แดนนิรมิตเทพ นิยาย บท 375

เมื่อได้ยินการวิเคราะห์อย่างเป็นระเบียบแบบแผนของอานเข่อเยว่แล้ว เฉินโม่หัวเราะออกมาทันที

ตอนนี้เป็นเวลาเย็นแล้ว แสงตะวันยามอัสดงที่สาดส่องบนใบหน้าของเฉินโม่ผ่านช่องว่างระหว่างต้นสนทั้งสอง ทำให้สีหน้าของเฉินโม่เป็นประกายสีทอง

การแสดงออกของเฉินโม่ค่อนข้างเคร่งขรึมเหมือนเทพเจ้าอย่างแท้จริง!

"สำหรับฉันแล้ว ทฤษฎีความชอบธรรมที่เธอคิดเหล่านี้เป็นเพียงเรื่องเหลวไหล! ยังไม่พูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างฉันกับยานเอ๋อร์ ซึ่งมันไม่ใช่อย่างที่เธอคิด และถึงแม้ว่าฉันจะจีบยานเอ๋อร์จริง ๆ แล้วยังไงล่ะ?"

"สิ่งที่เธอเรียกว่าภูมิหลังที่ทรงพลัง สำหรับฉันแล้วมันไม่มีค่าแม้แต่น้อย สิ่งกีดขวางที่เธอพูดนั้นเป็นเพียงปัญหาที่สามารถแก้ไขได้อย่างง่ายดาย!"

"สิ่งที่เธอเรียกว่าอำนาจ ความมั่งคั่งร่ำรวยและสถานะ สิ่งที่คุณให้ความสำคัญมากที่สุดเหล่านั้น สำหรับผมแล้วมันเป็นเหมือนขยะ!"

"วิสัยทัศน์ของเธอลิขิตให้ชีวิตของเธอขึ้นลงตามโลกฆราวาสเท่านั้น แต่วิสัยทัศน์ของฉันนั้นอยู่บนจักรวาลที่เต็มไปด้วยดวงดาว! เธอคิดว่าคุณค่าของคนคนหนึ่งกับเทพเจ้านั้นเหมือนกันไหม?"

"ขออภัยด้วย เธอกับฉันอยู่กันคนล่ะโลก โปรดอย่าใช้สายตาที่เป็นเหมือนมดของเธอว่าวัดผม!"

น้ำเสียงของเฉินโม่เยือกเย็นและไร้ความปรานี ราวกับว่ามันมาจากท้องฟ้า ด้วยท่าทีหยิ่งทะนง ส่งผลกระทบต่อจิตวิญญาณของอานเข่อเยว่อย่างแรง

"วิสัยทัศน์ของคุณลิขิตให้ชีวิตของคุณขึ้นลงตามโลกฆราวาสเท่านั้น แต่วิสัยทัศน์ของฉันนั้นอยู่บนจักรวาลที่เต็มไปด้วยดวงดาวนานแล้ว!"

"เธอคิดว่าคุณค่าของคนคนหนึ่งกับเทพเจ้านั้นเหมือนกันไหม?"

"เธอกับฉันอยู่กันคนล่ะโลก โปรดอย่าใช้สายตาที่เป็นเหมือนมดของเธอว่าวัดฉัน!"

คำพูดที่โกรธแค้นของเฉินโม่ยังคงก้องอยู่ในหูของอานเข่อเยว่ ทุกประโยคนั้นบีบหัวใจ โจมตีจนทำให้อานเข่อเยว่เสียศักดิ์ศรีอย่างสิ้นเชิง

เธอเป็นเพียงผู้หญิงธรรมดาในโลกธรรมดาเท่านั้น และยังมีความหยิ่งยโสเล็กน้อย เธอได้กำหนดทัศนคติต่อชีวิต ค่านิยม และทัศนคติต่อโลกของตนเองไว้นานแล้ว และเธอจะใช้ชีวิตอยู่ในเมืองหนึ่งหรือแม้แต่ประเทศหนึ่งไปตลอดชีวิต

กลับกันเฉินโม่ผ่านประสบการณ์ชีวิตมาเป็นเวลา 600 ปี ท่องไปทั่วจักรวาลที่เต็มไปด้วยดวงดาว และกล้าที่จะต่อสู้กับหมื่นเผ่าในจักรวาล ดาบฟันดวงอาทิตย์และดวงจันทร์ หมัดทำลายดวงดาว ดำรงอยู่เป็นอมตะตลอดไป!

ซึ่งพวกเขาสองคนนั้นอยู่คนละโลก ดังนั้นทุกสิ่งที่อานเข่อเยว่ให้ความสำคัญ สำหรับเฉินโม่ที่เป็นผู้บำเพ็ญแล้วไม่มีคุณค่าแม้แต่น้อย

เมื่อมองแผ่นหลังของเฉินโม่ที่เดินไปไกล อานเข่อเยว่กำหมัดทั้งสองไว้แน่น กัดริมฝีปากของตนเองอย่างแรง ใบหน้าเต็มไปด้วยความไม่เต็มใจ

"เฉินโม่ ฉันไม่รู้ว่านายมีไพ่ตายอะไรที่ไม่สามารถเปิดเผยให้คนอื่นรู้ได้ แต่นายไม่ฟังคำแนะนำของฉัน สักวันหนึ่งนายจะต้องเสียใจ! อย่างดีที่สุดนายก็เป็นได้แค่ลูกชายของประธานบริษัทเท่านั้น แลนายจะไม่มีวันรู้ว่าภูมิหลังของยานเอ๋อร์นั้นน่ากลัวเพียงใด!"

เฉินโม่กลับไปที่ลานชุมชนเมือง เอียนชิงเฉิงยืนอยู่ตรงลานบ้านอย่างเงียบ ๆ ผมยาวสีดำสลวยและสวมเสื้อผ้าสีขาว

เมื่อเห็นเฉินโม่กลับมา เอียนชิงเฉิงโค้งคำนับเล็กน้อยและกล่าวว่า "นายน้อย!"

ยิ่งเธอได้การคบหาสมาคมกับเฉินโม่นานเท่าใด เอียนชิงเฉิงยิ่งเคารพเฉินโม่มากขึ้นเท่านั้น ช่วงเวลาที่อยู่กับเฉินโม่ นิสัยของเอียนชิงเฉิงเปลี่ยนไปอย่างมาก สามารถกล่าวว่าเอียนชิงเฉิงกลับมาเป็นตัวตนที่แท้จริงของตนเอง

เธอเป็นผู้หญิงที่ไม่ยินยอมเป็นคนธรรมดาทั่วไป และเป็นผู้หญิงที่ไม่ยอมให้โชคชะตากำหนดชีวิต เพื่อต่อสู้กับโชคชะตาแล้ว เธอสามารถละทิ้งศักดิ์ศรีของตนเอง หรือแม้แต่เสียสละทุกอย่างเพื่อเป็นลูกศิษย์ของเฉินโม่

เธอสวยจนทำให้คนรู้สึกหลงใหล และแข็งแกร่งจนทำให้คนรู้สึกปวดใจ

แต่ถ้าอยากเปลี่ยนโชคชะตา มันไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ? สูญเสียมากมายเท่าไหร่ก็ยังไม่เพียงพอ! ถ้าทุกคนสามารถเปลี่ยนโชคชะตาได้อย่างง่ายดาย งั้นเท่ากับทุกคนท้าทายสวรรค์ได้?

เฉินโม่พยักหน้าและกล่าวด้วยน้ำเสียงราบเรียบว่า "ไม่ต้องพิธีรีตอง"

หลังจากนั้นเขาก็เข้าไปในห้องของตนเอง

เฉินโม่ไม่ใส่ใจเรื่องของโรงเรียนแม้แต่น้อย ทันทีที่เขาเข้ามาในห้อง เขาก็ทิ้งมันทิ้งไปอย่างสิ้นเชิง และไม่มีอะไรสามารถมารบกวนจิตใจของเขาได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: แดนนิรมิตเทพ