเพ็ญเซียนหลงเหลือเอาไว้ แม้พลังทิพย์จะเบาบางมาก แต่ยืนยันได้ว่าเจ้าของมีดสั้นเล่มนี้ คือผู้บำเพ็ญเซียน

อีกทั้งมีดสั้นเล่มนี้ ไม่ใช่ของธรรมดา น่าจะเป็นกระบี่ฟ้าดวงชะตาของเซียนกระบี่

แม้ในเหล่าเทพเซียนมากมาย เซียนกระบี่ เป็นหนึ่งในสาขาที่แข็งแกร่งมาก มีฉายาว่ากระบี่เดียวทำลายสรรพสิ่ง รวดเร็วมาก การโจมตีแข็งแกร่ง รับมือได้ยากมาก ทำให้ผู้บำเพ็ญเซียนปวดหัวไม่หยุด

"ดูเหมือนว่า เครื่องรางที่คนพูดถึงกัน คงจะเป็นกระบี่ฟ้าดวงชะตาเล่มนี้"

"แค่กระบี่ฟ้าดวงชะตาเล่มนี้ ไม่ได้หายไปตามการตายของเจ้าของ เห็นได้ชัดว่าตอนเจ้าของกระบี่ฟ้ามีชีวิตอยู่ ต้องแข็งแกร่งมาก ทำให้กระบี่ฟ้าดวงชะตาหลุดพ้นจากร่าง และคงอยู่ได้"

"แต่น่าเสียดายที่อายุของกระบี่ฟ้าดวงชะตา ยาวนานเกินไป พลังทิพย์ที่หลงเหลืออยู่จึงน้อยมาก ไม่สามารถคาดเดาผลการฝึกตนของเจ้าของในตอนนั้นได้"

"แต่มันง่ายสำหรับฉัน แค่ฉันเข้าสู่ขั้นสามแดนรวมพลัง ก็สามารถเลือกอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์กระบี่ฟ้าอย่างหนึ่ง มาฝึกได้หนึ่งอย่าง มีวิธีโจมตีของเซียนกระบี่"

เฉินโม่หันไปมองจินเพ่ยอวิ๋นที่ยืนนอบน้อมข้างๆ แล้วพูดว่า "ฉันต้องการมีดสั้นเล่มนี้ ราคาเท่าไร"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: แดนนิรมิตเทพ